Thủ tục BHXH khi chuyển nơi làm việc

31/08/2015 08:46 AM

Ông Vũ Thành Mạnh (TP. Hà Nội) đang làm Giám đốc của một công ty, có tham gia BHXH, hiện nay công ty ông đang chờ làm thủ tục tạm dừng hoạt động. Từ ngày 1/1/2015 ông Mạnh chuyển sang làm nhân viên tại một công ty mới.

Nay, ông Mạnh muốn chuyển BHXH sang công ty mới thì có được không? Ông cần làm những thủ tục gì? Theo trả lời của cán bộ cơ quan BHXH, ông Mạnh không thể rút sổ BHXH ở công ty cũ lý do ông làm Giám đốc, như vậy có đúng không?

Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời ông Vũ Thành Mạnh như sau:

Theo quy định tại Điểm a, Khoản 2, Công văn số 2266/BHXH-BT ngày 20/6/2013 của BHXH Việt Nam về việc giải quyết vướng mắc về thu, xác nhận sổ BHXH: Doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thủ tục phá sản, giải thể theo quy định của pháp luật còn nợ tiền BHXH, BHYT, nếu có người lao động chuyển nơi làm việc thì cơ quan BHXH xác nhận thời gian đóng BHXH trên sổ BHXH của người lao động đến thời điểm doanh nghiệp đã đóng BHXH để người lao động tiếp tục tham gia BHXH tại đơn vị mới, sau khi thu hồi được khoản nợ của doanh nghiệp thì xác nhận bổ sung thời gian đóng BHXH trên sổ BHXH của người lao động.

Đề nghị ông Mạnh liên hệ với cơ quan BHXH để được hướng dẫn giải quyết.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 11,079

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn