Các đối tượng được tăng lương từ năm 2016

23/07/2015 09:35 AM

Đây là câu hỏi của nhiều bạn đọc gửi về THƯ VIỆN PHÁP LUẬT trong thời gian qua. Về vấn đề này, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Hiện nay, chưa có văn bản chính thức quy định mức tăng lương từ năm 2016. Tuy nhiên, theo Quyết định 64/QĐ-BCĐCCTLBHXH ngày 12/5/2015 của Ban chỉ đạo Trung ương về cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công có đề cập đến việc tăng lương trong năm 2016. Cụ thể:

1. Tăng lương tối thiểu vùng

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì và phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan trình Chính phủ ban hành Nghị định quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động trong các doanh nghiệp áp dụng cho năm 2016 vào Quý III năm 2015.

2. Tăng lương trong ngành Tòa án

Trong quý III năm 2015, Tòa án nhân dân tối cao chủ trì và phối hợp với Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính và các Bộ, cơ quan liên quan phải hoàn thành việc Nghiên cứu xây dựng Đề án cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức ngành Tòa án theo Luật Tổ chức Tòa án nhân dân năm 2014.

3. Tăng lương trong ngành Kiểm sát

Trong quý III năm 2015, Viện kiểm sát nhân dân tối cao chủ trì và phối hợp với Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính và các Bộ, cơ quan liên quan phải hoàn thành việc Nghiên cứu xây dựng Đề án cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức ngành Kiểm sát theo Luật Tổ chức Viện Kiểm sát nhân dân năm 2014.

4. Tăng lương trong Quân đội và Công an

Trong quý III năm 2015, Bộ Quốc phòng chủ trì và phối hợp với Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính và các Bộ, cơ quan liên quan phải hoàn thành việc Nghiên cứu xây dựng bảng lương và các chế độ phụ cấp đối với các đối tượng trong Quân đội nhân dân và Công an nhân dân.

5. Tăng lương đối với đơn vị sự nghiệp công lập

Trong quý IV năm 2015, Bộ Nội vụ chủ trì và phối hợp với Bộ Tài chính và các Bộ, cơ quan liên quan phải hoàn thành việc Nghiên cứu xây dựng bảng lương chuẩn trên cơ sở mức lương tính đủ theo nhu cầu tối thiểu đối với các đơn vị sự nghiệp công lập theo Điểm b Khoản 3 Kết luận số 63-KL/TW.

6. Tăng lương cơ sở

Trong năm 2015, Bộ Nội vụ chủ trì và phối hợp với Bộ Tài chính và các Bộ, cơ quan liên quan Tiếp tục nghiên cứu Đề án cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang để trình Trung ương khi cân đối được nguồn lực và Nghiên cứu điều chỉnh mức lương cơ sở trên kết quả tạo nguồn của Bộ Tài chính.

Thanh Hữu

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 253,350

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn