Hiệp định TPP 30/10/2015 11:18 AM

TPP sẽ tác động tích cực tới thị trường bất động sản

30/10/2015 11:18 AM

Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) được nhiều chuyên gia nhận định sẽ mang tới nhiều tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản trong nước.

Ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Nam Long cho biết, thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam là thị trường nhiều tiềm năng và đầy cơ hội cho các nhà đầu tư.

Ông Quang cho rằng, bên cạnh tin vui đối với thị trường BĐS khi Luật Nhà ở ban hành cuối năm ngoái cho phép người nước ngoài được mua nhà, việc Việt Nam tham gia TPP sẽ mang tới một “luồng gió mới”. Bởi khi tham gia TPP, Việt Nam sẽ thu hút thêm nhiều DN đầu tư nước ngoài, kéo theo nhu cầu nhà ở và cho thuê căn hộ, văn phòng tăng theo.

Đồng quan điểm này, ông Neil MacGregor, Giám đốc Điều hành Savills Việt Nam cho rằng, trong khi giá BĐS tại các nước trong khu vực Đông Nam Á đang ở mức cao thì BĐS ở Việt Nam vừa thoát đáy. Do đó, thị trường BĐS Việt Nam trong vòng 2 năm tới sẽ có bước tăng trưởng tốt, khoảng 10-15% mỗi năm. Trong đó đáng chú ý là phân khúc văn phòng cho thuê được dự báo là tăng trưởng mạnh bởi vì số lượng doanh nghiệp FDI đầu tư vào Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng lên nhanh chóng trong thời gian tới.

Theo đánh giá của CBRE Việt Nam vừa công bố, TPP sẽ thúc đẩy đầu tư vào Việt Nam, nhất là từ các nước nhập khẩu lớn các sản phẩm Việt Nam như Mỹ và Nhật Bản. Đối với mảng văn phòng và nhà ở, việc tăng đầu tư nước ngoài sẽ làm gia tăng nhu cầu về mặt bằng văn phòng tiêu chuẩn quốc tế, căn hộ cho thuê và thậm chí căn hộ để bán.

Báo cáo từ Hiệp hội BĐS Việt Nam (VNREA) cho thấy, từ đầu năm đến nay, thị trường BĐS vẫn tiếp tục phát triển ổn định thể hiện ở nguồn cung đều đặn ở khắp các phân khúc và số lượng giao dịch trên thị trường tăng.

Lĩnh vực kinh doanh BĐS vẫn giữ vị trí thứ 3 về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài với 19 dự án đầu tư mới, 7 lượt dự án tăng vốn, tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và tăng thêm là 1,81 tỉ USD.

Lê Anh

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5,879

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn