Hiệp định TPP 06/10/2015 09:11 AM

Tuyên bố chung của các Bộ trưởng về TPP

06/10/2015 09:11 AM

Chúng tôi, Bộ trưởng Thương Mại của Úc, Brunei, Darussalam, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore, Mỹ, và Việt Nam trân trọng tuyên bố chúng tôi đã ký kết thành công Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Sau hơn năm năm đàm phán căng thẳng, chúng tôi đã đạt được một Hiệp định nhằm hỗ trợ việc làm, thúc đẩy tăng trưởng bền vững, phát triển toàn diện, và đổi mới trên toàn khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Quan trọng hơn hết, Hiệp định đã đạt được kỳ vọng của chúng tôi về một thỏa thuận có tính tham vọng, toàn diện, có tiêu chuẩn cao, và cân bằng nhằm đem lại lợi ích cho công dân của các nước tham gia.

vũ huy hoàng

Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng trả lời phỏng vấn TTXVN về hiệp định TPP. Ảnh: Thanh Tuấn: TTXVN

TPP đặt ra những tiêu chuẩn cao cho gần 40% nền kinh tế toàn cầu. Ngoài tự do hóa thương mại và đầu tư giữa các nước tham gia, Hiệp định cũng đề cập đến những vấn đề mà các nhà đầu tư phải đối mặt trong thế kỷ 21, có xét đến sự khác biệt về mức độ phát triển của các nước.  Chúng tôi kỳ vọng Hiệp định mang tính lịch sử này sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, hỗ trợ tạo ra việc làm thu nhập cao; tăng cường đổi mới, năng suất, và sức cạnh tranh; nâng cao mức sống; giảm đói nghèo ở các nước tham gia; đồng thời thúc đẩy quản lý hiệu quả, minh bạch, bảo vệ người lao động, và bảo vệ môi trường.

Nhằm chính thức hóa thỏa thuận, các bên đàm phán sẽ tiếp tục chuẩn bị cho việc công bố văn bản hoàn chỉnh, bao gồm các đánh giá pháp lý, bản dịch, bản thảo, và văn bản thẩm tra.  Chúng tôi mong muốn được làm việc với các nhà đầu tư về các nội dung cụ thể của Hiệp định này và thực hiện các tiến trình trong nước để đưa Hiệp định vào áp dụng.

Theo www.ustr.gov

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5,757

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn