HỎI - ĐÁP VỀ COVID-19 21/09/2021 14:45 PM

Ai không được nhận tiền hỗ trợ Covid-19 đợt 3 tại TPHCM?

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
21/09/2021 14:45 PM

“Tôi đọc báo thấy TP HCM sẽ hỗ trợ người dân khó khăn vì Covid-19 đợt 3. Vậy, ai đang ở TP HCM cũng sẽ nhận được tiền hỗ trợ Covid-19 phải không? – Câu hỏi của bạn Vân đến từ Vũng Tàu.

Ai không được nhận tiền hỗ trợ Covid-19 đợt 3 tại TPHCM? (ảnh minh họa)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau:

Theo hướng dẫn tại Công văn 30674/SLĐTBXH-LĐ ngày 16/9/2021 của Sở LĐTB&XH TP HCM thì không hỗ trợ với các đối tượng sau:

- Người đang hưởng lương hưu.

- Người đang tham gia bảo hiểm xã hội và diện doanh nghiệp trả lương tháng 8 năm 2021.

Ngoài ra, các trường hợp đã về quê hoặc sinh sống ở địa phương khác cũng sẽ không nhận được hỗ trợ.

Bên cạnh đó, Công văn này có hướng dẫn cụ thể những đối tượng được hỗ trợ bao gồm:

-Thành viên trong hộ nghèo, hộ cận nghèo, người thuộc diện hưởng chế độ trợ cấp xã hội hàng tháng tại cộng đồng có hoàn cảnh thật sự khó khăn.

- Người lao động có hoàn cảnh thật sự khó khăn bị mất việc làm, không có thu nhập trong thời gian giãn cách xã hội đang thực tế có mặt trên địa bàn xã, phường, thị trấn (bao gồm cả trường hợp người lao động đang cách ly tập trung, đang trị bệnh...). (*)

- Người phụ thuộc của đối tượng (*) gồm: cha, mẹ, vợ hoặc chồng và các con ở nhà nội trợ hoặc không có khả năng làm việc, sống phụ thuộc trong cùng một hộ đang có mặt trên địa bàn xã, phường, thị trấn tại thời điểm khảo sát và lập danh sách (bao gồm cả trường hợp người đang cách ly tập trung, đang trị bệnh...).

 Người lưu trú tạm thời trong các khu nhà trọ, khu lưu trú, khu lao động nghèo, xóm nghèo, có hoàn cảnh thật sự khó khăn trong thời gian Thành phố thực hiện giãn cách và đang có mặt trên địa bàn xã, phường, thị trấn.

Trung Tài

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 40,737

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn