Viết bài văn về anh Kim Đồng lớp 4? Kể về nhân vật lịch sử Kim Đồng lớp 4? Viết đoạn văn về anh Kim Đồng lớp 4 ngắn gọn?

Viết bài văn về anh Kim Đồng lớp 4? Kể về nhân vật lịch sử Kim Đồng lớp 4? Viết đoạn văn về anh Kim Đồng lớp 4 ngắn gọn?

Viết bài văn về anh Kim Đồng lớp 4? Kể về nhân vật lịch sử Kim Đồng lớp 4? Viết đoạn văn về anh Kim Đồng lớp 4 ngắn gọn?

>> Xem thêm: Bài văn Yết Kiêu lớp 4?

Có thể tham khảo viết bài văn về anh Kim Đồng lớp 4, kể về nhân vật lịch sử Kim Đồng lớp 4, viết đoạn văn về anh Kim Đồng lớp 4 ngắn gọn dưới đây:

MẪU 01 - Viết bài văn về anh Kim Đồng lớp 4

Đất nước có được nền hòa bình ngày hôm nay, không biết bao cha anh đã ngã xuống, không tiếc máu xương để bảo vệ độc lập, tự do cho dân tộc. Anh Kim Đồng là một tấm gương sáng trong số những người anh hùng như vậy.

Anh Kim Đồng là người dân tộc Tày. Cha mất sớm, anh sống cùng mẹ - một người phụ nữ đảm đang nhưng ốm yếu. Sống trong cảnh đất nước bị xâm lược nên từ nhỏ, Kim Đồng đã dũng cảm, quyết đoán, mạnh mẽ, có tinh thần yêu nước, căm thù giặc. Tuy tuổi còn nhỏ nhưng anh rất hăng hái làm nhiệm vụ giao liên, đưa đón Việt Minh và chuyển thư từ. Anh được bầu làm đại đội trưởng đầu tiên của Đội Nhi đồng cứu quốc. Anh không ngại khó khăn, thử thách, nguy hiểm luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong một lần làm nhiệm vụ, anh bị giặc Pháp bắn và hi sinh. Khi ấy, anh mới chỉ 14 tuổi. Đã có rất nhiều bài thơ, bài hát được sáng tác để ghi nhớ công ơn của anh.

Hình ảnh anh Kim Đồng sẽ luôn sáng mãi, là tấm gương cho thanh thiếu niên Việt Nam về tinh thần yêu nước sâu sắc, sự thông minh, gan dạ, lòng dũng cảm, trung kiên với Tổ quốc.

MẪU 02 - Viết bài văn về anh Kim Đồng lớp 4

Một trong những nhân vật lịch sử mà em rất yêu quý và kính trọng là anh Kim Đồng. Bởi khác với các nhân vật khác, ngay từ khi còn nhỏ, anh ấy đã bộc lộ rõ nét sự thông minh, dũng cảm của mình khi hoạt động cách mạng.

Trong những năm tháng hoạt động cách mạng, anh Kim Đồng có nhiều câu chuyện để kể, nhưng em ấn tượng nhất là chuyện một lần anh ấy nhận nhiệm vụ canh gác cho cuộc họp Thanh niên cứu quốc bí mật. Lần đó, anh Kim Đồng nhận nhiệm vụ cùng với một đồng chí khác là Thanh Thủy. Anh đã chủ động phân công Thanh Thủy ra bờ sông đào giun cạnh thác nước để giật mõ báo hiệu khi cần. Còn mình thì chạy đi xin một con cá, cho vào giỏ, rồi mới cắm hờ cần câu vào cạnh gốc vối. Xong xuôi, anh trèo lên cành cây nằm vắt vẻo, giả vờ như đang câu cá, nhưng thực ra là đang hết sức tập trung chú ý động tĩnh ngoài bìa rừng.

Khi không khí đang hết sức bình yên, thì từ đằng ngoài khu rừng có tiếng lá khô xào xạc vang lên mạnh mẽ. Đàn chim làm tổ ở phía đó cũng bay vụt cả lên. Thấy vậy, anh Kim Đồng biết ngay là có người tới. Khi nghe thấy âm thanh ngày càng gần, anh giả vờ reo to lên “A, cá cắn câu rồi! To quá đi!”. Âm thanh đó, đã thu hút bọn lính chạy lại chỗ của anh. Đối mặt với những tên lính cao to, anh không hề sợ hãi, mà vẫn tiếp tục giả vờ để giữ chân chúng lại. Một tên lính hỏi anh Kim Đồng: “Đâu, cá đâu? Mày câu được nhiều cá chưa?”. “Dạ chưa, cháu mới câu được mỗi con này”. Nói rồi, anh Kim Đồng đưa cho bọn lính xem con cá nhỏ nằm im trong giỏ, vốn được xin từ lúc nãy. Điều đó đã khiến bọn lính tin là thật và không hề nghi ngờ chút nào. Thấy có con cá nhỏ, chúng tặc lưỡi bỏ qua, rồi lại tiếp tục lên đường tìm kiếm. Còn anh Kim Đồng thì lại trèo lên cành cây, giả vờ tiếp tục nằm câu cá. Nãy giờ, nhờ có anh Kim Đồng thông minh, nhanh trí sắp xếp mọi việc, mà Thanh Thủy có đủ thời gian giật mõ báo tin cho cuộc họp ở trong rừng. Vậy nên, bọn lính khi đi đến thì chẳng còn ai ở đó nữa rồi.

Chỉ qua một mẩu chuyện ấy, cũng đủ để lột tả sự thông minh, nhanh trí và dũng cảm của anh Kim Đồng. Anh ấy chính là một tấm gương sáng ngời cho các bạn thiếu niên noi theo.

MẪU 03 - Viết bài văn về anh Kim Đồng lớp 4

Kim Đồng là một nhân vật lịch sử nổi tiếng của nước ta. Bởi anh đã tham gia hoạt động cách mạng từ khi còn rất nhỏ. Là biểu tượng cho người anh hùng nhỏ tuổi cho chúng em noi theo.

Trong những mẩu chuyện về anh Kim Đồng, em rất ấn tượng về một lần anh dẫn một ông ké - một người có nhiệm vụ quan trọng đến địa điểm ở trên núi. Trên đường đi, để đảm bảo an toàn, Kim Đồng xung phong đi trước một đoạn, để có thể đảm bảo an toàn cho ông ké. Nhờ vậy, mà cậu nhanh chóng phát hiện vào tên lính Tây ở một quãng suối, cạnh cây cầu gỗ. Cậu liền bình tĩnh huýt sáo, ra hiệu cho ông ké ngồi xuống sau tảng đá cạnh bờ suối. Nhưng bọn Lính đã phát hiện ra hai người, chúng kêu ầm lên rồi xồng xộc lao lại. Cả Kim Đồng và ông ké bình tĩnh nhìn bọn chúng, hoàn toàn không có chút sợ hãi nào. Điều đó làm bọn lính chần chừ một chút. Tiếp đó, chúng cất tiếng tra hỏi Kim Đồng xem cậu đi đâu mà phải băng qua suối từ sớm như vậy. Cậu bình tĩnh bảo rằng mẹ mình bị ốm, nên mời thầy mo về chữa bệnh cho mẹ. Nói rồi, cậu ung dung dìu ông ké đứng dậy rời đi trước mặt bọn lính. Chính sự thông minh, phản ứng nhanh nhạy và sự bình tĩnh của Kim Đồng đã giúp hai người vượt qua sự kiểm tra của bọn lính một cách nhanh chóng.

Từ câu chuyện đó, em càng thêm ngưỡng mộ về người anh hùng Kim Đồng. Anh ấy chính là một tấm gương thiếu niên thông minh, tài trí và dũng cảm tuyệt vời cho chúng em noi theo.

MẪU 04 - Viết bài văn về anh Kim Đồng lớp 4

Dân tộc Việt Nam trong quá khứ và hiện tại luôn rất anh hùng, dũng cảm, kiên trung xây dựng và bảo vệ đất nước. Có rất nhiều những tấm gương người anh hùng đã không tiếc máu xương để bảo vệ độc lập, tự do cho dân tộc. Anh Kim Đồng là một người như vậy.

Kim Đồng là một người dân tộc Tày. Cha mất sớm, anh sống cùng mẹ - một người phụ nữ đảm đang nhưng ốm yếu. Từ nhỏ, Kim Đồng đã dũng cảm, quyết đoán, mạnh mẽ, có tinh thần yêu nước, căm thù giặc. Tuy tuổi còn nhỏ nhưng anh rất hăng hái làm nhiệm vụ giao liên, đưa đón Việt Minh và chuyển thư từ. Anh được bầu làm đại đội trưởng đầu tiên của Đội Nhi đồng cứu quốc. Anh không ngại khó khăn, thử thách, nguy hiểm trên đường làm nhiệm vụ. Trong một lần làm nhiệm vụ, anh bị giặc Pháp bắn và hi sinh. Khi ấy, anh mới chỉ 14 tuổi. Đã có rất nhiều bài thơ, bài hát được sáng tác để ghi nhớ công ơn của anh.

Hình ảnh anh Kim Đồng sẽ luôn sáng mãi, là tấm gương cho thanh thiếu niên Việt Nam về tinh thần yêu nước sâu sắc, sự thông minh, gan dạ.

MẪU 05 - Viết bài văn về anh Kim Đồng lớp 4

Trong lịch sử kháng chiến của dân tộc Việt Nam, có rất nhiều tấm gương anh dũng đã nằm xuống để đổi lấy hòa bình của dân tộc. Trong đó, không thiếu những anh hùng tuổi còn rất nhỏ, nhưng công lao bỏ ra lại chẳng kém cạnh ai. Tiêu biểu cho những tấm gương đó chính là anh Kim Đồng, một chiến sĩ đã hy sinh khi tuổi còn rất nhỏ. Câu chuyện về tuổi thơ của anh Kim Đồng đã thể hiện được rõ tuổi trẻ nhưng chí lại chẳng nhỏ. Đặc biệt, hình ảnh cậu bé 14 tuổi ngã xuống đã làm rung động rất nhiều người.

Kim Đồng tên thật là Nông Văn Dền, quê ở Cao Bằng, anh là một chiến sĩ nhỏ tuổi, một trong những thành viên đầu tiên của Đội thiếu niên Tiền Phong. Những năm đầu trong cuộc kháng chiến chống Pháp của dân tộc, cuộc sống của nhân dân khắp nơi đều khổ cực. Thương nhà, hận giặc, tuy chỉ mới rất nhỏ tuổi nhưng Kim Đồng đã tham gia hoạt động cách mạng. Anh được giao nhiệm vụ làm giao liên, đưa đón những cán bộ chiến sĩ và gửi thư từ.

Một câu chuyện nhỏ vô cùng thú vị về Kim Đồng được Tô Hoài ghi lại khi anh vẫn còn nhỏ là giai đoạn đầu hình thành nên tinh thần căm hận kẻ thù. Truyện Kim Đồng được Tô Hoài ghi lại dưới dạng tác phẩm truyện ngắn, những câu đối thoại và cả khung cảnh, nhân vật đều vô cùng chân thực. Dường như, Tô Hoài đã chính mắt chứng kiến được câu chuyện về người thanh niên trẻ tuổi và dũng cảm đó.

Câu chuyện bắt đầu khi vẫn còn sớm, khi ba và má của anh vẫn còn sống và khỏe mạnh. Một ngày, bọn lính vào nhà và bắt bố đi lao động. Ba mẹ con ở nhà, tuy còn bé nhưng hai anh em đã biết làm việc giúp mẹ và quan tâm mẹ. Đợi mãi, nhưng Tết ba vẫn chẳng về. Mẹ mới sai hai anh em mang đôi vịt to ra chợ bán, nếu bố về thì vịt nhỏ lớn lên là vừa. Nghe lời mẹ, hai anh em ôm theo đôi vịt dắt nhau ra chợ bán. Anh hai vào trước, bảo Dền đợi anh ở ngoài. Có hai tên lính tới, bắt mất vịt của Dền, bảo mang đi biếu quan. Dền vừa khóc vừa đánh chúng, nhưng chẳng thể đánh lại được. Vừa lúc anh trai đi ra, hai người liền chạy theo để toan đòi lại vịt. Nhưng chẳng tìm được bọn chúng, khắp nơi đều là bọn lính đi giày da, gọi không ai nghe, kêu không ai thấy. Vậy là, trong lời khuyên của các bá gần đó, hai anh em buồn tủi tay trắng ra về.

Dền tuổi tuy còn nhỏ nhưng lại có sự dũng cảm mà lứa tuổi đó chẳng có được. Anh sẵn sàng đánh lại bọn lính giặc, biết đề phòng bọn xấu xa từng bắt bố mình đi. Chi tiết này có thể được xem là những nguyên nhân khiến cho người anh hùng nhỏ tuổi nuôi lòng căm hận và biết được rằng, sức mạnh của mình không để đánh lại bọn chúng. Câu chuyện về nhân vật anh Kim Đồng đã khiến cho thế hệ trẻ ngày nay khi đọc truyện ý thức được hoàn cảnh sống khó khăn của người dân, cũng thấy được một anh Kim Đồng dũng cảm và mạnh mẽ. Ngày nay, thử hỏi có ai gan dạ và dũng cảm được như cậu bé mười bốn đó?

Anh Kim Đồng là một nhân vật có thực không phải hư cấu, là một người lính cũng là một tấm gương cho hàng triệu thanh thiếu niên noi theo. Qua đây, ta cũng biết ơn những người lính anh dũng đã hy sinh để bảo vệ nền hòa bình của dân tộc. Thế hệ trẻ cần biết ơn, ghi nhớ công lao của họ.

MẪU 06 - Kể về nhân vật lịch sử Kim Đồng lớp 4 ngắn gọn

Kim Đồng là một thiếu niên anh hùng mà em rất ngưỡng mộ. Anh là người dân tộc Nùng, quê ở Cao Bằng. Anh tham gia cách mạng từ nhỏ, là đội trưởng của Đội Nhi đồng cứu quốc. Nhiệm vụ của anh là giao liên, đưa đón Việt Minh và chuyển thư từ. Một lần, khi các cán bộ đang có cuộc họp, Kim Đồng phát hiện có quân Pháp tới. Anh đã nhanh trí đánh lạc hướng chúng, đồng thời phát tín hiệu cho cán bộ rút lui an toàn. Còn Kim Đồng đã anh dũng hy sinh. Anh đã là một tấm gương để chúng em học tập.

MẪU 07 - Kể về nhân vật lịch sử Kim Đồng lớp 4 ngắn gọn

Kim Đồng là một vị thiếu niên anh hùng. Anh là người dân tộc Nùng. Từ nhỏ, Kim Đồng đã tham gia cách mạng. Anh là đội trưởng Đội Nhi đồng cứu quốc. Nhiệm vụ của anh là giao liên, đưa đón Việt Minh và vận chuyển thư từ. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Kim Đồng đã lập được nhiều chiến công. Một lần, khi các cán bộ đang có cuộc họp, anh phát hiện có quân Pháp tới. Anh đã trí đánh lạc hướng chúng và phát tín hiệu cho cán bộ rút lui an toàn. Sau này, Kim Đồng được truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang. Em cảm thấy rất ngưỡng mộ và yêu quý anh Kim Đồng.

MẪU 08 - Kể về nhân vật lịch sử Kim Đồng lớp 4 ngắn gọn

Người anh hùng mà em vô cùng ngưỡng mộ là anh Kim Đồng. Anh là người dân tộc Nùng. Quê của anh ở tỉnh Cao Bằng. Anh tham gia cách mạng từ khi còn rất nhỏ. Trong một lần đi liên lạc về giữa đường gặp địch phục kích, Kim Đồng nhanh trí nhử cho địch nổ súng về phía mình. Nhờ đó mà các đồng chí cán bộ ở gần đó đã nhanh chóng trốn thoát lên rừng. Kim Đồng đã anh dũng hy sinh tại một địa điểm gần ngay ở suối Lê Nin khi anh vừa tròn mười bốn tuổi. Kim Đồng đã được nhà nước ta phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang”.

MẪU 09 - Kể về nhân vật lịch sử Kim Đồng lớp 4 ngắn gọn

Em rất ngưỡng mộ anh Kim Đồng. Anh là người dân tộc Nùng. Anh là một trong năm thành viên đầu tiên, cũng như là đội trưởng của Đội Nhi đồng cứu quốc. Kim Đồng đã cùng đồng đội thực hiện nhiệm vụ giao liên, đưa đón Việt Minh và chuyển thư từ. Trong một lần nọ, khi các cán bộ đang có cuộc họp, anh phát hiện có quân Pháp tới, anh đã nhanh trí đánh lạc hướng chúng, đồng thời phát tín hiệu cho cán bộ rút lui an toàn. Kim Đồng đã anh dũng hy sinh. Sau này, Kim Đồng được truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang. Anh là một tấm gương sáng ngời để em học tập.

MẪU 10 - Kể về nhân vật lịch sử Kim Đồng lớp 4 ngắn gọn

Kim Đồng là vị anh hùng mà em rất ngưỡng mộ. Anh là người dân tộc Nùng. Quê của anh ở tỉnh Cao Bằng. Tham gia cách mạng từ nhỏ, anh trở thành thành viên đầu tiên, cũng như là đội trưởng của Đội Nhi đồng cứu quốc. Nhiệm vụ của em là giao liên, đưa đón Việt Minh và chuyển thư từ. Một lần, khi các cán bộ đang có cuộc họp, anh phát hiện có quân Pháp tới, anh đã nhanh trí đánh lạc hướng chúng, đồng thời phát tín hiệu cho cán bộ rút lui an toàn. Anh đã hy sinh khi tuổi còn rất nhỏ. Kim Đồng được truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang. Kim Đồng là tấm gương để chúng em học tập về lòng dũng cảm, tình yêu đất nước.

*Trên đây là mẫu tham khảo viết bài văn về anh Kim Đồng lớp 4, kể về nhân vật lịch sử Kim Đồng lớp 4, viết đoạn văn về anh Kim Đồng lớp 4 ngắn gọn!

Viết bài văn về anh Kim Đồng lớp 4? Kể về nhân vật lịch sử Kim Đồng lớp 4? Viết đoạn văn về anh Kim Đồng lớp 4 ngắn gọn?

Viết bài văn về anh Kim Đồng lớp 4? Kể về nhân vật lịch sử Kim Đồng lớp 4? Viết đoạn văn về anh Kim Đồng lớp 4 ngắn gọn? (Hình ảnh Internet)

Quy định về nội dung đánh giá học sinh lớp 4 bao gồm những gì theo Thông tư 27?

Nội dung đánh giá học sinh lớp 4 được quy định tại khoản 1 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:

(1) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

(2) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:

- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

- Những năng lực cốt lõi:

+ Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;

+ Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.

Hiện nay, nhiệm vụ của học sinh là gì?

Nhiệm vụ của học sinh được quy định tại Điều 34 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:

- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

Chương trình giáo dục phổ thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Viết bài văn về anh Kim Đồng lớp 4? Kể về nhân vật lịch sử Kim Đồng lớp 4? Viết đoạn văn về anh Kim Đồng lớp 4 ngắn gọn?
Pháp luật
Viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 4? Viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 4 ngắn gọn?
Pháp luật
Viết đoạn văn về nhân vật văn học lớp 4? Yêu cầu cần đạt về viết của học sinh lớp 4 ra sao?
Pháp luật
10+ Đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn hay và ý nghĩa? Nhiệm vụ học sinh?
Pháp luật
Viết đoạn văn kể về sự đổi mới của quê hương em lớp 4? Kể về sự đổi mới của quê hương em ngắn gọn?
Pháp luật
Viết đoạn văn nêu ý kiến lớp 4? Viết đoạn văn nêu ý kiến lớp 4 ngắn gọn? Viết đoạn văn nêu ý kiến về một câu chuyện lớp 4?
Pháp luật
Nghị luận về lối sống giản dị? Viết đoạn văn nghị luận 200 chữ về lối sống giản dị? Mục tiêu của giáo dục phổ thông là gì?
Pháp luật
Khái niệm hàm số lớp 8? Cách viết hàm số? Yêu cầu cần đạt đối với học sinh lớp 8 là nhận biết được những mô hình thực tế dẫn đến khái niệm hàm số?
Pháp luật
Dàn ý đoạn văn nghị luận xã hội về tình yêu tuổi học trò? Viết đoạn văn về tình yêu tuổi học trò? Bao nhiêu tuổi học lớp 1?
Pháp luật
Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về Bác? Viết một đoạn văn từ 5 đến 7 câu nói về tình cảm của em đối với Bác?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình giáo dục phổ thông
Nguyễn Đỗ Bảo Trung Lưu bài viết
1 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình giáo dục phổ thông

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chương trình giáo dục phổ thông

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào