Văn nghị luận về giá trị của hòa bình hay nhất? Viết đoạn văn 200 chữ về giá trị của hòa bình trong cuộc sống?

Văn nghị luận về giá trị của hòa bình hay nhất? Viết đoạn văn 200 chữ về giá trị của hòa bình trong cuộc sống? Lớp mấy phải thành thạo các kiểu văn nghị luận về các đề tài gắn với cuộc sống? Quyền của người học được quy định thế nào theo Luật giáo dục hiện hành?

Văn nghị luận về giá trị của hòa bình hay nhất? Viết đoạn văn 200 chữ về giá trị của hòa bình trong cuộc sống?

Tham khảo mẫu văn nghị luận về giá trị của hòa bình hay nhất

Bài 1: mẫu văn nghị luận về giá trị của hòa bình hay nhất

Hòa bình là nền tảng quan trọng nhất để con người và xã hội phát triển bền vững. Đó không chỉ là sự vắng bóng của chiến tranh, mà còn là trạng thái bình yên, nơi mọi người được sống trong tự do, an toàn và hạnh phúc. Khi có hòa bình, con người được quyền mưu cầu hạnh phúc, học tập, lao động và sáng tạo mà không bị đe dọa bởi bạo lực hay xung đột. Một quốc gia có hòa bình sẽ có điều kiện để phát triển kinh tế, văn hóa, giáo dục, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Tuy nhiên, hòa bình không phải là điều hiển nhiên mà cần sự nỗ lực chung tay gìn giữ của mỗi cá nhân và cả nhân loại. Lịch sử đã chứng minh rằng chiến tranh chỉ mang đến đau thương, mất mát và hủy diệt. Vì vậy, mỗi người cần nâng cao ý thức bảo vệ hòa bình bằng cách sống yêu thương, đoàn kết, tôn trọng lẫn nhau và sẵn sàng lên tiếng chống lại những hành động gây hấn, xung đột. Chỉ khi có hòa bình, thế giới mới thực sự phát triển bền vững và con người mới có thể sống một cuộc đời trọn vẹn ý nghĩa.

Bài 2: mẫu văn nghị luận về giá trị của hòa bình hay nhất

Hòa bình là một trong những giá trị cao quý nhất của con người, là nền tảng để xây dựng một thế giới tốt đẹp. Hòa bình không chỉ là sự vắng bóng của chiến tranh, mà còn là trạng thái ổn định, nơi con người được sống trong tự do, an toàn và hạnh phúc. Khi có hòa bình, đất nước mới có điều kiện phát triển kinh tế, giáo dục, văn hóa, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Ngược lại, chiến tranh chỉ mang đến đau thương, mất mát và hủy diệt. Nhìn lại lịch sử, nhân loại đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh khốc liệt, để rồi phải đánh đổi bằng máu và nước mắt mới có được hòa bình ngày hôm nay. Chính vì vậy, bảo vệ hòa bình là trách nhiệm của mỗi cá nhân. Mỗi người cần sống chan hòa, yêu thương, tôn trọng lẫn nhau, chung tay xây dựng một xã hội đoàn kết. Đồng thời, cần lên án những hành động gây hấn, bạo lực và xung đột để giữ gìn nền hòa bình bền vững. Chỉ khi có hòa bình, con người mới có thể sống hạnh phúc và hướng đến một tương lai tươi sáng hơn.

Bài 3: mẫu văn nghị luận về giá trị của hòa bình hay nhất

Hòa bình là khát vọng ngàn đời của nhân loại, là nền tảng vững chắc để con người có thể sống hạnh phúc và phát triển. Hòa bình không đơn thuần là sự chấm dứt chiến tranh mà còn là sự ổn định, an toàn và tôn trọng lẫn nhau giữa các quốc gia, dân tộc. Khi có hòa bình, con người được học tập, lao động, sáng tạo và xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. Một đất nước có hòa bình mới có điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống, mang đến ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Ngược lại, chiến tranh chỉ gieo rắc đau thương, mất mát, cướp đi sinh mạng, hủy hoại nền văn minh và đẩy con người vào cảnh khổ cực. Lịch sử đã chứng minh, những cuộc chiến tranh tàn khốc chỉ để lại hậu quả nặng nề, còn hòa bình mới là con đường duy nhất đưa nhân loại đến thịnh vượng. Vì vậy, mỗi người cần nâng cao ý thức bảo vệ hòa bình bằng cách sống đoàn kết, nhân ái, tôn trọng sự khác biệt và cùng nhau xây dựng một thế giới không còn xung đột. Hòa bình chính là giá trị thiêng liêng nhất mà chúng ta cần trân trọng và gìn giữ.

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Văn nghị luận về giá trị của hòa bình hay nhất? Viết đoạn văn 200 chữ về giá trị của hòa bình trong cuộc sống?

Văn nghị luận về giá trị của hòa bình hay nhất? Viết đoạn văn 200 chữ về giá trị của hòa bình trong cuộc sống? (hình từ internet)

Lớp mấy phải thành thạo các kiểu văn nghị luận về các đề tài gắn với cuộc sống?

Căn cứ tiết 2.3 tiểu mục 2 Mục IV Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định như sau:

IV. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
...
2. Yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù
2.1. Yêu cầu cần đạt ở cấp tiểu học
...
2.2. Yêu cầu cần đạt ở cấp trung học cơ sở
...
2.3. Yêu cầu cần đạt ở cấp trung học phổ thông
a) Năng lực ngôn ngữ
Biết vận dụng kiến thức tiếng Việt và kiến thức về bối cảnh lịch sử, xã hội, tư tưởng, triết học và quan niệm thẩm mĩ của các thời kì để hiểu các văn bản khó hơn (thể hiện qua dung lượng, độ phức tạp và yêu cầu đọc hiểu).
Biết phân tích, đánh giá nội dung và đặc điểm nổi bật về hình thức biểu đạt của văn bản, nhất là những tìm tòi sáng tạo về ngôn ngữ, cách viết và kiểu văn bản. Học sinh có cách nhìn, cách nghĩ về con người và cuộc sống theo cảm quan riêng; thấy được vai trò và tác dụng của việc đọc đối với bản thân.
Từ lớp 10 đến lớp 12: viết thành thạo kiểu văn bản nghị luận và thuyết minh về các đề tài gắn với đời sống và định hướng nghề nghiệp; viết đúng quy trình, có kết hợp các phương thức biểu đạt, kiểu lập luận và yếu tố nghệ thuật; có chủ kiến về một vấn đề xã hội.
Viết được văn bản nghị luận và văn bản thông tin có đề tài tương đối phức tạp; văn bản nghị luận yêu cầu phân tích, đánh giá, so sánh giá trị của tác phẩm văn học; bàn về những vấn đề phù hợp với đối tượng gần đến tuổi thành niên, đòi hỏi cấu trúc và kiểu lập luận tương đối phức tạp, bằng chứng cần phải tìm kiếm từ nhiều nguồn; văn bản thuyết minh viết về những vấn đề có tính khoa học dưới hình thức một báo cáo nghiên cứu đúng quy ước; tuân thủ quyền sở hữu trí tuệ và tránh đạo văn.

Theo đó, đối với học sinh trung học phổ thông từ lớp 10 đến lớp 12 cần phải đáp ứng yêu cầu viết thành thạo kiểu văn nghị luận và thuyết minh về các đề tài gắn với đời sống và định hướng nghề nghiệp; viết đúng quy trình, có kết hợp các phương thức biểu đạt, kiểu lập luận và yếu tố nghệ thuật; có chủ kiến về một vấn đề xã hội.

Quyền của người học được quy định thế nào theo Luật giáo dục hiện hành?

Theo Điều 83 Luật Giáo dục 2019 quy định quyền của người học như sau:

- Được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân.

- Được tôn trọng; bình đẳng về cơ hội giáo dục và học tập; được phát triển tài năng, năng khiếu, sáng tạo, phát minh; được cung cấp đầy đủ thông tin về việc học tập, rèn luyện của mình.

- Được học vượt lớp, học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban, được tạo điều kiện để học các chương trình giáo dục theo quy định của pháp luật.

- Được học tập trong môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh.

- Được cấp văn bằng, chứng chỉ, xác nhận sau khi tốt nghiệp cấp học, trình độ đào tạo và hoàn thành chương trình giáo dục theo quy định.

- Được tham gia hoạt động của đoàn thể, tổ chức xã hội trong cơ sở giáo dục theo quy định của pháp luật.

- Được sử dụng cơ sở vật chất, thư viện, trang thiết bị, phương tiện phục vụ các hoạt động học tập, văn hóa, thể dục, thể thao của cơ sở giáo dục.

- Được trực tiếp hoặc thông qua đại diện hợp pháp của mình kiến nghị với cơ sở giáo dục các giải pháp góp phần xây dựng cơ sở giáo dục, bảo vệ quyền, lợi ích của người học.

- Được hưởng chính sách ưu tiên của Nhà nước trong tuyển dụng vào các cơ quan nhà nước nếu tốt nghiệp loại giỏi và có đạo đức tốt.

- Được cử người đại diện tham gia hội đồng trường theo quy định.

Chương trình giáo dục phổ thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Viết bài văn về anh Kim Đồng lớp 4? Kể về nhân vật lịch sử Kim Đồng lớp 4? Viết đoạn văn về anh Kim Đồng lớp 4 ngắn gọn?
Pháp luật
Viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 4? Viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 4 ngắn gọn?
Pháp luật
Viết đoạn văn về nhân vật văn học lớp 4? Yêu cầu cần đạt về viết của học sinh lớp 4 ra sao?
Pháp luật
Viết đoạn văn về Trần Quốc Toản lớp 4? Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về nhân vật Trần Quốc Toản?
Pháp luật
Văn nghị luận về giá trị của hòa bình hay nhất? Viết đoạn văn 200 chữ về giá trị của hòa bình trong cuộc sống?
Pháp luật
Nghị luận về ý nghĩa của hạnh phúc? Viết đoạn văn nghị luận 200 chữ về ý nghĩa của hạnh phúc hay nhất?
Pháp luật
10+ Đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn hay và ý nghĩa? Nhiệm vụ học sinh?
Pháp luật
Viết đoạn văn kể về sự đổi mới của quê hương em lớp 4? Kể về sự đổi mới của quê hương em ngắn gọn?
Pháp luật
Viết đoạn văn nêu ý kiến lớp 4? Viết đoạn văn nêu ý kiến lớp 4 ngắn gọn? Viết đoạn văn nêu ý kiến về một câu chuyện lớp 4?
Pháp luật
Nghị luận về lối sống giản dị? Viết đoạn văn nghị luận 200 chữ về lối sống giản dị? Mục tiêu của giáo dục phổ thông là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình giáo dục phổ thông
Nguyễn Thị Thanh Xuân Lưu bài viết
1 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình giáo dục phổ thông

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chương trình giáo dục phổ thông

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào