Ủy ban nhân dân tỉnh có trách nhiệm gì trong việc lập và gửi báo cáo về hoạt động đo đạc và bản đồ?

Ủy ban nhân dân tỉnh có thuộc đối tượng lập báo cáo hàng năm về hoạt động đo đạc và bản đồ không? Báo cáo hàng năm về hoạt động đo đạc và bản đồ của Ủy ban nhân dân tỉnh được gửi dưới hình thức gì? Ủy ban nhân dân tỉnh có trách nhiệm gì trong việc lập và gửi báo cáo về hoạt động đo đạc và bản đồ? Trên đây là câu hỏi của anh Tiến Thành đến từ Vĩnh Long.

Ủy ban nhân dân tỉnh có thuộc đối tượng lập báo cáo hàng năm về hoạt động đo đạc và bản đồ không?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 4 Nghị định 27/2019/NĐ-CP, được bổ sung bởi khoản 1 Điều 1 Nghị định 136/2021/NĐ-CP quy định về báo cáo về hoạt động đo đạc và bản đồ như sau:

Báo cáo về hoạt động đo đạc và bản đồ
1. Đối tượng lập báo cáo hàng năm về hoạt động đo đạc và bản đồ gồm bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, tổ chức có hoạt động đo đạc và bản đồ.
2. Kỳ báo cáo tính từ ngày 01 tháng 01 đến hết ngày 31 tháng 12 hàng năm.
...

Theo đó, đối tượng lập báo cáo hàng năm về hoạt động đo đạc và bản đồ gồm bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, tổ chức có hoạt động đo đạc và bản đồ.

Kỳ báo cáo được tính từ ngày 01 tháng 01 đến hết ngày 31 tháng 12 hàng năm.

Như vậy, Ủy ban nhân dân tỉnh thuộc đối tượng lập báo cáo hàng năm về hoạt động đo đạc và bản đồ.

Đo đạc

Hoạt động đo đạc và bản đồ (Hình từ Internet)

Báo cáo hàng năm về hoạt động đo đạc và bản đồ của Ủy ban nhân dân tỉnh được gửi dưới hình thức gì?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 4 Nghị định 27/2019/NĐ-CP, được bổ sung bởi khoản 1 Điều 1 Nghị định 136/2021/NĐ-CP quy định về báo cáo về hoạt động đo đạc và bản đồ như sau:

Báo cáo về hoạt động đo đạc và bản đồ
...
3. Báo cáo được gửi bằng văn bản điện tử có chữ ký số của người có thẩm quyền hoặc văn bản giấy do người có thẩm quyền ký và đóng dấu.
...

Theo đó, báo cáo hàng năm về hoạt động đo đạc và bản đồ của Ủy ban nhân dân tỉnh được gửi bằng văn bản điện tử có chữ ký số của người có thẩm quyền hoặc văn bản giấy do người có thẩm quyền ký và đóng dấu.

Ủy ban nhân dân tỉnh có trách nhiệm gì trong việc lập và gửi báo cáo về hoạt động đo đạc và bản đồ?

Căn cứ theo khoản 4 Điều 4 Nghị định 27/2019/NĐ-CP, được bổ sung bởi khoản 1 Điều 1 Nghị định 136/2021/NĐ-CP quy định về báo cáo về hoạt động đo đạc và bản đồ như sau:

Báo cáo về hoạt động đo đạc và bản đồ
...
4. Trách nhiệm lập và gửi báo cáo về hoạt động đo đạc và bản đồ
a) Tổ chức hoạt động đo đạc và bản đồ thuộc phạm vi quản lý của bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ lập báo cáo về hoạt động đo đạc và bản đồ gửi cơ quan chủ quản trong thời hạn 10 ngày sau khi kết thúc kỳ báo cáo. Nội dung báo cáo lập theo Mẫu số 01 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Tổ chức hoạt động đo đạc và bản đồ thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh lập báo cáo về hoạt động đo đạc và bản đồ gửi cơ quan chuyên môn về tài nguyên và môi trường thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trong thời hạn 10 ngày sau khi kết thúc kỳ báo cáo để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân cấp tỉnh. Nội dung báo cáo lập theo Mẫu số 01 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này;
c) Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh lập báo cáo về hoạt động đo đạc và bản đồ thuộc phạm vi quản lý gửi về Bộ Tài nguyên và Môi trường thông qua cơ quan quản lý chuyên ngành về đo đạc và bản đồ thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường trong thời hạn 30 ngày sau khi kết thúc kỳ báo cáo. Nội dung báo cáo lập theo Mẫu số 02 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này;
d) Cơ quan quản lý chuyên ngành về đo đạc và bản đồ thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường lập báo cáo về hoạt động đo đạc và bản đồ trên phạm vi cả nước trình Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ký, gửi Chính phủ trong thời hạn 45 ngày sau khi kết thúc kỳ báo cáo.
4a. Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cơ quan chuyên môn về tài nguyên và môi trường thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh được quyền truy cập vào hệ thống thông tin báo cáo của Bộ Tài nguyên và Môi trường để phục vụ công tác lập báo cáo về hoạt động đo đạc và bản đồ thuộc phạm vi quản lý.
5. Ngoài việc thực hiện báo cáo định kỳ, khi có yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước về đo đạc và bản đồ thì cơ quan, tổ chức liên quan có trách nhiệm báo cáo đột xuất về tình hình hoạt động đo đạc và bản đồ theo yêu cầu.
6. Cơ quan, tổ chức chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin, số liệu trong báo cáo về hoạt động đo đạc và bản đồ của mình.

Theo đó, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh lập báo cáo về hoạt động đo đạc và bản đồ thuộc phạm vi quản lý gửi về Bộ Tài nguyên và Môi trường thông qua cơ quan quản lý chuyên ngành về đo đạc và bản đồ thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường trong thời hạn 30 ngày sau khi kết thúc kỳ báo cáo.

Nội dung báo cáo lập theo Mẫu số 02 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 27/2019/NĐ-CP.

Bên cạnh đó, tổ chức hoạt động đo đạc và bản đồ thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh lập báo cáo về hoạt động đo đạc và bản đồ gửi cơ quan chuyên môn về tài nguyên và môi trường thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trong thời hạn 10 ngày sau khi kết thúc kỳ báo cáo để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

Ngoài việc thực hiện báo cáo định kỳ, khi có yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước về đo đạc và bản đồ thì cơ quan, tổ chức liên quan có trách nhiệm báo cáo đột xuất về tình hình hoạt động đo đạc và bản đồ theo yêu cầu.

Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin, số liệu trong báo cáo về hoạt động đo đạc và bản đồ của mình.

Mai Hoàng Trúc Linh

Ủy ban nhân dân huyện Tiên Phước
Hoạt động đo đạc và bản đồ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Doanh nghiệp hoạt động đo đạc và bản đồ phải đảm bảo người phụ trách kỹ thuật có trình độ như nào?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?
Pháp luật
Hoạt động đo đạc và bản đồ là gì? Hoạt động đo đạc và bản đồ cơ bản phải có những nội dung nào theo quy định hiện nay?
Pháp luật
Doanh nghiệp có 3 nhân viên kỹ thuật được đào tạo về đo đạc và bản đồ đáp ứng đủ tiêu chuẩn thì được cấp giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ hay không?
Pháp luật
Tổ chức kinh doanh dịch vụ đo đạc và bản đồ bị thu hồi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ trong trường hợp nào?
Pháp luật
Chủ đầu tư có trách nhiệm gì đối với chất lượng sản phẩm đo đạc và bản đồ do mình tạo ra? Việc lập kế hoạch kiểm tra và thẩm định chất lượng sản phẩm đo đạc và bản đồ dựa trên cơ sở nào?
Pháp luật
Có bao nhiêu cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh? Ai có quyền thành lập, bãi bỏ cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh?
Pháp luật
Cá nhân không thực hiện kiểm định phương tiện đo thuộc Danh mục phương tiện đo được sử dụng trong hoạt động đo đạc và bản đồ có thể bị xử phạt như thế nào?
Pháp luật
Ủy ban nhân dân có được ra quyết định giải thể bắt buộc đối với hợp tác xã hay không? Trình tự, thủ tục giải thể bắt buộc thực hiện ra sao?
Pháp luật
Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các cấp trong việc quản lý trật tự xây dựng như thế nào? Việc quản lý được bắt đầu thực hiện từ khi nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ủy ban nhân dân huyện Tiên Phước
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ủy ban nhân dân huyện Tiên Phước Hoạt động đo đạc và bản đồ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào