Tuần lễ quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2022: Yêu cầu các văn phòng, Vụ, Đơn vị trực thuộc Bộ, các trang báo tích cực tham gia, hưởng ứng?

Gần đây, tôi có được nghe thông tin rằng Nhà nước có kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng tuần lễ quốc gia phòng, chống thiên tai. Vậy mục đích của kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng tuần lễ quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2022 là gì? Mong sớm nhận được câu trả lời của ban tư vấn. Xin cảm ơn!

Mục đích tổ chức các hoạt động hưởng ứng tuần lễ quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2022?

Theo quy định tại tiểu mục 1 Mục I Kế hoạch 1815/KH-BVHTTDL năm 2022 về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2022 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành quy định về mục đích tổ chức các hoạt động hưởng ứng tuần lễ quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2022 cụ thể như sau:

- Tăng cường công tác quản lý nhà nước, đẩy mạnh các hoạt động phòng ngừa, chuẩn bị ứng phó, nâng cao năng lực và nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong công tác phòng, chống thiên tai.

- Tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và giáo viên, học sinh, sinh viên về các quy định pháp luật, kiến thức về phòng, chống thiên tai tạo sự đồng thuận, ý thức chủ động của tập thể, cá nhân trong Ngành về công tác phòng, chống thiên tai.

Yêu cầu trong việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng tuần lễ quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2022?

Đối với những yêu cầu trong việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng tuần lễ quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2022 được quy định tại tiểu mục 2 Mục I Kế hoạch 1815/KH-BVHTTDL năm 2022 về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2022 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành cụ thể như sau:

- Kế hoạch được triển khai và phù hợp với điều kiện về tình hình thiên tai tại địa phương có trụ sở các đơn vị trực thuộc Bộ cùng sự tham gia, phối hợp của địa phương, các tổ chức, cá nhân đối với công tác phòng, chống thiên tai.

- Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, không phô trương hình thức, lãng phí, phù hợp với chức năng nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị và tình hình phòng, chống thiên tai tại địa phương.

Mục đích của kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng tuần lễ quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2022?

Tuần lễ quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2022: Yêu cầu các văn phòng, Vụ, Đơn vị trực thuộc Bộ, các trang báo tích cực tham gia, hưởng ứng?

Các cơ quan tham gia tổ chức thực hiện các hoạt động hưởng ứng tuần lễ quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2022?

Căn cứ theo quy định tại Mục III Kế hoạch 1815/KH-BVHTTDL năm 2022 về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2022 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành quy định cụ thể như sau:

Văn phòng Bộ

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2022 tại các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ.

- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện các hoạt động tuyên truyền, phát động các nội dung hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai tới các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Bộ.

- Tổ chức việc xây dựng và treo băng rôn, khẩu hiệu, panô, áp phích tuyên truyền tại Cơ quan Bộ, số 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

- Tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm.

Vụ Đào tạo

Chủ trì, phối hợp các cơ sở giáo dục và đào tạo thuộc Bộ tổ chức tuyên truyền về các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai cho học sinh, sinh viên theo sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Vụ Kế hoạch, Tài chính

Chủ trì, hướng dẫn các đơn vị xây dựng dự toán kinh phí, thực hiện chi, thanh toán, quyết toán kinh phí liên quan đến thực hiện Kế hoạch tổ chức Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai.

Các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ

- Xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai của đơn vị.

- Phối hợp với các cơ quan truyền thông tổ chức tuyên truyền, chú trọng các nội dung tuyên truyền về kỹ năng, kiến thức phòng, chống thiên tai, Luật Phòng, chống thiên tai và các văn bản hướng dẫn, thi hành.

- Triển khai các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai, treo băng rôn, khẩu hiệu, panô, áp phích tuyên truyền về hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai tại đơn vị.

- Rà soát những địa điểm do đơn vị quản lý nơi có nguy cơ, rủi ro thiên tai và chuẩn bị nhân lực, vật tư, phương tiện, trang thiết bị phục vụ ứng phó thiên tai để có phương án phòng ngừa, hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản khi xảy ra thiên tai.

Báo Văn hóa, Báo Điện tử Tổ quốc

Tổ chức xây dựng các chuyên trang, chuyên mục (nếu phù hợp), kịp thời đưa tin bài về các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên của các cơ quan, đơn vị của Ngành.

Trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp gửi tới bạn. Trân trọng!

Phòng chống thiên tai Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Phòng chống thiên tai
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đơn vị nào có trách nhiệm tổ chức thực hiện Đề án nâng cao chất lượng rừng? Nguồn vốn thực hiện lấy từ đâu?
Pháp luật
Chế độ thu, nộp quỹ phòng chống thiên tai hiện nay như thế nào? Ai có trách nhiệm đóng vào quỹ phòng chống, thiên tai?
Pháp luật
Trong những hoạt động về phòng, chống thiên tai thì cơ quan nào giữ vai trò chủ đạo theo quy định?
Pháp luật
Quan điểm lồng ghép nội dung, phòng chống thiên tai vào Quy hoạch, kế hoạch được thực hiện theo hướng nào?
Pháp luật
Trong phòng, chống thiên tai có cần phải đảm bảo tính nhân đạo, công bằng, minh bạch và bình đẳng giới không?
Pháp luật
3 nhiệm vụ quan trọng trong Đề án nâng cao chất lượng rừng nhằm bảo tồn hệ sinh thái rừng và phòng, chống thiên tai đến năm 2030 là gì?
Pháp luật
3 hoạt động được ưu tiên nhằm bảo tồn hệ sinh thái rừng và phòng, chống thiên tai theo Quyết định 171/QĐ-TTg là gì?
Pháp luật
Tình trạng khẩn cấp về thiên tai là gì? Chế độ truyền phát tin khi ban bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai được quy định ra sao?
Pháp luật
Độ sâu chấn tiêu của động đất là gì? Tin cảnh báo sóng thần có bắt buộc gồm thông tin về độ sâu chấn tiêu của động đất không?
Pháp luật
Động đất được phân thành mấy loại? Bản tin động đất được ban hành vào thời điểm nào theo quy định?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phòng chống thiên tai
1,165 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phòng chống thiên tai
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào