Trung tâm dịch vụ việc làm sẽ thu thập, cập nhật thông tin trong cơ sở dữ liệu người tìm việc để phục vụ kết nối cung – cầu lao động ở địa phương?

Anh chị cho tôi hỏi cơ sở dữ liệu việc tìm người thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 bao gồm những thông tin gì? Tôi cảm ơn!

Cơ sở dữ liệu việc tìm người - người tìm việc là gì?

Căn cứ theo quy định tại Điều 6 Thông tư 11/2022/TT-BLĐTBXH quy định về cơ sở dữ liệu việc tìm người - người tìm việc theo đó:

- Cơ sở dữ liệu việc tìm người - người tìm việc là cơ sở dữ liệu chuyên ngành, tập hợp thông tin về người đang tìm việc làm và nhu cầu về việc làm mong muốn, thông tin về người sử dụng lao động đang có nhu cầu tuyển dụng lao động và vị trí việc làm mà người sử dụng lao động đang tuyển, được số hóa, lưu trữ, quản lý bằng cơ sở hạ tầng thông tin, được kết nối, chia sẻ với các cơ sở dữ liệu khác theo quy định của pháp luật.

- Cơ sở dữ liệu việc tìm người - người tìm việc do Bộ Lao động –Thương binh và Xã hội xây dựng, quản lý thống nhất bao gồm:

+ Cơ sở dữ liệu việc tìm người.

+ Cơ sở dữ liệu người tìm việc.

Hoạt động xây dựng cơ sở dữ liệu việc tìm người được quy định như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 7 Thông tư 11/2022/TT-BLĐTBXH quy định về hoạt động xây dựng cơ sở dữ liệu việc tìm người như sau:

- Cơ sở dữ liệu việc tìm người bao gồm các thông tin về người sử dụng lao động, vị trí việc làm mà người sử dụng lao động có nhu cầu tuyển dụng.

- Thông tin trong cơ sở dữ liệu việc tìm người được xác lập từ các nguồn sau:

+ Thông tin đăng ký nhu cầu tuyển dụng lao động của người sử dụng lao động thông qua ứng dụng điện tử đăng ký việc tìm người - người tìm việc hoặc các ứng dụng khác có liên quan.

+ Thông tin việc tìm người được số hóa, chuẩn hóa từ nghiệp vụ thu thập, cập nhật thông tin về nhu cầu tuyển dụng lao động của người sử dụng lao động, nghiệp vụ về dịch vụ việc làm.

+ Thông tin được kết nối, chia sẻ với cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm xã hội.

- Thông tin trong cơ sở dữ liệu việc tìm người được điều chỉnh, cập nhật từ các nguồn sau:

+ Kết quả của quá trình thực hiện các thủ tục, nghiệp vụ về thông tin thị trường lao động, dịch vụ việc làm.

+ Đề xuất sửa đổi, bổ sung của các cơ quan, tổ chức, cá nhân khi có thay đổi hoặc phát hiện các thông tin trong cơ sở dữ liệu việc tìm người chưa đầy đủ, chính xác.

+ Từ các cơ sở dữ liệu khác có liên quan khi có thay đổi.

- Mẫu biểu: Mẫu số 01 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này hoặc Mẫu số 03/PLI, 03a/PLI ban hành kèm theo Nghị định số 23/2021/NĐ-CP ngày 19/03/2021 của Chính phủ quy định chi tiết khoản 3 Điều 37 và Điều 39 của Luật Việc làm về trung tâm dịch vụ việc làm, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm (sau đây viết tắt là Nghị định số 23/2021/NĐ-CP).

- Tần suất thu thập, cập nhật thông tin: Thường xuyên.

- Trung tâm dịch vụ việc làm tổ chức thực hiện thu thập, cập nhật, quản lý thông tin trong cơ sở dữ liệu việc tìm người để phục vụ kết nối cung - cầu lao động ở địa phương.

Cơ sở dữ liệu việc tìm người thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 bao gồm những thông tin gì?

Trung tâm dịch vụ việc làm sẽ thu thập, cập nhật thông tin trong cơ sở dữ liệu người tìm việc để phục vụ kết nối cung – cầu lao động ở địa phương?(Hình từ internet)

Trung tâm dịch vụ việc làm sẽ thu thập, cập nhật thông tin trong cơ sở dữ liệu người tìm việc để phục vụ kết nối cung – cầu lao động ở địa phương?

Căn cứ theo quy định tại Điều 8 Thông tư 11/2022/TT-BLĐTBXH quy định về hoạt động xây dựng cơ sở dữ liệu người tìm việc như sau:

- Cơ sở dữ liệu người tìm việc gồm các thông tin cơ bản nhân khẩu học, trình độ giáo dục phổ thông, trình độ và lĩnh vực giáo dục - đào tạo, kỹ năng về giáo dục nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc và nhu cầu về việc làm cần tìm của người lao động đang tìm việc làm.

- Thông tin trong cơ sở dữ liệu người tìm việc được xác lập từ các nguồn sau:

+ Thông tin đăng ký tìm việc làm của người lao động thông qua ứng dụng điện tử đăng ký việc tìm người - người tìm việc.

+ Thông tin người tìm việc được số hóa, chuẩn hóa từ nghiệp vụ thu thập, cập nhật thông tin việc tìm người - người tìm việc, nghiệp vụ về dịch vụ việc làm.

+ Thông tin được kết nối, chia sẻ, xác thực với cơ sở dữ liệu quốc gia vềdân cư và các cơ sở dữ liệu khác.

- Thông tin trong cơ sở dữ liệu người tìm việc được điều chỉnh, cập nhật từ các nguồn sau:

+ Kết quả của quá trình thực hiện các thủ tục, nghiệp vụ về thông tin thị trường lao động, dịch vụ việc làm.

+ Đề xuất sửa đổi, bổ sung của các cơ quan, tổ chức, người lao động khi có thay đổi hoặc phát hiện các thông tin trong cơ sở dữ liệu người tìm việc chưa đầy đủ, chính xác.

+ Từ các cơ sở dữ liệu khác có liên quan khi có thay đổi.

- Mẫu biểu: Mẫu số 02 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này hoặc Mẫu số 01/PLI, 01a/PLI ban hành kèm theo Nghị định số 23/2021/NĐ-CP.

- Tần suất thu thập, cập nhật: Thường xuyên.

- Trung tâm dịch vụ việc làm thực hiện thu thập, cập nhật, quản lý thông tin trong cơ sở dữ liệu người tìm việc để phục vụ kết nối cung – cầu lao động ở địa phương.

Như vậy, cơ sở dữ liệu việc tìm người sẽ bao gồm các thông tin về người sử dụng lao động, vị trí việc làm mà người sử dụng lao động có nhu cầu tuyển dụng. Theo đó, trung tâm dịch vụ việc làm sẽ thu thập, cập nhật thông tin trong cơ sở dữ liệu người tìm việc để phục vụ kết nối cung – cầu lao động ở địa phương.

Phạm Văn Quốc

Trung tâm dịch vụ việc làm
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu phiếu đăng ký giới thiệu, cung ứng lao động dành cho người sử dụng lao động tại Trung tâm dịch vụ việc làm là mẫu nào?
Pháp luật
Tên của trung tâm dịch vụ việc làm phải đáp ứng những điều kiện nào? Lãnh đạo trung tâm gồm những ai?
Pháp luật
Trung tâm dịch vụ việc làm Bình Dương ở đâu? Trình tự, thủ tục tư vấn, giới thiệu việc làm thế nào?
Pháp luật
Trình tự, thủ tục tư vấn, giới thiệu việc làm thông qua trung tâm dịch vụ việc làm Bình Dương thế nào?
Pháp luật
Mẫu báo cáo định kỳ hằng năm về tình hình thực hiện bảo hiểm thất nghiệp của trung tâm dịch vụ việc làm mới nhất?
Pháp luật
Tên của trung tâm dịch vụ việc làm có được đặt bằng tiếng nước ngoài không? Trung tâm tư vấn cho người lao động những nội dung gì?
Pháp luật
Công dân Việt Nam muốn thành lập trung tâm dịch vụ việc làm cần những điều kiện gì? Trình tự, thủ tục cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm?
Pháp luật
Trung tâm dịch vụ việc làm sẽ thu thập, cập nhật thông tin trong cơ sở dữ liệu người tìm việc để phục vụ kết nối cung – cầu lao động ở địa phương?
Pháp luật
Doanh nghiệp có thể thành lập trung tâm hỗ trợ việc làm không? Điều kiện để doanh nghiệp thành lập trung tâm hỗ trợ việc làm là gì?
Pháp luật
Phí giới thiệu việc làm của trung tâm dịch vụ việc làm do Chủ tịch UBND tỉnh thành lập là bao nhiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trung tâm dịch vụ việc làm
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trung tâm dịch vụ việc làm
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào