Thủ tục cấp lại Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không trong trường hợp thay đổi nội dung Giấy phép như thế nào?

Cho tôi hỏi: Thay đổi nội dung Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không thì thực hiện thủ tục cấp lại như thế nào? - Câu hỏi của anh Khánh (Long An)

Thay đổi nội dung Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không có cần phải xin cấp lại Giấy phép mới không?

Căn cứ quy định tại khoản 1 Điều 19 Nghị định 92/2016/NĐ-CP về việc cấp lại Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không như sau:

Thủ tục cấp lại Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay
1. Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không được cấp lại trong trường hợp bị mất, rách, hỏng hoặc thay đổi các nội dung trong giấy phép.

Theo quy định nêu trên thì thủ tục cấp lại Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không được thực hiện trong các trường hợp sau:

- Mất Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không;

- Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không bị rách, hỏng;

- Thay đổi nội dung trong Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không.

Như vậy, trong trường hợp có sự thay đổi nội dung trong Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không, donh nghiệp cần phải thực hiện thủ tục xin cấp lại Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không.

Thay đổi nội dung Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không thì thực hiện thủ tục cấp lại như thế nào?

Thay đổi nội dung Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không thì thực hiện thủ tục cấp lại như thế nào? (Hình từ Internet)

Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không gồm những gì?

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 19 Nghị định 92/2016/NĐ-CP được sửa đổi bởi điểm a khoản 4 Điều 2 Nghị định 64/2022/NĐ-CP như sau:

Thủ tục cấp lại Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay
...
2. Doanh nghiệp gửi hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc bằng các hình thức phù hợp khác đến Cục Hàng không Việt Nam và phải chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của các thông tin trong hồ sơ. Hồ sơ bao gồm:
a) Văn bản đề nghị cấp lại giấy phép theo Mẫu số 03 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Bản sao các tài liệu có liên quan đến việc thay đổi nội dung giấy phép (nếu có).

Như vậy, hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay bao gồm:

- Đơn đề nghị cấp giấy phép theo Mẫu;

- Bản sao các tài liệu có liên quan đến việc thay đổi nội dung giấy phép (nếu có).

Cá nhân, tổ chức thực hiện thủ tục lập hồ sơ nêu trên thành 01 bộ và gửi đến Cục Hàng không Việt Nam.

Thủ tục cấp lại Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không như thế nào?

Thủ tục cấp lại Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không được thực hiện theo quy định tại tiểu mục 17 Mục A Phần II Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 1204/QĐ-BGTVT năm 2022. Cụ thể như sau:

(1) Trình tự thực hiện

STT

Trình tự

Nội dung

1

Nộp hồ sơ

Cá nhân, tổ chức đề nghị cấp lại Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay phải gửi hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc trên môi trường điện tử hoặc bằng các hình thức khác đến Cục Hàng không Việt Nam và phải chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của các thông tin trong hồ sơ.

2

Giải quyết thủ tục hành chính

- Đối với giấy phép cấp lại do thay đổi nội dung: Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Cục Hàng không Việt Nam cấp lại Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay; trường hợp không cấp phải gửi văn bản trả lời người đề nghị và nêu rõ lý do.

- Đối với giấy phép cấp lại do bị mất, rách, hỏng: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị, Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm xem xét, quyết định cấp lại

(2) Cách thức thực hiện

- Nộp hồ sơ trực tiếp tại hoặc qua hệ thống bưu chính; hoặc

- Trên môi trường điện tử; hoặc

- Các hình thức phù hợp khác.

(3) Thời hạn giải quyết

- Đối với giấy phép cấp lại do thay đổi nội dung: Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ

- Đối với giấy phép cấp lại do bị mất, rách, hỏng: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ

(4) Cơ quan giải quyết

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Cục Hàng không Việt Nam

- Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện:

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Cục Hàng không Việt Nam.

- Cơ quan phối hợp: Không

(5) Kết quả

Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay.

(6) Phí, lệ phí

- Cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không quốc tế:

+ Cấp lại do thay đổi nội dung: 30.000.000 đồng

+ Cấp lại do bị mất, rách, hỏng: 5.000.000 đồng

- Cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không khác:

+ Cấp lại do thay đổi nội dung: 20.000.000 đồng

+ Cấp lại do bị mất, rách, hỏng: 5.000.000 đồng

(7) Yêu cầu, điều kiện

- Đáp ứng các điều kiện quy định tại các điểm b, c, d khoản 2 Điều 65 Luật Hàng không dân dụng Việt Nam 2006 và được Cục Hàng không Việt Nam thẩm định, đánh giá theo phân ngành dịch vụ tương ứng quy định tại khoản 1 Điều 15 Nghị định 92/2016/NĐ-CP.

- Mức vốn tối thiểu để thành lập và duy trì doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay:

+ Cung cấp dịch vụ khai thác nhà ga hành khách: 30 tỷ đồng Việt Nam;

+ Cung cấp dịch vụ khai thác nhà ga, kho hàng hóa: 30 tỷ đồng Việt Nam;

+ Cung cấp dịch vụ xăng dầu hàng không: 30 tỷ đồng Việt Nam.

- Doanh nghiệp cảng hàng không cung cấp dịch vụ khai thác nhà ga hành khách; dịch vụ khai thác nhà ga, kho hàng hóa không phải đáp ứng điều kiện quy định về mức vốn tối thiểu để thành lập và duy trì doanh nghiệp.

- Đối với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khai thác nhà ga hành khách, nhà ga hàng hóa, dịch vụ xăng dầu hàng không, dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất, dịch vụ khai thác khu bay, tỷ lệ vốn góp của cá nhân, tổ chức nước ngoài không được quá 30% vốn điều lệ của doanh nghiệp.

Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Sửa đổi thủ tục cấp Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay năm 2024 ra sao?
Pháp luật
Thủ tục cấp lại Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay mới nhất như thế nào?
Pháp luật
Mẫu Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay theo quy định hiện nay ra sao?
Pháp luật
Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay được thực hiện theo mẫu nào?
Pháp luật
Mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay là mẫu nào?
Pháp luật
Thủ tục cấp lại Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không trong trường hợp thay đổi nội dung Giấy phép như thế nào?
Pháp luật
Phí cấp Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không là bao nhiêu? Thời gian cấp Giấy phép là bao lâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không
Đặng Phan Thị Hương Trà Lưu bài viết
631 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào