Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với thông điệp Pháp luật nghiêm trị mọi hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em đúng không?

Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với thông điệp Pháp luật nghiêm trị mọi hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em đúng không? cô Hóa (Nghệ An)

Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với thông điệp Pháp luật nghiêm trị mọi hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em đúng không?

Ngày 07/06/2023 Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Công văn 2788/BGDĐT-GDTC năm 2023 nhằm triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2023.

Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố triển khai nội dung tuyên truyền Thông điệp và khẩu hiệu truyền thông tại Mục 4 Công văn 2788/BGDĐT-GDTC năm 2023 như sau:

- Chung tay xây dựng môi trường sống, học tập an toàn, thân thiện, lành mạnh cho mọi trẻ em.

- Phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em là bảo đảm quyền được sống của trẻ em.

- Hãy cho trẻ em học bơi, học kỹ năng an toàn trong môi trường nước.

- Gọi Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em số 111 để thông báo mọi hành vi xâm hại trẻ em.

- Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động.

- Gia đình và nhà trường cùng đồng hành để trẻ em được an toàn trên môi trường mạng.

- Không gian mạng an toàn, công dân số tương lai.

- Roi vọt không làm trẻ nên người, yêu thương mạnh hơn lời quát mắng.

- Pháp luật nghiêm trị mọi hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em.

Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với thông điệp Pháp luật nghiêm trị mọi hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em đúng không? (Hình từ Internet)

Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 sẽ được diễn ra trong thời gian nào?

Tại Mục 3 Công văn 2788/BGDĐT-GDTC năm 2023 hướng dẫn thời gian diễn ra Tháng hành động vì trẻ em năm 2023: Từ ngày 01/06/2023-30/06/2023.

Với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 được tổ chức nhằm mục đích:

- Xây dựng môi trường, trường học an toàn thân thiện, lành mạnh thực hiện đầy đủ quyền trẻ em, đảm bảo trẻ em được phát triển toàn diện.

- Nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cơ quan quản lý giáo dục, cơ sở giáo dục, cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên toàn ngành Giáo dục trong việc giải quyết các vấn đề về trẻ em và phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ xâm hại trẻ em, tai nạn, thương tích trẻ em.

- Thực hiện hiệu quả chính sách, pháp luật về chăm sóc giáo dục và bảo vệ trẻ em. Chủ động giải quyết các vấn đề về trẻ em, phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ trẻ bị xâm hại, trẻ em bị tai nạn, thương tích, nhất là đuối nước, tai nạn giao thông. Thúc đẩy việc phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật về bảo vệ trẻ em, kỹ năng phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ gây tổn hại cho trẻ em, đặc biệt giáo viên, người chăm sóc trẻ em và trẻ em.

- Xây dựng kế hoạch phối hợp cụ thể với các cơ quan, tổ chức, chủ trì, thực hiện để mọi trẻ em có một mùa hè an toàn, lành mạnh.

Những hoạt động nào sẽ được diễn ra trong Tháng hành động vì trẻ em 2023?

Theo Mục 5 Công văn 2788/BGDĐT-GDTC năm 2023, những hoạt động chính sẽ được diễn ra trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 bao gồm:

- Tổ chức truyền thông để nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của của các cơ quan quản lý giáo dục, cơ sở giáo dục, cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên toàn ngành Giáo dục trong việc giải quyết các vấn đề về trẻ em và phòng ngừa giảm thiểu các nguy cơ xâm hại trẻ em, tai nạn, thương tích trẻ em nhất là đuối nước, tai nạn giao thông.

- Triển khai các giải pháp, mô hình hoạt động về xây dựng môi trường sống và học tập an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em thuộc trách nhiệm và thẩm quyền để phòng chống xâm hại trẻ em, bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng, phòng chống tai nạn, thương tích trẻ em nhất là đuối nước, tai nạn giao thông; bàn giao quản lý trẻ em trong dịp hè; triển khai các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em, tổ chức Diễn đàn trẻ em các cấp để trẻ em thảo luận, đề xuất, kiến nghị, sáng kiến bảo đảm thực hiện tốt hơn các quyền của trẻ em.

- Tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023. Tùy thuộc vào điều kiện các Sở Giáo dục và Đào tạo, tổ chức Lễ phát động hưởng ứng các hoạt động cụ thể, thiết thực phù hợp với chủ đề Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, cao điểm từ ngày 01/6/2023 đến ngày 30/6/2023.

- Vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ, hỗ trợ trẻ em là nạn nhân của xâm hại, bạo lực; thăm, tặng quà, trao học bổng và hỗ trợ khám, chữa bệnh cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi… hỗ trợ các mô hình hoạt động bảo vệ trẻ em, phòng, chống, tai nạn, thương tích trẻ em, thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em; xây dựng các công trình, trường, lớp học, nhà bán trú, điểm vui chơi, giải trí cho trẻ em.

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo phải báo cáo kết quả Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 về Bộ Giáo dục và Đào tạo (qua Vụ Giáo dục thể chất, số 35 Đại Cồ Việt, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội) trước ngày 05/7/2023 để tổng hợp báo cáo.

Tháng hành động vì trẻ em
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Kế hoạch tổ chức Tháng hành động vì trẻ em được xây dựng như thế nào? Kinh phí tổ chức Tháng hành động vì trẻ em được bố trí từ đâu?
Pháp luật
Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với thông điệp Pháp luật nghiêm trị mọi hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em đúng không?
Pháp luật
Nhiệm vụ của Sở Giáo dục và Đào tạo trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 được hướng dẫn như thế nào?
Pháp luật
Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 có những hoạt động nào? Chủ đề Tháng hành động năm 2023 là gì?
Pháp luật
Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 diễn ra vào thời gian nào? Thông điệp và khẩu hiệu truyền thông trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tháng hành động vì trẻ em
1,589 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tháng hành động vì trẻ em
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào