Phát triển hạ tầng công nghệ và ứng dụng các công nghệ mới có được ưu tiên đầu tư tại Dự án Luật giao dịch điện tử (sửa đổi)?

"Tại Nghị quyết 95/NQ-CP có những điểm gì nổi bật cho trong Dự án Luật giao dịch điện tử (sửa đổi)? Rất hy vọng được ban tư vấn giúp tôi hỗ trợ giải đáp thắc mắc. Cảm ơn ban tư vấn của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT rất nhiều." - Câu hỏi của bạn Tài Trung.

Quy định về sự cần thiết, mục tiêu xây dựng Dự án Luật giao dịch điện tử (sửa đổi)?

Đối với quy định về sự cần thiết, mục tiêu xây dựng Dự án Luật giao dịch điện tử (sửa đổi) thì tại Mục 4 Nghị quyết 95/NQ-CP về phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 7 năm 2022 do Chính phủ ban hành quy định cụ thể như sau:

Chính phủ thống nhất về sự cần thiết, mục tiêu xây dựng và các nội dung cơ bản của dự án Luật giao dịch điện tử (sửa đổi), phù hợp với chủ trương của Đảng và Nhà nước về thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

Việc sửa đổi Luật nhằm khắc phục những bất cập của Luật giao dịch điện tử hiện hành, hoàn thiện khung pháp lý để phát triển giao dịch điện tử toàn diện; ưu tiên đầu tư phát triển hạ tầng công nghệ, phát triển và ứng dụng các công nghệ mới;

Đào tạo nguồn nhân lực trong giao dịch điện tử; áp dụng đồng bộ cơ chế, biện pháp khuyến khích, hỗ trợ, tạo điều kiện thúc đẩy việc sử dụng và phát triển giao dịch điện tử.

Ưu tiên đầu tư phát triển hạ tầng công nghệ, phát triển và ứng dụng các công nghệ mới tại Dự án Luật giao dịch điện tử (sửa đổi)?

Phát triển hạ tầng công nghệ và ứng dụng các công nghệ mới có được ưu tiên đầu tư tại Dự án Luật giao dịch điện tử (sửa đổi)?

Phát triển hạ tầng công nghệ và ứng dụng các công nghệ mới có được ưu tiên đầu tư tại Dự án Luật giao dịch điện tử (sửa đổi)?

Đối với quy định về việc hoàn thiện các quy định cụ thể của dự thảo Luật tại Dự án Luật giao dịch điện tử (sửa đổi) thì tại Mục 4 Nghị quyết 95/NQ-CP về phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 7 năm 2022 do Chính phủ ban hành quy định cụ thể như sau:

Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với bộ, cơ quan, tổ chức liên quan rà soát, hoàn thiện các quy định cụ thể của dự thảo Luật theo hướng:

- Mở rộng phạm vi điều chỉnh đến tất cả các loại giao dịch điện tử của các chủ thể là Nhà nước, cơ quan, tổ chức và cá nhân; bảo đảm giá trị pháp lý của giao dịch điện tử; bảo đảm giao dịch điện tử an toàn, tin cậy, chính xác, thuận tiện, phòng ngừa việc lợi dụng, lừa đảo; phát triển các dịch vụ tin cậy và hỗ trợ giao dịch điện tử, hệ thống thông tin, nền tảng số phục vụ giao dịch điện tử;

- Đẩy mạnh giao dịch điện tử giữa các cơ quan nhà nước với nhau và giao dịch điện tử, cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan nhà nước với tổ chức, doanh nghiệp, người dân;

Xăng cường giao dịch điện tử trong tất cả các ngành, lĩnh vực, thúc đẩy giao dịch trực tuyến các hoạt động giao dịch dân sự, kinh doanh, thương mại của các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng;

Tạo điều kiện việc khai thác, quản lý, sử dụng dữ liệu của các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong giao dịch điện tử; làm rõ trách nhiệm quản lý nhà nước của các bộ, cơ quan, địa phương trong hoạt động giao dịch điện tử, đáp ứng yêu cầu của thực tiễn, phù hợp với thông lệ quốc tế và các cam kết quốc tế, bảo đảm tính thống nhất của hệ thống pháp luật.

Trách nhiệm của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Dự án Luật giao dịch điện tử (sửa đổi)?

Đối với quy định về trách nhiệm của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Dự án Luật giao dịch điện tử (sửa đổi) thì tại Mục 4 Nghị quyết 95/NQ-CP về phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 7 năm 2022 do Chính phủ ban hành quy định cụ thể như sau:

Giao Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ và các bộ, cơ quan liên quan tiếp thu ý kiến của các Thành viên Chính phủ, hoàn thiện hồ sơ dự án Luật;

Giao Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, thay mặt Chính phủ ký Tờ trình của Chính phủ trình Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật này tại Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV.

Giao Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo việc hoàn thiện dự án Luật giao dịch điện tử (sửa đổi).

Trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp gửi tới bạn. Trân trọng!

Dự án Luật giao dịch điện tử
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phát triển hạ tầng công nghệ và ứng dụng các công nghệ mới có được ưu tiên đầu tư tại Dự án Luật giao dịch điện tử (sửa đổi)?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dự án Luật giao dịch điện tử
886 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dự án Luật giao dịch điện tử
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào