Mức phí, lệ phí trong lĩnh vực trồng trọt và giống cây lâm nghiệp mới nhất 2023 được quy định ra sao?

Cho tôi hỏi: Mức phí, lệ phí trong lĩnh vực trồng trọt và giống cây lâm nghiệp mới nhất 2023 được quy định ra sao? - Câu hỏi của anh Phong (Long An)

Mức phí, lệ phí trong lĩnh vực trồng trọt và giống cây lâm nghiệp mới nhất 2023 được quy định ra sao?

Căn cứ Thông tư 207/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí trong lĩnh vực trồng trọt và giống cây lâm nghiệp do Bộ Tài chính ban hành.

Mức phí, lệ phí trong lĩnh vực trồng trọt và giống cây lâm nghiệp mới nhất hiện nay được áp dụng theo Biểu phí, lệ phí ban hành kèm theo Thông tư 207/2016/TT-BTC được sửa đổi bởi Điều 2 Thông tư 14/2018/TT-BTC.

Tải Biểu phí, lệ phí trong lĩnh vực trồng trọt và giống cây lâm nghiệp Tại đây.

Mức phí, lệ phí trong lĩnh vực trồng trọt và giống cây lâm nghiệp mới nhất 2023 được quy định ra sao?

Mức phí, lệ phí trong lĩnh vực trồng trọt và giống cây lâm nghiệp mới nhất 2023 được quy định ra sao? (Hình từ Internet)

Thời hạn kê khai, nộp phí, lệ phí trong lĩnh vực trồng trọt và giống cây lâm nghiệp của tổ chức thu phí là khi nào?

Căn cứ quy định tại Điều 5 Thông tư 207/2016/TT-BTC như sau:

Kê khai, nộp phí, lệ phí
1. Chậm nhất là ngày 05 hàng tháng, tổ chức thu phí phải gửi số tiền phí đã thu của tháng trước vào tài khoản phí chờ nộp ngân sách mở tại Kho bạc nhà nước.
...

Theo đó, thời hạn kê khai, nộp phí, lệ phí trong lĩnh vực trồng trọt và giống cây lâm nghiệp của tổ chức thu phí được xác định chậm nhất là trước ngày 05 hàng tháng.

Trường hợp nào tổ chức thu phí được trích lại 80% số tiền phí thu được?

Căn cứ quy định tại Điều 6 Thông tư 207/2016/TT-BTC về quản lý phí, lệ phí thu được trong lĩnh vực trồng trọt và giống cây lâm nghiệp như sau:

Quản lý phí, lệ phí
1. Tổ chức thu phí nộp toàn bộ số tiền phí thu được vào ngân sách nhà nước trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này. Nguồn chi phí trang trải cho việc thực hiện công việc và thu phí do ngân sách nhà nước bố trí trong dự toán của tổ chức thu theo chế độ, định mức chi ngân sách nhà nước.
2. Trường hợp tổ chức thu phí là cơ quan nhà nước được khoán chi phí hoạt động từ nguồn thu phí theo quy định tại khoản 1 Điều 4 Nghị định số 120/2016/NĐ-CP ngày 23 tháng 8 năm 2016 của Chính phủ thì được trích lại 80% số tiền phí thu được để trang trải chi phí cho các nội dung chi theo quy định tại Điều 5 Nghị định số 120/2016/NĐ-CP ngày 23 tháng 8 năm 2016 của Chính phủ. Nộp 20% tiền phí thu được vào ngân sách nhà nước theo chương, tiểu mục của Mục lục ngân sách nhà nước hiện hành.
3. Tổ chức thu lệ phí nộp 100% số tiền lệ phí thu được vào ngân sách nhà nước theo chương, tiểu mục của Mục lục ngân sách nhà nước hiện hành. Nguồn chi phí trang trải cho việc thu lệ phí trong lĩnh vực trồng trọt và giống cây lâm nghiệp do ngân sách nhà nước bố trí trong dự toán của tổ chức thu theo chế độ, định mức chi ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật.

Theo quy định trên thì tổ chức thu phí được trích 80% số tiền thu phí để trang trải chi phí khi là cơ quan nhà nước được khoán chi phí hoạt động từ nguồn thu phí theo quy định tại khoản 1 Điều 4 Nghị định 120/2016/NĐ-CP.

Theo đó, dẫn chiếu đến quy định tại khoản 1 Điều 4 Nghị định 120/2016/NĐ-CP như sau:

Nguyên tắc quản lý và sử dụng phí
1. Phí thu từ các hoạt động dịch vụ do cơ quan nhà nước thực hiện phải nộp vào ngân sách nhà nước, trường hợp cơ quan nhà nước được khoán chi phí hoạt động từ nguồn thu phí thì được khấu trừ theo tỷ lệ xác định quy định tại Điều 5 Nghị định này; phần còn lại (nếu có) nộp ngân sách nhà nước.
Cơ quan nhà nước được khoán chi phí hoạt động bao gồm:
a) Cơ quan thực hiện cơ chế tài chính theo quy định của Chính phủ hoặc Thủ tướng Chính phủ về cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong việc sử dụng biên chế và sử dụng kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan nhà nước.
b) Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.
c) Cơ quan công an, quốc phòng được giao cung cấp dịch vụ, phục vụ công việc quản lý nhà nước được thu phí theo quy định của Luật phí và lệ phí.

Như vậy, tổ chức thu phí là các cơ quan nhà nước theo quy định nêu trên thì được trích 80% số tiền thu phí để trang trải chi phí, 20% còn lại nộp vào ngân sách nhà nước.

Giống cây trồng lâm nghiệp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Người trực tiếp thực hiện khảo nghiệm giống cây trồng lâm nghiệp phải có trình độ từ đại học trở lên đúng không?
Pháp luật
Loài cây trồng lâm nghiệp chính là gì? Việc quản lý chất lượng đối với giống của loài cây trồng lâm nghiệp chính phải đáp ứng yêu cầu nào?
Pháp luật
Tỷ lệ nảy mầm của hạt giống cây lâm nghiệp là gì? Phương pháp kiểm tra tỷ lệ nảy mầm, thế nảy mầm của hạt giống cây lâm nghiệp được tiến hành như thế nào?
Pháp luật
Mẫu văn bản đề nghị cấp giấy phép xuất khẩu giống cây trồng lâm nghiệp mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?
Pháp luật
Mẫu văn bản đề nghị cấp giấy phép nhập khẩu giống cây trồng lâm nghiệp mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?
Pháp luật
Ngân hàng gen giống cây trồng lâm nghiệp lưu giữ bảo quản như thế nào? Dữ liệu nguồn gen này được lưu trữ bằng hình thức nào?
Pháp luật
Tên giống cây trồng lâm nghiệp có được trùng với tên dược phẩm không? Nội dung khảo nghiệm giống cây trồng lâm nghiệp gồm những gì?
Pháp luật
Nguồn gen giống cây trồng lâm nghiệp được thu thập dưới dạng nào? Việc đánh giá nguồn gen giống cây trồng lâm nghiệp gồm các hoạt động nào?
Pháp luật
Giống phục tráng là gì? Giống phục tráng được sử dụng để sản xuất giống cây trồng lâm nghiệp bằng nuôi cấy mô đúng không?
Pháp luật
Giống gốc cây trồng lâm nghiệp là gì? Nhà nước có hỗ trợ cho hoạt động lưu giữ giống gốc cây trồng lâm nghiệp không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giống cây trồng lâm nghiệp
Đặng Phan Thị Hương Trà Lưu bài viết
1,165 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giống cây trồng lâm nghiệp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào