Mẫu số BC21/HĐG Báo cáo mất, cháy, hỏng hóa đơn giấy đã mua của cơ quan thuế theo quy định hiện nay là mẫu nào?

Cho tôi hỏi: Mẫu số BC21/HĐG Báo cáo mất, cháy, hỏng hóa đơn giấy đã mua của cơ quan thuế theo quy định hiện hành là mẫu nào? Câu hỏi của anh Minh đến từ Kiên Giang.

Mẫu số BC21/HĐG Báo cáo mất, cháy, hỏng hóa đơn giấy đã mua của cơ quan thuế theo quy định hiện hành?

Mẫu Báo cáo mất, cháy, hỏng hóa đơn giấy đã mua của cơ quan thuế là Mẫu số BC21/HĐG quy định tại Phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP. Dưới đây là hình ảnh Mẫu Báo cáo mất, cháy, hỏng hóa đơn giấy đã mua của cơ quan thuế:

Tải Mẫu Báo cáo mất, cháy, hỏng hóa đơn giấy đã mua của cơ quan thuế: Tại đây.

Mẫu số BC21/HĐG Báo cáo mất, cháy, hỏng hóa đơn giấy đã mua của cơ quan thuế theo quy định hiện hành?

Mẫu số BC21/HĐG Báo cáo mất, cháy, hỏng hóa đơn giấy đã mua của cơ quan thuế theo quy định hiện hành? (Hình từ Internet)

Trường hợp mất, cháy, hỏng hóa đơn đặt in đã mua của cơ quan thuế thì xử lý như thế nào?

Căn cứ tại Điều 28 Nghị định 123/2020/NĐ-CP quy định xử lý mất, cháy, hỏng hóa đơn đặt in đã mua của cơ quan thuế như sau:

- Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh nếu phát hiện mất, cháy, hỏng hóa đơn đã lập hoặc chưa lập phải lập báo cáo về việc mất, cháy, hỏng và thông báo với cơ quan thuế quản lý trực tiếp theo Mẫu số BC21/HĐG Phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP chậm nhất không quá 05 ngày kể từ ngày xảy ra việc mất, cháy, hỏng hóa đơn.

Trường hợp ngày cuối cùng (ngày thứ 05) trùng với ngày nghỉ theo quy định của pháp luật thì ngày cuối cùng của thời hạn được tính là ngày tiếp theo của ngày nghỉ đó.

- Trường hợp khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ người bán đã lập hóa đơn theo đúng quy định nhưng sau đó người bán hoặc người mua làm mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn bản gốc đã lập thì người bán và người mua lập biên bản ghi nhận sự việc, trong biên bản ghi rõ liên 1 của hóa đơn người bán hàng khai, nộp thuế trong tháng nào, ký và ghi rõ họ tên của người đại diện theo pháp luật (hoặc người được ủy quyền), đóng dấu (nếu có) trên biên bản và người bán sao chụp liên 1 của hóa đơn, ký xác nhận của người đại diện theo pháp luật và đóng dấu trên bản sao hóa đơn để giao cho người mua.

+ Người mua được sử dụng hóa đơn bản sao có ký xác nhận, đóng dấu (nếu có) của người bán kèm theo biên bản về việc mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn để làm chứng từ kế toán và kê khai thuế. Người bán và người mua phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của việc mất, cháy, hỏng hóa đơn.

+ Trường hợp mất, cháy, hỏng hóa đơn liên 2 đã sử dụng có liên quan đến bên thứ ba (ví dụ: bên thứ ba là bên vận chuyển hàng hoặc bên chuyển hóa đơn) thì căn cứ vào việc bên thứ ba do người bán hoặc người mua thuê để xác định trách nhiệm và xử phạt người bán hoặc người mua theo quy định.

Xử lý đối với hóa đơn mua của cơ quan thuế đã lập như thế nào?

Căn cứ tại Điều 26 Nghị định 123/2020/NĐ-CP quy định xử lý đối với hóa đơn mua của cơ quan thuế đã lập như sau:

- Trường hợp hóa đơn đã lập chưa giao cho người mua, nếu phát hiện hóa đơn đã lập có sai sót, người bán gạch chéo các liên và lưu giữ số hóa đơn đã lập có sai sót.

- Trường hợp hóa đơn đã lập có sai sót về tên, địa chỉ người mua nhưng ghi đúng mã số thuế người mua thì các bên lập biên bản điều chỉnh và không phải lập hóa đơn điều chỉnh.

- Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua nhưng chưa giao hàng hóa, cung cấp dịch vụ hoặc hóa đơn đã lập và giao cho người mua, người bán và người mua chưa kê khai thuế nếu phát hiện sai phải hủy bỏ, người bán và người mua lập biên bản thu hồi các liên của số hóa đơn đã lập sai.

+ Biên bản thu hồi hóa đơn phải thể hiện được lý do thu hồi hóa đơn.

+ Người bán gạch chéo các liên, lưu giữ số hóa đơn lập sai và lập lại hóa đơn mới theo quy định.

- Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua, đã giao hàng hóa, cung cấp dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế, sau đó phát hiện sai sót thì người bán lập hóa đơn điều chỉnh sai sót.

+ Hóa đơn ghi rõ điều chỉnh (tăng, giảm) số lượng hàng hóa, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng, tiền thuế giá trị gia tăng cho hóa đơn số, ký hiệu.

+ Căn cứ vào hóa đơn điều chỉnh, người bán và người mua kê khai điều chỉnh doanh số mua, bán, thuế đầu ra, đầu vào. Hóa đơn điều chỉnh không được ghi số âm (-).

+ Trường hợp người bán và người mua có thỏa thuận về việc hai bên lập biên bản ghi rõ sai sót trước khi người bán lập hóa đơn điều chỉnh thì các bên lập biên bản ghi rõ sai sót sau đó người bán lập hóa đơn điều chỉnh sai sót.

Hóa đơn giấy
Hóa đơn Tải trọn bộ các quy định về Hóa đơn hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hóa đơn điện tử có phải là hóa đơn giá trị gia tăng không? Cần phải cung cấp những thông tin gì cho người bán hàng để lập hóa đơn điện tử?
Pháp luật
Hướng dẫn xử lý mất, cháy, hỏng hóa đơn đặt in đã mua của cơ quan thuế mới nhất 2023? Trình tự xử lý ra sao?
Pháp luật
Cục Thuế Hà Nội hướng dẫn hóa đơn hoàn trả hàng hóa? Người mua không phải lập hóa đơn trả hàng?
Pháp luật
Tổng cục Thuế hướng dẫn mới nhất về hóa đơn hoàn trả hàng hóa? Bên bán phải lập hóa đơn trả hàng có đúng không?
Pháp luật
File tổng hợp các công văn hướng dẫn xử lý hóa đơn sai sót từ Tổng cục Thuế, Cục Thuế các tỉnh mới nhất?
Pháp luật
Hàng hóa dùng làm hàng mẫu thì có phải lập hóa đơn không? Đưa hàng mẫu để khách hàng dùng thử thì giá tính thuế giá trị gia tăng là bao nhiêu?
Pháp luật
Doanh nghiệp chế xuất thanh lý ô tô cho doanh nghiệp nội địa xuất hóa đơn giá trị gia tăng như thế nào?
Pháp luật
Có thể mua hóa đơn do cơ quan thuế đặt in cho tài sản chưa có hóa đơn giá trị gia tăng hay không?
Pháp luật
Hộ kinh doanh đang sử dụng hóa đơn bán hàng trực tiếp do Chi cục Thuế cấp có được sử dụng hóa đơn điện tử không?
Pháp luật
Ngày ký và ngày lập hóa đơn điện tử khác nhau thì sử dụng ngày nào để kê khai và hạch toán theo quy định mới nhất?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hóa đơn giấy
2,426 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hóa đơn giấy Hóa đơn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào