Hướng dẫn tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc tại các sân bay quốc tế lớn trong dịp cao điểm hè năm 2022?

Tôi có câu hỏi mong được ban tư vấn giúp tôi hỗ trợ giải đáp thắc mắc. Tôi muốn được hỏi rằng Nhà nước có quy định gì đối với những sân bay quốc tế lớn tại Việt Nam trong việc tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc tại các cảng hàng không trong dịp cao điểm hè năm 2022 không? Mong sớm nhận được phản hồi từ ban tư vấn. Cảm ơn ban tư vấn rất nhiều.

Nhiệm vụ của tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam trong việc tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc tại các cảng hàng không trong dịp cao điểm hè năm 2022?

Căn cứ theo tiểu mục 1 Mục II Chỉ thị 2975/CT-CHK năm 2022 về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc tại các cảng hàng không trong dịp cao điểm hè năm 2022 do Cục Hàng không Việt Nam ban hành quy định nhiệm vụ của tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam trong việc tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc tại các cảng hàng không trong dịp cao điểm hè năm 2022 cụ thể như sau:

- Chỉ đạo các Cảng hàng không trực thuộc xây dựng phương án phục vụ cao điểm hè 2022, bố trí đủ nguồn nhân lực đảm bảo phục vụ tốt, an toàn các chuyến bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân và thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các yêu cầu của Cục HKVN tại Chỉ thị này.

- Với vai trò là doanh nghiệp cảng hàng không theo quy định tại Nghị định 05/2021/NĐ-CP , khẩn trương nghiên cứu các giải pháp hạn chế ùn tắc tại các cảng hàng không, trong đó tập trung tại CHKQT Nội Bài, Tân Sơn Nhất; nghiên cứu văn bản số 2926/CHK-QLC ngày 30/6/2022 của Cục HKVN về việc triển khai một số giải pháp hạn chế ùn tắc tại CHKQT Tân Sơn Nhất như bố trí bãi đệm, bãi đậu xe cho các phương tiện ra/vào phục vụ, xây dựng nhà để xe tại khu vực ga quốc nội, xây dựng đường hầm hoặc cầu đi bộ kết nối nhà xe TCP với nhà ga quốc nội, mở rộng làn đường từ nhà ga hành khách T1 ra đường Trường Sơn.... để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định và tổ chức thực hiện.

Hướng dẫn tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc tại các cảng hàng không trong dịp cao điểm hè năm 2022?

Hướng dẫn tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc tại các sân bay quốc tế lớn trong dịp cao điểm hè năm 2022?

Nhiệm vụ của Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất trong việc tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc tại các cảng hàng không trong dịp cao điểm hè năm 2022?

Đối với nhiệm vụ của Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất thì tại tiểu mục 2 Mục II Chỉ thị 2975/CT-CHK năm 2022 về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc tại các cảng hàng không trong dịp cao điểm hè năm 2022 do Cục Hàng không Việt Nam ban hành quy định cụ thể như sau:

- Rà soát lại mặt bằng, dây chuyền phục vụ hành khách, đặc biệt là phục vụ hành khách quốc nội tại CHKQT Tân Sơn Nhất; hạn chế tối đa hoặc di dời/tái bố trí lại mặt bằng dịch vụ phi hàng không để ưu tiên mặt bằng phục vụ hành khách; sớm làm việc với cơ quan có thẩm quyền để đưa khu vực Bus lounge (gate 22-25) vào khai thác chính thức, lâu dài.

- Nghiên cứu điều chỉnh phương án khai thác khu vực sân đỗ 19,79ha theo hướng bổ sung thêm đường công vụ, sơn kẻ thêm các vị trí tập kết phương tiện mặt đất tại sân dỗ 1979ha nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các đơn vị phục vụ mặt đất bố trí phương tiện sẵn sàng phục vụ tàu bay, giảm thời gian phục vụ mặt đất cho mỗi chuyến bay.

- Rà soát lại các biển báo trong nhà ga, nghiên cứu bố trí thêm biển thông tin thông báo các chuyến bay/hoặc thay thế biển thông báo chuyến bay lớn hơn tại khu vực phòng chờ sảnh B để tạo thuận tiện hơn cho hành khách theo dõi, cập nhật thông tin chuyến bay.

- Tiếp tục phối hợp với Sở GTVT Tp Hồ Chí Minh, Đồn công an Tân Sơn Nhất, Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông để tổ chức phân luồng giao thông khu vực tiếp cận ra/vào CHKQT Tân Sơn Nhất nhằm hạn chế ách tắc giao thông khu vực tiếp cận CHKQT Tân Sơn Nhất.

- Rà soát để bổ sung các biển báo khu vực khách chờ đón xe taxi để thông báo công khai tên các hãng, doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng xe ô tô được khai thác tại CHKQT Tân Sơn Nhất.

- Tăng cường nhân viên hướng dẫn cho các phương tiện ra/vào nhà ga hành khách để đón/trả khách và ứng dụng khoa học công nghệ để hỗ trợ hoạt động điều phối, tạo thuận lợi trong giao thông, tránh xung đột, ùn tắc giao thông trong khu vực cảng hàng không.

- Phối hợp với Đồn công an Tân Sơn Nhất, Cảng vụ hàng không miền Nam để xử lý dứt điểm tình trạng xe dù hoạt động tại CHKQT Tân Sơn Nhất; kịp thời kiến nghị Công an TP Hồ Chí Minh hỗ trợ lực lượng để xử lý tình trạng xe dù đón khách và các trường hợp nhân viên của hãng có hiện tượng chèo kéo khách, ép giá khách.

- Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 637/CT-CHK ngày 22/2/2022 của Cục HKVN về tăng cường các giải pháp nhằm hạn chế ách tắc giao thông trước nhà ga tại CHKQT Tân Sơn Nhất.

Nhiệm vụ của cảng hàng không Quốc tế Nội Bài trong việc tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc tại các cảng hàng không trong dịp cao điểm hè năm 2022?

Tại nhiệm vụ của cảng hàng không Quốc tế Nội Bài thì tại tiểu mục 3 Mục II Chỉ thị 2975/CT-CHK năm 2022 về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc tại các cảng hàng không trong dịp cao điểm hè năm 2022 do Cục Hàng không Việt Nam ban hành quy định cụ thể như sau:

- Rà soát lại mặt bằng, dây chuyền phục vụ hành khách, đặc biệt là phục vụ hành khách quốc nội; hạn chế tối đa hoặc di dời/tái bố trí lại mặt bằng dịch vụ phi hàng không để ưu tiên mặt bằng phục vụ hành khách.

- Khẩn trương nghiên cứu phương án mở rộng khu vực soi chiếu an ninh tại sảnh E để bố trí thêm máy soi chiếu an ninh, bổ sung luồng hành khách làm thủ tục an ninh nhằm giảm tải ùn tắc khu vực soi chiếu an ninh trong giờ cao điểm tại sảnh E; báo cáo Cục HKVN để tổ chức thực hiện.

- Phối hợp với Sở GTVT Tp Hà Nội, Đồn công an Nội Bài, Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông để tổ chức phân luồng giao thông khu vực tiếp cận ra/vào CHKQT Nội Bài nhằm hạn chế ách tắc giao thông khu vực tiếp cận CHKQT Nội Bài.

- Khẩn trương hoàn thiện phương án mở rộng làn xe ô tô từ sân đỗ ô tô nhà ga T1 ra đường Võ Văn Kiệt trong tháng 7/2022 nhằm giảm ùn tắc cho sân đỗ ô tô nhà ga T1. Phối hợp với Cảng vụ HKMB để rà soát hồ sơ pháp lý, hoàn thiện hồ sơ và báo cáo Tổng công ty CHK Việt Nam để báo cáo Bộ GTVT về phương án mở rộng khu vực bãi đỗ xe ô tô tại khu đất khoảng 1,3ha phía Nam CHKQT Nội Bài nhằm giảm ùn tắc khu vực bãi đỗ xe ô tô nhà ga T1 (theo văn bản số 2602/TCTCHKVN-XDCB ngày 29/6/2022 của ACV).

- Tăng cường nhân viên hướng dẫn cho các phương tiện ra/vào nhà ga hành khách để đón/trả khách và ứng dụng khoa học công nghệ để hỗ trợ hoạt động điều phối, tạo thuận lợi trong giao thông, tránh xung đột, ùn tắc giao thông trong khu vực cảng hàng không.

- Phối hợp với Đồn công an Nội Bài, Cảng vụ hàng không miền Bắc để xử lý tình trạng xe dù hoạt động tại CHKQT Nội Bài; kịp thời kiến nghị Công an TP Hà Nội hỗ trợ lực lượng để xử lý tình trạng xe dù đón khách và các trường hợp nhân viên của hãng có hiện tượng chèo kéo khách, ép giá khách.

Nhiệm vụ của các Hãng hàng không trong việc tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc tại các cảng hàng không trong dịp cao điểm hè năm 2022?

Căn cứ theo quy định tại tiểu mục 4 Mục II Chỉ thị 2975/CT-CHK năm 2022 về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc tại các cảng hàng không trong dịp cao điểm hè năm 2022 do Cục Hàng không Việt Nam ban hành quy định về nhiệm vụ của các Hãng hàng không trong việc tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc tại các cảng hàng không trong dịp cao điểm hè năm 2022 cụ thể như sau:

- Xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp với hạ tầng cảng hàng không để có phương án tổ chức vận tải hành khách tối ưu phục vụ nhân dân đi lại dịp cao điểm hè 2022; không để xảy ra tình trạng tăng vé trái quy định.

- Tuyên truyền đối với hành khách mua vé tàu bay để hạn chế số người đón tiễn tại sân bay, đặc biệt là tại CHKQT Nội Bài, Tân Sơn Nhất.

- Điều hành lịch bay, tuân thủ nghiêm ngặt slot được xác nhận thep kế hoạch bay ngày. Phối hợp chặt chẽ, kịp thời với các cảng hàng không để cập nhật kế hoạch bay ngày lên hệ thống SMIS, tránh gây khó khăn, lãng phí trong công tác phục vụ của các đơn vị cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không, quản lý hoạt động bay.

- Xây dựng kế hoạch, biện pháp kiểm soát, giảm đến mức thấp nhất việc chậm chuyến, huỷ chuyến vì lý do chủ quan. Nâng cao chất lượng phục vụ nhằm đáp ứng tố hơn nữa nhu cầu sử dụng của hành khách, đặc biệt hành khách là người cao tuổi, người khuyết tật; bố trí nhân sự để hướng dẫn, hỗ trợ hành khách làm thủ tục kiểm tra an ninh khi tham gia các chuyến bay nội địa; thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, điều lệ vận chuyển liên quan đến nghĩa vụ của người vận chuyển trong điều kiện chậm, hủy chuyến; tiếp nhận, xử lý phản ánh của hành khách, người dân về hoạt động vận chuyển của hãng một cách nhanh chóng, kịp thời.

- Quán triệt và yêu cầu tổ lái phải nắm rõ, đầy đủ các sơ đồ phương thức bay, sơ đồ đường lăn, sân đỗ và phương thức khai thác đường CHC, có trách nhiệm tuân thủ nghiêm và kịp thời huấn lệnh của KSVKL, khẩn trương thoát ly đường CHC hoặc lên đường đường CHC và cất cánh theo huấn lệnh ĐHB đã được cấp. Khi hạ cất cánh hoặc lên đường CHC, cắt qua đường CHC, tổ lái phải lưu ý, tập trung quan sát và chỉ được thực hiện sau khi đã nhận đủ, hiểu đúng và nhắc lại đầy đủ huấn lệnh của KSVKL.

- Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ công tác bảo dưỡng, bảo dưỡng dự phòng cho tàu bay nhằm duy trì trạng thái đủ điều kiện bay cho các tàu bay theo kế hoạch khai thác.

- Điều chỉnh linh hoạt và duy trì áp dụng phân cách tối thiểu giữa các tàu bay theo quy định.

Trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp gửi tới bạn. Trân trọng!

Cảng hàng không
An toàn giao thông
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chỉ thị 23-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới thế nào?
Pháp luật
Dịp nghỉ lễ 30 4 - 01 5 Bộ Công an đảm bảo trật tự, an toàn giao thông theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ như thế nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp kinh doanh cảng hàng không phải đáp ứng những điều kiện nào để được cấp giấy phép?
Pháp luật
Các dịch vụ hàng không nào được cung cấp tại cảng hàng không, sân bay? Những điều kiện cần bảo đảm khi hãng hàng không tự cung cấp dịch vụ?
Pháp luật
Khung giá cho thuê mặt bằng sân bay quốc tế tân sơn nhất 2024? Quy định về phân loại mặt bằng tại sân bay ra sao?
Pháp luật
Thế nào là cảng hàng không? Phân biệt cảng hàng không và sân bay? Danh sách các cảng hàng không ở Việt Nam?
Pháp luật
Ban Chỉ đạo triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành hoạt động theo nguyên tắc nào? Ban Chỉ đạo triển khai dự án có nhiệm vụ như thế nào?
Pháp luật
Triển khai gói thầu số 5.10 dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành? Thời gian thực hiện Gói thầu số 5.10 là bao lâu?
Pháp luật
Chỉ đạo mới nhất về dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành của Thủ tướng Chính phủ là như thế nào?
Pháp luật
Đường giao thông nội cảng là gì? Doanh nghiệp cảng hàng không có phải xây dựng và bảo trì đường giao thông nội cảng ngoài sân bay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cảng hàng không
504 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cảng hàng không An toàn giao thông
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào