Hà Nội: Khán giả theo dõi trực tiếp SEA Games 31 không phải lấy mẫu xét nghiệm Covid-19?

Tôi là N.T.A.K, gần đây tôi đang quan tâm đến SEA Games và có một thắc mắc như sau: Khán giả đến xem SEA Games thì có phải xét nghiệm Covid-19 hay không? Việc tổ chức đưa đón Đoàn thể thao, các đội thi đấu trong SEA Games 31 được quy định ra sao?

Mục đích và yêu cầu về phòng, chống dịch covid-19 phục vụ SEA Games 31 trên địa bàn thành phố Hà Nội?

Theo tiểu mục 1 Mục I Phương án 03/PA-UBND năm 2022 quy định như sau:

- Mục đích:

+ Đảm bảo thực hiện phòng, chống và ngăn ngừa khả năng lây lan của dịch COVID-19 phục vụ an toàn cho SEA Games 31 diễn ra trên địa bàn Thành phố. 

+ Chủ động ứng phó có hiệu quả với các tình huống dịch COVID-19 trong quá trình tổ chức SEA Games 31, nhất là bảo vệ sức khỏe cho vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài tham gia điều hành thi đấu tại SEA Games 31. 

+ Tạo thuận lợi tối đa cho hoạt động của SEA Games 31 diễn ra thuận lợi, thông suốt, an toàn và thực hiện theo đúng yêu cầu. 

- Yêu cầu:

+ Kịp thời triển khai thực hiện các nội dung các hoạt động bám sát vào các chỉ đạo về phòng, chống dịch COVID-19 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, quy định và hướng dẫn tổ chức SEA Games 31 đảm bảo có tính thực tế cao nhất phù hợp với từng tình huống cụ thể trong khi tổ chức SEA Games 31. 

+ Hướng dẫn phải đảm bảo thống nhất, phù hợp với quy định của Ban Tổ chức SEA Games 31, các hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế; có sự phối hợp và hiệp đồng chặt chẽ giữa các cơ quan và lực lượng tham gia phục vụ SEA Games 31.

Khán giả đến xem SEA Games thì có phải xét nghiệm Covid 19 hay không? Việc tổ chức đưa đón Đoàn thể thao, các đội thi đấu trong SEA Games 31 được quy định ra sao?

Việc xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 và tổ chức đưa đón Đoàn thể thao, các đội thi đấu trong SEA Games 31 trên địa bàn thành phố Hà Nội được quy định như thế nào?

Nguyên tắc phòng, chống dịch COVID-19 phục vụ SEA Games 31 trên địa bàn thành phố Hà Nội?

Theo tiểu mục 1 Mục II Phương án 03/PA-UBND năm 2022, quy định:

- Các trường hợp có xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 dương tính hoặc mắc COVID-19 không tham gia thi đấu, phục vụ SEA Games 31 và thực hiện việc cách ly, điều trị theo hướng dẫn. 

- Những trường hợp có xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 âm tính thi đấu, làm việc theo chương trình và thực hiện xử lý theo hướng dẫn. 

- Những người tiếp xúc gần với trường hợp có xét nghiệm vi rút SARS-CoV 2 dương tính hoặc mắc COVID-19 trong thời gian thi đấu, phục vụ sẽ được lấy 

mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 và thực hiện xử lý theo hướng dẫn. 

- Phải thường xuyên đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch sát khuẩn tay. - Hạn chế tối đa tập trung đông người ở các khu vực công cộng. - Hạn chế ra khỏi khu vực lưu trú nếu không cần thiết. 

- Thực hiện di chuyển một chiều từ nơi lưu trú đến nơi tập luyện, thi đấu và ngược lại. 

- Các đoàn thể thao tham dự SEA Games 31 có vận động viên, thành viên nhập viện điều trị sẽ tự trả tiền viện phí cho cơ sở điều trị. 

Việc xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 và tổ chức đưa đón Đoàn thể thao, các đội thi đấu trong SEA Games 31 trên địa bàn thành phố Hà Nội được quy định như thế nào?

Theo tiết 2.2 tiểu mục 2 Mục II Phương án 03/PA-UBND năm 2022, quy định:

- Đối với vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài: Các cơ sở lưu trú của các Đoàn thể thao quốc gia, trọng tài: Bố trí phòng/khu vực riêng lấy mẫu xét nghiệm kháng nguyên nhanh vi rút SARS-CoV-2, thuận tiện di chuyển đi lại: 

+ Các vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài được lấy mẫu xét nghiệm kháng nguyên nhanh vi rút SARS-CoV-2 trong vòng 24 giờ trước khi thi đấu (đối với các nội dung có khoảng thời gian thi đấu cách nhau trên 3 ngày thì phải xét nghiệm ít nhất 3 ngày lần). 

+ Các Tổ phòng, chống dịch COVID-19 hoặc Tổ y tế được bố trí tại nơi lưu trú thực hiện lấy mẫu xét nghiệm kháng nguyên nhanh vi rút SARS-CoV-2 tại chỗ của các Đoàn thể thao, trọng tài; lập danh sách gửi Ban Tổ chức khi được yêu cầu. 

Ghi chú: Trong trường hợp cần thiết có thể thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP. 

- Đối với các đối tượng khác:

+ Chỉ lấy mẫu xét nghiệm kháng nguyên nhanh vi rút SARS-CoV-2 cho người có dấu hiệu, triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19 hoặc có tiếp xúc gần với người nhiễm vi rút SARS-CoV-2/người mắc COVID-19. 

+ Khán giả tham dự theo dõi trực tiếp thi đấu không phải lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2.

Bên cạnh đó theo tiết 2.4 tiểu mục 2 Mục II Phương án 03/PA-UBND năm 2022, quy định:

- Tổ chức đưa đón Đoàn thể thao, các đội thi đấu:

+ Thực hiện hoạt động theo cơ chế “khép kín” trong quá trình tham dự thi đấu tại SEA Games 31: Di chuyển từ nơi lưu trú - sân tập, điểm tập luyện, nơi thi đấu, sân vận động - nơi lưu trú. 

+ Tổ chức việc đưa đón bằng phương tiện riêng đảm bảo các yêu cầu sau: 

++ Yêu cầu lái xe, người ngồi trên xe thực hiện nghiêm biện pháp bảo vệ cá nhân. Phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển. Bố trí dung dịch sát khuẩn tay trên xe gần cửa ra vào để thuận tiện sát khuẩn tay trước khi lên xe và trong quá trình di chuyển. 

++ Tiến hành khử khuẩn toàn bộ xe 01 lần trước khi đưa vào sử dụng để đưa đón các Đoàn thể thao, đội thi đấu; hàng ngày lái xe lau khử khuẩn các bề mặt thường xuyên tiếp xúc của xe (bề mặt tay nắm cửa xe, vô lăng, cần số, ghế ngồi, tay vịn trên xe, tay nắm mở cửa xe và tay nắm ngoài xe bằng cách lau bằng khăn tẩm dung dịch khử khuẩn hoặc xịt bằng bình xịt cầm tay chứa dung dịch khử khuẩn dung dịch chứa 0,1% cho hoạt tính hoặc cồn 70%). 

Đặng Anh Duy

SEA Games 31
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quy trình xử lý thông tin về dịch bệnh COVID-19 phục vụ SEA Games 31 trên địa bàn thành phố Hà Nội?
Pháp luật
Hà Nội: Khán giả theo dõi trực tiếp SEA Games 31 không phải lấy mẫu xét nghiệm Covid-19?
Pháp luật
Hà Nội lên phương án xử lý các trường hợp nghi ngờ hoặc mắc COVID-19 trong SEA Games 31 như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - SEA Games 31
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
SEA Games 31
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào