Cán bộ, công chức, viên chức nữ làm việc trong cơ quan Bộ GD&ĐT được ưu tiên xét nâng bậc lương trước thời hạn?

Cán bộ, công chức, viên chức nữ công tác trong cơ quan Bộ Giáo dục và đào tạo có được ưu tiên xét nâng bậc lương trước thời hạn hay không? Tôi cảm ơn!

Đối tượng cán bộ, công chức, viên chức công tác trong cơ quan Bộ Giáo dục và đào tạo được nâng bậc lương trước thời hạn?

Căn cứ theo quy định tại tiểu mục 1 Mục II Quy định ban hành kèm theo Quyết định 5487/QĐ-BGDĐT năm 2010 quy định về đối tượng nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan Bộ Giáo dục và đào tạo bao gồm:

- Cán bộ, công chức, viên chức lập thành tích xuất sắc đã được cấp có thẩm quyền quyết định công nhận (bằng văn bản) trong thực hiện nhiệm vụ, nếu chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch và còn thiếu từ 01 tháng đến 12 tháng để được nâng bậc lương thường xuyên thì được xét nâng một bậc lương trước thời hạn tối đa là 12 tháng so với thời gian quy định tại Thông tư 03/2005/TT-BNV ngày 5/1/2005 của Bộ Nội vụ.

- Cán bộ, công chức nâng bậc lương trước thời hạn để nghỉ hưu (đã có thông báo nghỉ hưu) không thuộc đối tượng áp dụng quy định này.

Tiêu chí ưu tiên khi xét nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức công tác trong cơ quan Bộ Giáo dục và đào tạo?

Căn cứ theo quy định tại tiểu mục 3 Mục II Quy định ban hành kèm theo Quyết định 5487/QĐ-BGDĐT năm 2010 quy định về tiêu chí ưu tiên khi xét nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức công tác trong cơ quan Bộ Giáo dục và đào tạo như sau:

Các mức thành tích được xếp thứ tự ưu tiên như sau:

Trong cùng mức thành tích, cách xếp thứ tự ưu tiên như sau:

1. CBCCVC đến tuổi nghỉ hưu nhưng chưa đủ điều kiện nâng lương sớm để nghỉ hưu (chưa đến thời điểm thông báo nghỉ hưu);

2. CBCCVC nữ, CB nhiều năm công tác mà lương thấp;

3. CBCCVC có nhiều thành tích thì xét theo thành tích cao nhất và xếp lên trước CBCCVC có thành tích ít hơn;

4. CBCCVC có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn xếp trước CBCCVC có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ đột xuất, nhiệm vụ khác;

5. Trong vòng 5 năm, cán bộ, công chức, viên chức đã 1 lần được nâng bậc lương trước thời hạn sẽ không được ưu tiên xem xét như trường hợp chưa được nâng bậc lương trước thời hạn lần nào.

Cán bộ, công chức, viên chức nữ công tác trong cơ quan Bộ Giáo dục và đào tạo được ưu tiên xét nâng bậc lương trước thời hạn?

Cán bộ, công chức, viên chức nữ công tác trong cơ quan Bộ Giáo dục và đào tạo được ưu tiên xét nâng bậc lương trước thời hạn? (Hình từ internet)

Hồ sơ đề nghị xét nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức công tác trong cơ quan Bộ Giáo dục và đào tạo?

Căn cứ theo quy định tại tiểu mục 4 Mục II Quy định ban hành kèm theo Quyết định 5487/QĐ-BGDĐT năm 2010 quy định về hồ sơ đề nghị xét nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức công tác trong cơ quan Bộ Giáo dục và đào tạo bao gồm:

- Biên bản họp xét của đơn vị có chữ ký của Thủ trưởng đơn vị và Chủ tịch Công đoàn bộ phận.

- Danh sách đề nghị xét nâng bậc lương trước thời hạn theo thành tích xuất sắc xếp thứ tự ưu tiên.

- Bản chụp các minh chứng thành tích (Bằng khen, Huân chương, …).

Như vậy trong cùng mức thành tích, thì cán bộ, công chức, viên chức nữ sẽ được ưu tiên nâng bậc lương trước thời hạn sau cán bộ, công chức, viên chức đến tuổi nghỉ hưu nhưng chưa đủ điều kiện nâng lương sớm để nghỉ hưu.

Nâng bậc lương trước thời hạn
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quyết định 2609/QĐ-BTC sửa đổi quy trình xét nâng bậc lương trước thời hạn áp dụng từ ngày 29/11/2023?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc đối với công chức thuộc Bộ LĐTBXH gồm những gì?
Pháp luật
Có được nâng bậc lương trước thời hạn khi được xét phụ cấp thâm niên vượt khung hay không? Lập thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ được xét nâng bậc lương bao nhiêu lần?
Pháp luật
Triển khai, thực hiện nâng bậc lương trước thời hạn năm 2023 cho giáo viên? Thời hạn nộp hồ sơ đề nghị là khi nào?
Pháp luật
Công chức xã giữ chức danh chuyên gia cao cấp có thể được tăng bậc lương trước thời hạn hay không?
Pháp luật
Có được xét nâng lương trước hạn cho người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập theo chế độ hợp đồng lao động khi có thành tích xuất sắc không?
Pháp luật
Cán bộ, công chức, viên chức có được nâng bậc lương trước thời hạn hai lần liên tục do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ hay không?
Pháp luật
Điều kiện nâng bậc lương trước hạn với cán bộ, công chức, viên chức hiện nay? Có được xét nâng lương trước thời hạn liên tiếp hai lần khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ không?
Pháp luật
Điều kiện xét nâng bậc lương trước thời hạn đối với CC, VC, NLĐ của Bộ Tư pháp đã có thông báo nghỉ hưu năm 2022?
Pháp luật
Điều kiện cần để được nâng bậc lương trước thời hạn đối với công chức thuộc khối Văn phòng của Tổng cục Lâm nghiệp là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nâng bậc lương trước thời hạn
532 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nâng bậc lương trước thời hạn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào