Các Cảng vụ hàng không phải đảm bảo trật tự, giảm thiểu việc chậm, hủy chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp cao điểm hè 2022?

Tôi có câu hỏi mong được ban tư vấn hỗ trợ giải đáp thắc mắc. Tôi muốn được hỏi về nhiệm vụ của Cảng vụ hàng không trong việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc tại các cảng hàng không trong dịp cao điểm hè năm 2022? Mong sớm được ban tư vấn giúp tôi hỗ trợ. Cảm ơn ban tư vấn rất nhiều.

Quy định về nhiệm vụ chung trong việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc tại các cảng hàng không trong dịp cao điểm hè năm 2022?

Căn cứ theo quy định tại Mục I Chỉ thị 2975/CT-CHK năm 2022 về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc tại các cảng hàng không trong dịp cao điểm hè năm 2022 do Cục Hàng không Việt Nam ban hành quy định về nhiệm vụ chung trong việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc tại các cảng hàng không trong dịp cao điểm hè năm 2022 cụ thể như sau:

Tổng công ty CHK Việt Nam (ACV), CHKQT Vân Đồn, Tổng công ty Quản lý bay, các hãng hàng không Việt Nam, các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam, các đơn vị phục vụ mặt đất tại các cảng hàng không:

(1) Thành lập Ban chỉ đạo thực hiện công tác phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp cao điểm hè 2022.

(2) Công bố số điện thoại đường dây nóng và thường trực 24/24 để tiếp nhận và xử lý thông tin liên quan đến nhiệm vụ của đơn vị.

(3) Căn cứ vào chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT, Cục HKVN và chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị để xây dựng phương án phục vụ cao điểm hè 2022, bố trí đủ nguồn nhân lực đảm bảo phục vụ tốt, an toàn các chuyến bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

(4) Tiếp tục nâng cao ý thức, nghiêm túc thực hiện các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid 19 trong tình hình mới theo các Công điện, Chỉ thị, chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền.

Nhiệm vụ của Cảng vụ hàng không trong việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc tại các cảng hàng không trong dịp cao điểm hè năm 2022?

Các Cảng vụ hàng không phải đảm bảo trật tự, giảm thiểu việc chậm, hủy chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp cao điểm hè 2022?

Quy định về nhiệm vụ của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam trong việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc tại các cảng hàng không trong dịp cao điểm hè năm 2022?

Đối với quy định về nhiệm vụ của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam trong việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc tại các cảng hàng không trong dịp cao điểm hè năm 2022 thì tại tiểu mục 5 Mục II Chỉ thị 2975/CT-CHK năm 2022 về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc tại các cảng hàng không trong dịp cao điểm hè năm 2022 do Cục Hàng không Việt Nam ban hành quy định cụ thể như sau:

- Xây dựng kế hoạch bố trí lực lượng kiểm soát viên không lưu, nhân lực phục vụ nhu cầu khai thác tăng cao trong thời gian cao điểm hè năm 2022, đảm bảo đủ nguồn nhân lực điều hành bay an toàn, hiệu quả;

- Thực hiện nguyên tắc ưu tiên phục vụ các chuyến bay khai thác đúng slot nhằm hạn chế tối đa tình trạng bay chờ.

- Phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Quản lý - ĐHB quốc gia và khu vực để khai thác tối đa, sử dụng linh hoạt các đường bay ATS và có biện pháp xử lý hạn chế tắc nghẽn trên không, mặt đất hay nghẽn sóng liên lạc.

- Rà soát hệ thống phương tiện, trang thiết bị điều hành bay, thông tin liên lạc; thường xuyên tổ chức bảo trì, bảo dưỡng, bổ sung phương tiện trang thiết bị, sẵn sàng phục vụ trong thời gian cao điểm.

- Về kế hoạch bay: Lịch bay mùa, lịch bay ngày và kế hoạch bay không lưu (FPL) phải phù hợp theo kế hoạch đã được cấp, cấp sửa đổi; đặc biệt là thống nhất giữa lịch bay mùa và lịch bay ngày.

- Chỉ đạo đội ngũ KSVKL nghiêm túc tuân thủ quy trình tiêu chuẩn trong công tác điều hành bay, kịp thời nhắc nhở tổ lái khi cần thiết; Đảm bảo lựa chọn đường CHC sử dụng (Runway in use) phù hợp với điều kiện thời tiết và tối ưu hoá lộ trình:

+ Tàu bay khởi hành lăn ra cất cánh, sau khi cất cánh nhanh chóng lấy được mực bay đường dài (cruising level) và tiến nhập vào đường bay (Enroute);

+ Tàu bay về hạ cánh thuận lợi thực hiện phương thức tiếp cận, hạ cánh, thoát ly đường CHC lăn vào sân đỗ.

- Tăng cường hiệu quả công tác quan trắc và dự báo khí tượng hàng không, chủ động và kịp thời thông báo, tư vấn các diễn biến thời tiết có ảnh hưởng đến hoạt động bay đặc biệt diễn biến xu thế thời tiết, các hiện tượng thời tiết bất lợi để có phương án điều hành bay và khai thác bay hợp lý, hạn chế việc bay chờ, đi sân bay dự bị.

Quy định về nhiệm vụ của Cảng vụ hàng không trong việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc tại các cảng hàng không trong dịp cao điểm hè năm 2022?

Theo quy định tại tiểu mục 6 Mục II Chỉ thị 2975/CT-CHK năm 2022 về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc tại các cảng hàng không trong dịp cao điểm hè năm 2022 do Cục Hàng không Việt Nam ban hành quy định về nhiệm vụ của Cảng vụ hàng không trong việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc tại các cảng hàng không trong dịp cao điểm hè năm 2022 cụ thể như sau:

- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, an ninh hàng không và chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không; kịp thời phối hợp với các đơn vị để giải quyết, xử lý ngay các trường hợp bất thường phát sinh;

- Giám sát thường xuyên hoạt động khai thác, kịp thời yêu cầu các hãng hàng không thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người vận chuyển và đảm bảo quyền lợi hành khách đối với các trường hợp chậm chuyến, huỷ chuyến theo quy định của pháp luật; phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định.

- Phối hợp với các đơn vị có liên quan để cung cấp thông tin hướng dẫn người dân đi lại bằng đường hàng không đảm bảo đúng lịch trình; phối hợp với các hãng hàng không, cảng hàng không để tuyên truyền, phổ biến người dân, hành khách hạn chế số người đón tiễn tại sân bay.

- Giám sát các hãng hàng không Việt Nam, ACV, CHKQT Vân Đồn, các đơn vị phục vụ mặt đất tổ chức thực hiện phương án khai thác, bố trí nhân lực hỗ trợ hành khách làm thủ tục kiểm tra an ninh tại nhà ga hành khách cũng như bố trí người có thẩm quyền để xử lý tình huống bất thường trong công tác phục vụ hành khách.

- Phối hợp với các cảng hàng không để làm việc với Đồn Công an địa phương và các cơ quan có liên quan nhằm kiểm tra, xử lý tình trạng xe dù hoạt động tại các cảng hàng không hoặc các trường hợp nhân viên của hãng taxi có hiện tượng chèo kéo khách, ép giá khách.

- Thông báo đến các cơ quan, đơn vị hoạt động tại cảng hàng không và tổ chức kiểm tra, giám sát để đảm bảo các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các yêu cầu của Cục HKVN tại Chỉ thị này.

Quy định về nhiệm vụ của các Phòng chức năng Cục hàng không Việt Nam trong việc giảm thiểu việc chậm, hủy chuyến bay trong dịp cao điểm hè năm 2022?

Về nhiệm vụ của các Phòng chức năng Cục hàng không Việt Nam trong việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc tại các cảng hàng không trong dịp cao điểm hè năm 2022 thì tại tiểu mục 7 Mục II Chỉ thị 2975/CT-CHK về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc tại các cảng hàng không trong dịp cao điểm hè năm 2022 do Cục Hàng không Việt Nam ban hành quy định như sau:

- Văn phòng: Phụ trách số điện thoại đường dây nóng và thường trực 24/24 để tiếp nhận, xử lý thông tin liên quan đến nhiệm vụ của Cục HKVN.

- Phòng Vận tải hàng không: Chủ trì theo dõi, tổng hợp báo cáo Bộ GTVT theo quy định về tình hình vận chuyển hàng không, khai thác tại cảng hàng không, số liệu vận chuyển, chậm huỷ chuyến của các hãng hàng không Việt Nam.

- Phòng An ninh hàng không: Theo dõi, báo cáo tình hình an ninh hàng không, an ninh trật tự tại cảng hàng không

- Phòng Tiêu chuẩn an toàn bay: Theo dõi, báo cáo tình hình an toàn khai thác tàu bay.

- Phòng Quản lý hoạt động bay: Theo dõi, báo cáo về tình hình quản lý, điều hành bay và an toàn hoạt động bay.

- Phòng Quản lý cảng hàng không, sân bay: Theo dõi, báo cáo về tình hình an toàn khai thác cảng, cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không.

Trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp gửi tới bạn. Trân trọng!

Cảng hàng không
An toàn giao thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Dịp nghỉ lễ 30 4 - 01 5 Bộ Công an đảm bảo trật tự, an toàn giao thông theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ như thế nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp kinh doanh cảng hàng không phải đáp ứng những điều kiện nào để được cấp giấy phép?
Pháp luật
Các dịch vụ hàng không nào được cung cấp tại cảng hàng không, sân bay? Những điều kiện cần bảo đảm khi hãng hàng không tự cung cấp dịch vụ?
Pháp luật
Khung giá cho thuê mặt bằng sân bay quốc tế tân sơn nhất 2024? Quy định về phân loại mặt bằng tại sân bay ra sao?
Pháp luật
Thế nào là cảng hàng không? Phân biệt cảng hàng không và sân bay? Danh sách các cảng hàng không ở Việt Nam?
Pháp luật
Ban Chỉ đạo triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành hoạt động theo nguyên tắc nào? Ban Chỉ đạo triển khai dự án có nhiệm vụ như thế nào?
Pháp luật
Triển khai gói thầu số 5.10 dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành? Thời gian thực hiện Gói thầu số 5.10 là bao lâu?
Pháp luật
Chỉ đạo mới nhất về dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành của Thủ tướng Chính phủ là như thế nào?
Pháp luật
Đường giao thông nội cảng là gì? Doanh nghiệp cảng hàng không có phải xây dựng và bảo trì đường giao thông nội cảng ngoài sân bay không?
Pháp luật
Mẫu tờ khai cấp thẻ kiểm soát an ninh cảng hàng không, sân bay có giá trị sử dụng dài hạn áp dụng từ ngày 15/02/2024?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cảng hàng không
655 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cảng hàng không An toàn giao thông
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào