Mẫu lời nhận xét của GVCN giữa học kì 1 năm học 2025 2026 theo Thông tư 27, 22? Lời nhận xét của giáo viên chủ nhiệm theo Thông tư 27, 22?
Mẫu lời nhận xét của GVCN giữa học kì 1 năm học 2025 2026 theo Thông tư 27, 22? Lời nhận xét của giáo viên chủ nhiệm theo Thông tư 27, 22?
Mẫu lời nhận xét của GVCN giữa học kì 1 năm học 2025 2026 theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT đối với học sinh tiểu học và Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT đối với học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông - Lời nhận xét của giáo viên chủ nhiệm giữa kì 1 theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT như sau:
Mẫu lời nhận xét của GVCN giữa học kì 1 năm học 2025 2026 theo Thông tư 27, 22 Em luôn chăm chỉ học tập và có nhiều tiến bộ. Em không chỉ tự giác học tập mà còn biết chia sẻ kiến thức với bạn bè. Em luôn chuẩn bị bài đầy đủ trước khi đến lớp. Em có khả năng suy nghĩ độc lập và sáng tạo. Em luôn đưa ra những ý kiến hay trong giờ học. Em rất tích cực tham gia các hoạt động lớp. Em là học sinh hoạt bát và tự tin. Em có khả năng trình bày lưu loát và mạch lạc. Em đã có những bước tiến đáng kể trong học tập. Em có năng khiếu về các môn khoa học. Em là một học sinh ngoan ngoãn, lễ phép và có ý thức kỷ luật cao. Em luôn tích cực tham gia các hoạt động của lớp và trường. Em là một tấm gương sáng cho các bạn học tập và noi theo. Ngoài ra, tham khảo thêm một số mẫu nhận xét sau đây: TẢI VỀ Tổng hợp lời nhận xét năng lực phẩm chất theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT TẢI VỀ Tổng hợp lời nhận xét theo học lực |
=Trên đây là nội dung tham khảo "Mẫu lời nhận xét của GVCN giữa học kì 1 năm học 2025 2026 theo Thông tư 27, 22? Lời nhận xét của giáo viên chủ nhiệm theo Thông tư 27, 22?".

Mẫu lời nhận xét của GVCN giữa học kì 1 năm học 2025 2026 theo Thông tư 27, 22? Lời nhận xét của giáo viên chủ nhiệm theo Thông tư 27, 22? (Hình từ Internet)
Mục đích đánh giá học sinh theo Thông tư 27 ra sao?
Theo Điều 3 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy đinh về mục đích đánh giá học sinh như sau:
- Mục đích đánh giá là cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, cụ thể như sau:
+ Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giáo dục trong quá trình dạy học, giáo dục; kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh nhằm động viên, khích lệ và phát hiện những khó khăn chưa thể tự vượt qua của học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh; góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học.
+ Giúp học sinh có khả năng tự nhận xét, tham gia nhận xét; tự học, tự điều chỉnh cách học; giao tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ.
+ Giúp cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) tham gia đánh giá quá trình và kết quả học tập, rèn luyện, quá trình hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; tích cực hợp tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh.
+ Giúp cán bộ quản lý giáo dục các cấp kịp thời chỉ đạo các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá nhằm đạt hiệu quả giáo dục.
+ Giúp các tổ chức xã hội nắm thông tin chính xác, khách quan, phát huy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư phát triển giáo dục.
Như vậy, mục đích đánh giá học sinh là cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.
Học sinh tiểu học có những nhiệm vụ gì?
Theo Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

