trangnguyen.edu.vn thi Trạng Nguyên Tiếng Việt vòng 6 2025-2026 ra sao? Mục đích của cuộc thi Trạng Nguyên Tiếng Việt?
trangnguyen.edu.vn thi Trạng Nguyên Tiếng Việt vòng 6 2025-2026 ra sao? Mục đích của cuộc thi Trạng Nguyên Tiếng Việt?
Dưới đây là thông tin về "trangnguyen.edu.vn thi Trạng Nguyên Tiếng Việt vòng 6 2025-2026 ra sao? Mục đích của cuộc thi Trạng Nguyên Tiếng Việt?"
Căn cứ tại tiểu mục 3 Mục III Thể lệ sân chơi giáo dục trực tuyến “Trạng Nguyên Tiếng Việt” trên Internet dành cho học sinh tiểu học, năm học 2025 -2026 ban hành kèm theo Quyết định 01/QĐ-BTCTNTV năm 2025 TẢI VỀ, thì lịch thi Trạng Nguyên Tiếng Việt năm 2025 2026 tất cả các vòng như sau:

Như vậy, lịch thi vòng 6 - Vòng điều kiện của sân chơi Trạng Nguyên Tiếng Việt năm học 2025 2026 bắt đầu mở từ ngày 08/11/2025 đến hết ngày 25/11/2025
Mục đích của cuộc thi Trạng Nguyên Tiếng Việt:
Căn cứ tại Mục I Thể lệ sân chơi giáo dục trực tuyến “Trạng Nguyên Tiếng Việt” trên Internet dành cho học sinh tiểu học, năm học 2025 -2026 ban hành kèm theo Quyết định 01/QĐ-BTCTNTV năm 2025, thì mục đích của cuộc thi như sau:
(1) Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số trong dạy và học tại các trường tiểu học trên toàn quốc. Học sinh được sử dụng Internet là một phương thức học tập chủ động, luyện tập và tự kiểm tra, tự đánh giá, đo lường, cá nhân hóa lộ trình học tập và rèn luyện để qua đó điều chỉnh cách học phù hợp.
(2) Tạo ra sân chơi trực tuyến chuyên về tiếng Việt để học sinh học tập, rèn luyện, phát triển tư duy ngôn ngữ, thêm yêu tiếng Việt, yêu quê hương đất nước. Học sinh hiểu rõ về địa lí, lịch sử, văn hóa, nâng cao ý thức giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc.
(3) Học sinh được phát triển 5 phẩm chất 10 năng lực theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 và những kỹ năng công dân số để tự chủ trong quá trình hội nhập quốc tế.
(4) Đổi mới phương pháp dạy và học, học thông qua chơi, thông qua thơ, ca, hò, vè. Học sinh được phát triển tư duy, sáng tạo nghệ thuật, hiểu cái đẹp, yêu cuộc sống và có tinh thần nhân văn
Trên đây là thông tin về "trangnguyen.edu.vn thi Trạng Nguyên Tiếng Việt vòng 6 2025-2026 ra sao? Mục đích của cuộc thi Trạng Nguyên Tiếng Việt?"

trangnguyen.edu.vn thi Trạng Nguyên Tiếng Việt vòng 6 2025-2026 ra sao? Mục đích của cuộc thi Trạng Nguyên Tiếng Việt?" (Hình ảnh từ Internet)
Nội dung và phương pháp đánh giá học sinh tiểu học ra sao?
Căn cứ tại Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT về nội dung và phương pháp đánh giá như sau:
(1) Nội dung đánh giá
(i) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
(ii) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
- Những năng lực cốt lõi:
+) Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
+) Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.
(2) Phương pháp đánh giá
Một số phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh gồm:
(i) Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.
(ii) Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.
(iii) Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.
(iv) Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.
Tổng kết đánh giá kết quả giáo dục học sinh tiểu học ra sao?
Căn cứu tại Điều 9 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT về tổng hợp đánh giá kết quả giáo dục như sau:
(1) Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học:
(i) Giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và các mức đạt được từ đánh giá định kỳ về môn học, hoạt động giáo dục để tổng hợp và ghi kết quả đánh giá giáo dục của từng học sinh vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp.
(ii) Giáo viên chủ nhiệm căn cứ vào kết quả đánh giá thường xuyên và các mức đạt được từ đánh giá định kỳ về từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh để tổng hợp và ghi kết quả đánh giá giáo dục của học sinh vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp.
(2) Cuối năm học, căn cứ vào quá trình tổng hợp kết quả đánh giá về học tập từng môn học, hoạt động giáo dục và từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi, giáo viên chủ nhiệm thực hiện:
(i) Đánh giá kết quả giáo dục học sinh theo bốn mức:
- Hoàn thành xuất sắc: Những học sinh có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn học đạt 9 điểm trở lên;
- Hoàn thành tốt: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 7 điểm trở lên;
- Hoàn thành: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc và Hoàn thành tốt, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt hoặc Hoàn thành; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt hoặc Đạt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 5 điểm trở lên;
- Chưa hoàn thành: Những học sinh không thuộc các đối tượng trên.
(ii) Ghi nhận xét, kết quả tổng hợp đánh giá giáo dục và các thành tích của học sinh được khen thưởng trong năm học vào Học bạ.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

