Mẫu Bản kiểm điểm cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp cuối năm 2024 mới nhất? Cách viết Bản kiểm điểm thế nào?
Mẫu Bản kiểm điểm cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp cuối năm 2024?
Mẫu Bản kiểm điểm cuối năm cho cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp mới nhất hiện nay là Mẫu 02B-HD KĐ.ĐG 2023 ban hành kèm theo Hướng dẫn 25-HD/BTCTW năm 2023.
Dưới đây là mẫu Bản kiểm điểm cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp cuối năm 2024:
>> Tải về mẫu Bản kiểm điểm cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp cuối năm 2024 TẠI ĐÂY
Mẫu Bản kiểm điểm cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp cuối năm 2024 mới nhất? Cách viết Bản kiểm điểm thế nào? (Hình từ internet)
Cách viết Bản kiểm điểm cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp cuối năm 2024?
Dưới đây là hướng dẫn cách viết bản kiểm điểm cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp cuối năm 2024 chi tiết từng mục tham khảo:
BẢN KIỂM ĐIỂM CÁ NHÂN Năm .... (Cá nhân giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý) Họ và tên:…………………… Ngày sinh: …………………… Chức vụ Đảng: ………………………………………………… Chức vụ chính quyền: …………………..…………………..… Chức vụ đoàn thể: …………………..…………………..…….. Đơn vị công tác: ………………….. Chi bộ …………………... I. Ưu điểm, kết quả đạt được 1. Về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; tinh thần đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm nêu gương, việc thực hiện những điều đảng viên không được làm; tác phong, lề lối làm việc. Liên hệ các biểu hiện về suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá". >> Liên hệ 27 biểu hiện suy thoái, tự diễn biến Tự đánh giá về cấp độ thực hiện: □ Xuất sắc □ Tốt □ Trung bình □ Kém => Tự đánh giá theo các cấp độ: Xuất sắc > Tốt > Trung bình > Kém Có thể dựa trên các yếu tố sau: - Tư tưởng chính trị: Trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối đổi mới của Đảng; chấp hành, tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; việc học tập các nghị quyết, chỉ thị, tham gia các đợt sinh hoạt chính trị để nâng cao bản lĩnh chính trị, nhân sinh quan cách mạng. - Phẩm chất đạo đức, lối sống: Kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; việc giữ gìn đạo đức, lối sống, phát huy tính tiền phong, gương mẫu của người đảng viên và quan hệ mật thiết với nhân dân; tinh thần cầu thị, lắng nghe, tiếp thu sửa chữa khuyết điểm và đấu tranh với các biểu hiện quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; ý thức xây dựng địa phương, cơ quan, đơn vị và giữ gìn đoàn kết nội bộ. - Ý thức tổ chức kỷ luật: Việc chấp hành sự phân công của tổ chức; thực hiện quy định về những điều đảng viên không được làm và các nội quy, quy chế của địa phương, cơ quan, đơn vị; các nguyên tắc, chế độ sinh hoạt đảng, đóng đảng phí theo quy định; gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân và thường xuyên giữ mối liên hệ với chi ủy, đảng ủy cơ sở nơi cư trú; trách nhiệm nêu gương của đảng viên. - Tác phong, lề lối làm việc: Năng động, sáng tạo, quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ; phương pháp làm việc khoa học, dân chủ, đúng nguyên tắc; tinh thần hợp tác, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp. - Kết quả đấu tranh phòng, chống các biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của cá nhân (nếu có). 2. Việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn và kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm. Tự đánh giá về cấp độ thực hiện: □ Xuất sắc □ Tốt □ Trung bình □ Kém => Tự đánh giá theo các cấp độ: Xuất sắc > Tốt > Trung bình > Kém Có thể dựa trên các tiêu chí sau: - Việc thực hiện chức trách, quyền hạn theo quy định (đảng, chính quyền, đoàn thể). - Kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm được lượng hóa bằng sản phẩm. Đối với đảng viên là cán bộ, công chức, viên chức cần làm rõ về khối lượng, chất lượng, tiến độ, hiệu quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm; tinh thần đổi mới, sáng tạo, tự chịu trách nhiệm; ý thức, thái độ phục vụ nhân dân... - Kết quả đánh giá, xếp loại các tổ chức, cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi lãnh đạo, quản lý trực tiếp; kết quả đánh giá tín nhiệm định kỳ (nếu có). 3. Kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành; thực hiện chức trách, nhiệm vụ; mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các tổ chức, cơ quan, đơn vị thuộc quyền quản lý; khả năng quy tụ, xây dựng đoàn kết nội bộ. □ Xuất sắc □ Tốt □ Trung bình □ Kém 4. Trách nhiệm trong công việc; tinh thần năng động, đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; xử lý những vấn đề khó, phức tạp, nhạy cảm trong thực hiện nhiệm vụ. □ Xuất sắc □ Tốt □ Trung bình □ Kém 5. Trách nhiệm nêu gương của bản thân và gia đình; việc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; sự tín nhiệm của cán bộ, đảng viên. □ Xuất sắc □ Tốt □ Trung bình □ Kém >> Cách ghi Mục "Trách nhiệm nêu gương" 6. Việc thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hằng năm II. Hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân 1. Hạn chế, khuyết điểm. - Chưa mạnh dạn đưa ra các đề xuất, tham mưu... - Bản thân chưa dành nhiều thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu cương lĩnh và điều lệ của Đảng, về chính sách và pháp luật nhà nước. - Còn chưa nhạy bén trong thực hiện chủ trương, nghị quyết, chính sách mới của Đảng và Nhà nước. - Chưa mạnh dạn, thẳng thắn trong đóng góp ý kiến, nhận xét công việc. - Trong việc đánh giá, sử dụng, bố trí cán bộ quản lý còn nể nang, cục bộ, chưa chú trọng phát hiện và có cơ chế thật sự để trọng dụng người có tài đức. - Việc tham gia học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng cấp trên của một số cá nhân Đảng viên, đôi khi còn chưa tham gia đầy đủ, không đảm bảo thời gian quy định, còn đi muộn về sớm. - Công tác tuyên truyền, giáo dục về đường lối chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống nhiều khi còn mang hình thức, chưa thực sự sâu sắc, làm hết sức mình nên chưa đủ sức động viên nhân dân. 2. Nguyên nhân của hạn chế, khuyết điểm. - Hạn chế là chưa mạnh dạn, thẳng thắn trong đóng góp ý kiến, nhận xét công việc. -> Nguyên nhân là do còn sự nể nang nên công tác đánh giá, phê bình chưa thật sự khách quan, đánh giá đúng bản chất của vấn đề. - Hoặc hạn chế là chưa dành nhiều thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu cương lĩnh và điều lệ của Đảng, về chính sách và pháp luật nhà nước -> Nguyên nhân là do quá tập trung vào công việc, chưa sắp xếp được quỹ thời gian một cách hợp lý, dẫn đến không đủ thời gian nghiên cứu, tìm hiểu. III. Kết quả khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được cấp có thẩm quyền kết luận hoặc được chỉ ra ở các kỳ kiểm điểm trước Kiểm điểm rõ từng hạn chế, khuyết điểm (đã được khắc phục; đang khắc phục, mức độ khắc phục; chưa được khắc phục); những khó khăn, vướng mắc (nếu có); trách nhiệm của cá nhân. Tự đánh giá về cấp độ thực hiện: □ Xuất sắc □ Tốt □ Trung bình □ Kém => Tự đánh giá theo các cấp độ: Xuất sắc > Tốt > Trung bình > Kém Có thể dựa trên các yếu tố sau: - Tích cực tham gia đào tạo và phát triển năng lực cá nhân theo Chỉ thị 05-CT/TW năm 2015 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các quy định về trách nhiệm nêu gương. Từ đó làm việc hiệu quả hơn trong vai trò của mình, có thể áp dụng một cách phù hợp kiến thức chuyên môn, kỹ năng vào công việc hàng ngày; - Thay đổi tư duy, đã áp dụng những kiến thức mới và kỹ năng mà họ đã học được vào công việc, tạp ra những ý tưởng sáng tạo, giải pháp giải quyết vấn đề. Ví dụ: Đạt giải .... cuộc thi... Ứng dụng mô hình .... vào .... - Nâng cao tinh thần làm việc nhờ vào thay đổi môi trường làm việc tích cực, lành mạnh. Mọi người tại đơn vị làm việc có hiệu quả, tự tin phê bình, tự phê bình và được đánh giá hiệu suất làm việc công bằng. Ví dụ: Tại ....., từng đảng viên được đóng góp thảo luận, thể hiện tính chính kiến trên tinh thần xây dựng và trách nhiệm cao. - Giải quyết tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Kịp thời cho ý kiến về chủ trương, định hướng xử lý, giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, các vụ việc nghiêm trọng, phức tạp. Giải quyết dứt điểm những đơn thư tồn động trong năm... Đảm bảo ổn định hình hình an ninh trật tự tại đơn vị, đặc biệt trong thời gian nghỉ lễ, sự kiện chính trị. Ví dụ: So với năm ngoái, tỷ lệ vụ việc được giải quyết tăng ....% (... vụ việc)... - Thực hiện sắp xếp thời gian để dự sinh hoạt định kỳ của chi bộ được phân công đầy đủ. IV. Giải trình những vấn đề được gợi ý kiểm điểm (nếu có) Giải trình từng vấn đề được gợi ý kiểm điểm, nêu nguyên nhân, xác định trách nhiệm của cá nhân đối với từng vấn đề được gợi ý kiểm điểm. V. Làm rõ trách nhiệm của cá nhân đối với những hạn chế, khuyết điểm của tập thể (nếu có) VI. Phương hướng, biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm - Cố gắng phát huy ưu điểm, khắc phục về góp ý phê bình và tự phê bình cho đồng nghiệp, mạnh dạn, tích cực tham gia đóng góp ý kiến hơn trong sinh hoạt chi bộ. Trong quá trình giải quyết công việc phải linh hoạt, chủ động nhưng thận trọng, thể hiện thái độ kiên quyết, cứng rắn trong đấu tranh hạn chế tối đa các hành vi tham ô, tham nhũng, sai trái của các đồng chí, đồng nghiệp từ đó góp phần xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh; - Tự giác học tập, tích cực nghiên cứu cập nhật kiến thức, cập nhật các nội dung mới, văn bản pháp luật mới để không ngừng nâng cao trình độ, năng lực công tác, tạo cơ sở để tuyên truyền các kiến thức pháp luật, các chính sách của Đảng ủy và Nhà nước tới mọi công dân; - Tự ý thức về việc rèn luyện bản chất vô tư, khách quan, trung thực, mạnh dạn và nói thẳng, nói thật, chân thành; - Thường xuyên, tích cực tu dưỡng và rèn luyện đạo đức lối sống để nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ. VII. Tự nhận mức xếp loại chất lượng 1. Xếp loại cán bộ, công chức, viên chức: □ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ □ Hoàn thành tốt nhiệm vụ □ Hoàn thành nhiệm vụ □ Không hoàn thành nhiệm vụ 2. Xếp loại đảng viên: □ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ □ Hoàn thành tốt nhiệm vụ □ Hoàn thành nhiệm vụ □ Không hoàn thành nhiệm vụ NGƯỜI TỰ KIỂM ĐIỂM (Ký, ghi rõ họ tên) |
Thời hạn nộp bản kiểm điểm đảng viên cuối năm 2024 là khi nào?
Theo Mục 5 Hướng dẫn 25-HD/BTCTW năm 2023 về trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện như sau:
- Thời điểm thực hiện kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tập thể, cá nhân tiến hành vào dịp cuối năm và kết thúc trước 31/12 hằng năm.
Đối với tập thể, cá nhân ở các trường học, cơ sở giáo dục, việc xem xét đánh giá, xếp loại căn cứ trên kết quả công tác của năm học; thống nhất kiểm điểm, đánh giá, xếp loại tập thể, cá nhân hoàn thành trước 31/12 hằng năm để đảm bảo tính đồng bộ trong toàn Đảng.
Đối với các tổ chức, cơ quan, đơn vị có tính chất đặc thù theo chức năng, nhiệm vụ quy định chưa tổng kết vào dịp cuối năm thì cấp trên trực tiếp có thẩm quyền quy định, hướng dẫn thực hiện hoàn thành trước 15/01 năm sau.
- Hồ sơ kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng của tập thể, cá nhân được quản lý theo quy định và gửi về Ban Tổ chức Trung ương trước ngày 15/02 năm sau.
Như vậy, thời hạn nộp bản kiểm điểm đảng viên cuối năm 2024 sẽ do cơ quan, đơn vị quy định cụ thể. Tuy nhiên, phải đảm bảo trước ngày 31/12/2024 ngay cả đối với đảng viên ở các trường học, cơ sở giáo dục.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Cán bộ công đoàn chuyên trách tham gia ban chấp hành công đoàn nhiều cấp có được hưởng nhiều mức phụ cấp trách nhiệm?
- Bố trí tái định cư là gì? Phương án bố trí tái định cư được phê duyệt cần phải được công bố ở đâu?
- Bệnh thận mạn là gì? Triệu chứng lâm sàng bệnh thận mạn? Các biến chứng của bệnh thận mạn như thế nào?
- Mẫu Báo cáo tổng kết thi hành pháp luật và đánh giá thực trạng quan hệ xã hội về thủ tục ban hành quyết định hành chính?
- Báo cáo tổng kết công tác đội và phong trào thiếu nhi? Tải Mẫu Báo cáo tổng kết công tác đội mới nhất?