Giáo viên vừa làm chủ tịch công đoàn vừa làm tổ trưởng bộ môn thì được giảm định mức tiết dạy tổng cộng bao nhiêu tiết?

Giáo viên vừa làm chủ tịch công đoàn vừa làm tổ trưởng bộ môn thì được giảm định mức tiết dạy tổng cộng bao nhiêu tiết? Tôi là giáo viên của một trường THCS thuộc xã Sơn Dương, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh. Cho tôi hỏi, nếu một giáo viên của trường tôi vừa làm chủ tịch công đoàn vừa làm tổ trưởng bộ môn thì được giảm trừ tổng cộng bao nhiêu tiết dạy?

Giáo viên trường trung học cơ sở là tổ trưởng bộ môn có được giảm định mức tiết dạy không?

Theo quy định tại Điều 8 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT, được bổ sung bởi Khoản 8 Điều 1 Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT về chế độ giảm định mức tiết dạy đối với giáo viên kiêm nhiệm các công việc chuyên môn như sau:

“"Điều 8. Chế độ giảm định mức tiết dạy đối với giáo viên kiêm nhiệm các công việc chuyên môn
1. Giáo viên chủ nhiệm lớp ở cấp tiểu học được giảm 3 tiết/tuần, ở cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông được giảm 4 tiết/tuần.
2. Giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường phổ thông dân tộc nội trú cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông được giảm 4 tiết/tuần. Giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường chuyên, trường bán trú được giảm 4 tiết/tuần. Giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường, lớp dành cho người tàn tật, khuyết tật được giảm 3 tiết/tuần.
2a. Giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường dự bị đại học được giảm 3 tiết/tuần
3. Giáo viên kiêm phụ trách phòng học bộ môn được giảm 3 tiết/môn/tuần.
4. Giáo viên kiêm nhiệm phụ trách công tác văn nghệ, thể dục toàn trường, phụ trách vườn trường, xưởng trường, phòng thiết bị, thư viện (nếu các công tác này chưa có cán bộ chuyên trách) được tính giảm từ 2 - 3 tiết/tuần tùy khối lượng công việc và do hiệu trưởng quyết định.
5. Tổ trưởng bộ môn được giảm 3 tiết/tuần.
5a. Tổ phó chuyên môn được giảm 1 tiết/tuần”.
5b. Giáo viên kiêm trưởng phòng chức năng trường dự bị đại học được giảm 3 tiết/tuần;
Giáo viên kiêm phó trưởng phòng chức năng trường dự bị đại học được giảm 1 tiết/tuần.

Theo đó giáo viên trung học cơ sở kiêm nhiệm Tổ trưởng bộ môn được giảm định mức tiết dạy là 3 tiết/tuần.

Định mức tiết dạy

Định mức tiết dạy (Hình từ Internet)

Giáo viên trung học cơ sở làm chủ tịch công đoàn được giảm định mức tiết dạy, giờ dạy như thế nào?

Theo quy định tại khoản 2 Điều 24 Luật Công đoàn 2012 quy định:

“Điều 24. Bảo đảm điều kiện hoạt động công đoàn
2. Cán bộ công đoàn không chuyên trách được sử dụng 24 giờ làm việc trong một tháng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch công đoàn cơ sở; 12 giờ làm việc trong 01 tháng đối với Ủy viên Ban chấp hành, Tổ trưởng, Tổ phó tổ công đoàn để làm công tác công đoàn và được đơn vị sử dụng lao động trả lương. Tuỳ theo quy mô cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp mà Ban Chấp hành công đoàn cơ sở và đơn vị sử dụng lao động thoả thuận về thời gian tăng thêm.”

Đồng thời, tại điểm a khoản 2 Điều 3 Thông tư 08/2016/TT-BGDĐT quy định về chế độ giảm định mức tiết dạy, giờ dạy như sau:

“Điều 3. Chế độ giảm định mức tiết dạy, giờ dạy
2. Giáo viên trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học, trường chuyên biệt, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục thường xuyên cấp tỉnh
a) Giáo viên làm chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn cơ sở không chuyên trách trường tiểu học, trường chuyên biệt cấp tiểu học được giảm 04 giờ dạy trong một tuần (quy ra 140 giờ dạy trong một năm học); Trường trung học cơ sở, trường chuyên biệt cấp trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trường chuyên biệt cấp trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục thường xuyên cấp tỉnh được giảm 03 giờ dạy trong một tuần (quy ra 105 giờ dạy trong một năm học);
b) Giáo viên làm ủy viên ban chấp hành công đoàn, tổ trưởng, tổ phó công đoàn không chuyên trách trường tiểu học, trường chuyên biệt cấp tiểu học được giảm 02 giờ dạy trong một tuần (quy ra 70 giờ dạy trong một năm học); Trường trung học cơ sở, trường chuyên biệt cấp trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trường chuyên biệt cấp trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục thường xuyên cấp tỉnh được giảm 01 giờ dạy trong một tuần (quy ra 35 giờ dạy trong một năm học);
c) Đối với trường phổ thông có nhiều cấp học, định mức giảm giờ dạy cho giáo viên làm công tác công đoàn không chuyên trách được tính theo định mức giảm giờ dạy cao nhất đã quy định cho mỗi cấp học.”

Theo đó, giáo viên làm chủ tịch công đoàn cơ sở không chuyên trách trường trung học cơ sở, trường chuyên biệt cấp trung học cơ sở được giảm 03 giờ dạy trong một tuần (quy ra 105 giờ dạy trong một năm học).

Giáo viên vừa làm chủ tịch công đoàn vừa làm tổ trưởng bộ môn thì được giảm định mức tiết dạy tổng cộng bao nhiêu tiết?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 4 Thông tư 08/2016/TT-BGDĐT quy định như sau:

“Điều 4. Tổ chức thực hiện
[...]
2. Giáo viên, giảng viên làm công tác công đoàn không chuyên trách nếu kiêm nhiệm thêm các chức vụ khác cũng sử dụng chế độ giảm định mức giờ dạy thì chỉ được hưởng một chế độ giảm định mức giờ dạy cao nhất trong số các chức vụ kiêm nhiệm.”

Như vậy, căn cứ vào quy định trên, giáo viên trường chị vừa làm chủ tịch công đoàn vừa làm tổ trưởng bộ môn thì chỉ được hưởng một chế độ giảm định mức giờ dạy cao nhất trong số các chức vụ kiêm nhiệm là mức giảm định mức tiết dạy của tổ trưởng chuyên môn giảm 3 tiết/tuần.

Mai Hoàng Trúc Linh

Định mức tiết dạy
Giáo viên trung học cơ sở
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Giáo viên kiêm nhiệm tổ trưởng tổ bộ môn và tổ trưởng công đoàn thì giảm trừ định mức tiết dạy như thế nào?
Pháp luật
Mẫu kế hoạch cá nhân của giáo viên THCS mới nhất 2024? Tải về mẫu kế hoạch cá nhân của giáo viên THCS ở đâu?
Pháp luật
Giáo viên tiểu học đồng thời là giáo viên chủ nhiệm lớp được giảm định mức tiết dạy như thế nào? Tổng thời gian làm việc của giáo viên tiểu học trong năm là bao nhiêu?
Pháp luật
Giáo viên THCS được chọn để làm giáo viên biệt phái phải đáp ứng được những điều kiện nào? Được chọn làm giáo viên biệt phái thì giáo viên THCS sẽ được hưởng chế độ chính sách gì?
Pháp luật
Giáo viên trung học cơ sở hạng 1 được áp dụng hệ số lương của viên chức loại A1 hay A2 theo quy định?
Pháp luật
Viên chức dự thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở hạng 2 cần đáp ứng điều kiện gì về thời gian công tác?
Pháp luật
Giáo viên trung học cơ sở hạng 2 muốn dự thi thăng hạng lên chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở hạng 1 cần đáp ứng điều kiện gì?
Pháp luật
Yêu cầu về trình độ, kinh nghiệm, phẩm chất cá nhân của giáo viên THCS hạng 1,2,3 theo Thông tư 20/2023/TT-BGDĐT?
Pháp luật
Giáo viên được cử đi đào tạo có được giảm định mức tiết dạy không? Định mức tiết dạy của giáo viên năm 2023 là bao nhiêu?
Pháp luật
Giáo viên trường trung học cơ sở làm chủ nhiệm lớp được áp dụng chế độ giảm định mức tiết dạy như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Định mức tiết dạy
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Định mức tiết dạy Giáo viên trung học cơ sở
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào