Cách xác định yêu cầu về nguồn lực tài chính cho gói thầu áp dụng với E HSMT xây lắp 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ?

Cách xác định yêu cầu về nguồn lực tài chính cho gói thầu áp dụng với E HSMT xây lắp 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ? Tài liệu cần nộp để chứng minh nhà thầu đáp ứng yêu cầu về nguồn lực tài chính cho gói thầu áp dụng với E HSMT xây lắp 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ?

Cách xác định yêu cầu về nguồn lực tài chính cho gói thầu áp dụng với E HSMT xây lắp 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ?

Căn cứ tại tiểu mục 2.1 Mục 2 Chương III Mẫu số 3B - Hồ sơ mời thầu xây lắp qua mạng 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ ban hành kèm theo Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT:

Theo đó, cách xác định yêu cầu về nguồn lực tài chính cho gói thầu áp dụng với E HSMT xây lắp 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ như sau:

(i) Đối với gói thầu có thời gian thực hiện gói thầu từ 12 tháng trở lên, yêu cầu về nguồn lực tài chính cho gói thầu được xác định theo công thức sau:

Yêu cầu về nguồn lực tài chính cho gói thầu = t x (Giá gói thầu/thời gian thực hiện gói thầu (tính theo tháng))

Thông thường yêu cầu hệ số “t” trong công thức này là 3.

(ii) Đối với gói thầu có thời gian thực hiện gói thầu dưới 12 tháng, yêu cầu về nguồn lực tài chính cho gói thầu được xác định theo công thức sau:

Yêu cầu về nguồn lực tài chính cho gói thầu = 30% x Giá gói thầu

Lưu ý: Nhà thầu phải chứng minh có khả năng tiếp cận hoặc có sẵn các tài sản có khả năng thanh khoản cao.

Trong đó, tài sản có khả năng thanh khoản cao là tiền mặt và tương đương tiền mặt, các công cụ tài chính ngắn hạn, các chứng khoán sẵn sàng để bán, chứng khoán dễ bán, các khoản phải thu thương mại, các khoản phải thu tài chính ngắn hạn và các tài sản khác mà có thể chuyển đổi thành tiền mặt trong vòng một năm.

Trường hợp nhà thầu sử dụng cam kết cung cấp tín dụng thì nhà thầu phải đính kèm bản scan cam kết cung cấp tín dụng trong E-HSDT.

Cách xác định yêu cầu về nguồn lực tài chính cho gói thầu áp dụng với E HSMT xây lắp 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ?

Cách xác định yêu cầu về nguồn lực tài chính cho gói thầu áp dụng với E HSMT xây lắp 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ? (Hình từ Internet)

Tài liệu cần nộp để chứng minh nhà thầu đáp ứng yêu cầu về nguồn lực tài chính cho gói thầu áp dụng với E HSMT xây lắp 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ? Tải về ở đâu?

Tài liệu cần nộp để chứng minh nhà thầu đáp ứng yêu cầu về nguồn lực tài chính cho gói thầu áp dụng với E HSMT xây lắp 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ là Mẫu số 08B, Mẫu số 08C được quy định trong Mẫu số 3B - Hồ sơ mời thầu xây lắp qua mạng 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ ban hành kèm theo Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT:

(i) Mẫu số 08B - Nguồn lực tài chính

Tải về Mẫu số 08B - Nguồn lực tài chính

(ii) Mẫu số 08C - Nguồn lực tài chính hàng tháng cho các hợp đồng đang thực hiện

Tải về Mẫu số 08C - Nguồn lực tài chính hàng tháng cho các hợp đồng đang thực hiện

Hướng dẫn điền các tài liệu cần nộp để chứng minh nhà thầu đáp ứng yêu cầu về nguồn lực tài chính cho gói thầu áp dụng với E HSMT xây lắp 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ?

(A) Đối với Mẫu số 08B - Nguồn lực tài chính được quy định trong Mẫu số 3B - Hồ sơ mời thầu xây lắp qua mạng 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ ban hành kèm theo Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT:

(1) Từng nhà thầu hoặc thành viên liên danh phải cung cấp thông tin về nguồn lực tài chính của mình, kèm theo tài liệu chứng minh.

Nguồn lực tài chính mà nhà thầu dự kiến huy động để thực hiện gói thầu được tính theo công thức sau:

NLTC = TNL – ĐTH

Trong đó:

- NLTC là nguồn lực tài chính mà nhà thầu dự kiến huy động để thực hiện gói thầu;

- TNL là tổng nguồn lực tài chính của nhà thầu (nêu tại Mẫu này);

- ĐTH là tổng yêu cầu về nguồn lực tài chính hàng tháng cho các hợp đồng đang thực hiện (nêu tại Mẫu số 08C).

Nhà thầu được đánh giá là đáp ứng yêu cầu về nguồn lực tài chính cho gói thầu nếu có nguồn lực tài chính dự kiến huy động để thực hiện gói thầu (NLTC) tối thiểu bằng giá trị yêu cầu tại tiêu chí đánh giá 3.3 Bảng số 01: Tiêu chuẩn đánh giá về năng lực tài chính và kinh nghiệm Mục 2.1 Chương III.

Trường hợp trong E-HSDT, nhà thầu có nộp kèm theo bản cam kết cung cấp tín dụng của tổ chức tín dụng hoạt động hợp pháp tại Việt Nam, trong đó cam kết sẽ cung cấp tín dụng cho nhà thầu để thực hiện gói đang xét đáp ứng quy định tại tiêu chí đánh giá 3.3 Bảng tiêu chuẩn đánh giá về năng lực tài chính và kinh nghiệm Mục 2.1 Chương III thì nhà thầu được đánh giá là đáp ứng yêu cầu về nguồn lực tài chính cho gói thầu.

Bản cam kết cung cấp tín dụng bao gồm các điều kiện để được ngân hàng cấp tín dụng theo quy định của pháp luật về tín dụng vẫn được chấp nhận; bên cạnh việc sử dụng cam kết cung cấp tín dụng, nhà thầu vẫn phải kê khai thông tin theo Mẫu này và Mẫu số 08C.

(2) Tài sản có khả năng thanh khoản cao là tiền mặt và tương đương tiền mặt, các công cụ tài chính ngắn hạn, các chứng khoán sẵn sàng để bán, chứng khoán dễ bán, các khoản phải thu thương mại, các khoản phải thu tài chính ngắn hạn và các tài sản khác mà có thể chuyển đổi thành tiền mặt trong vòng một năm.

(*) Hạn mức tín dụng khả dụng (hạn mức còn được sử dụng) là tổng hạn mức tín dụng còn lại trong tất cả Hợp đồng tín dụng mà Nhà thầu được phép sử dụng.

(B) Đối với Mẫu số 08C - Nguồn lực tài chính hàng tháng cho các hợp đồng đang thực hiện được quy định trong Mẫu số 3B - Hồ sơ mời thầu xây lắp qua mạng 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ ban hành kèm theo Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT:

(1) Từng nhà thầu hoặc thành viên liên danh phải cung cấp thông tin được nêu dưới đây để tính toán tổng các yêu cầu về nguồn lực tài chính, bằng tổng của:

(i) Các cam kết hiện tại của nhà thầu (hoặc từng thành viên trong liên danh) trong tất cả các hợp đồng mà nhà thầu (hoặc từng thành trong viên liên danh) đang thực hiện hoặc sẽ được thực hiện;

(ii) Yêu cầu về nguồn lực tài chính đối với hợp đồng đang xét.

Ngoài ra, nhà thầu cũng phải cung cấp thông tin về bất kỳ nghĩa vụ tài chính nào khác có thể ảnh hưởng đáng kể đến việc thực hiện hợp đồng đang xét nếu nhà thầu được trao hợp đồng.

(2) Thời hạn còn lại của hợp đồng tính tại thời điểm 28 ngày trước ngày có thời điểm đóng thầu.

(3) Giá trị hợp đồng còn lại chưa được thanh toán tính tại thời điểm 28 ngày trước ngày có thời điểm đóng thầu.

Tải về Hồ sơ mời thầu xây lắp qua mạng 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ

Lựa chọn nhà thầu Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Lụa chọn nhà thầu
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cách xác định yêu cầu về nguồn lực tài chính cho gói thầu áp dụng với E HSMT xây lắp 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ?
Pháp luật
Tiêu chí lựa chọn nhà thầu ký kết hợp đồng dầu khí là gì? Tổ chức lựa chọn nhà thầu ký kết hợp đồng dầu khí được quy định như thế nào?
Pháp luật
Lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt được áp dụng đối với các gói thầu nào? Thẩm quyền lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt?
Pháp luật
Trượt giá hợp đồng trong lựa chọn nhà thầu do lạm phát, giảm phát được xác định theo các phương pháp nào?
Pháp luật
Cơ sở khám chữa bệnh có thể lựa chọn nhà thầu cung cấp hóa chất, vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế theo những cách thức nào?
Pháp luật
Tiêu chuẩn đánh giá tổng hợp trong lựa chọn nhà thầu được áp dụng đối với phương pháp nào? Tiêu chuẩn đánh giá tổng hợp được xây dựng trên cơ sở nào?
Pháp luật
Lựa chọn nhà thầu ký kết hợp đồng dầu khí theo hình thức chỉ định thầu có được áp dụng đối với lô dầu khí liên quan đến an ninh quốc gia không?
Pháp luật
Thành viên tổ chuyên gia, tổ thẩm định trong hoạt động lựa chọn nhà thầu phải đáp ứng yêu cầu gì?
Pháp luật
Trách nhiệm đăng tải thông tin chủ yếu hợp đồng về lựa chọn nhà thầu lên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia thuộc về ai?
Pháp luật
Kể từ ngày hồ sơ yêu cầu được phát hành nhà thầu có thời gian bao lâu để gửi hồ sơ đề xuất đàm phán giá cung cấp thuốc?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Lựa chọn nhà thầu
27 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Lựa chọn nhà thầu
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào