Từ ngày 01/01/2025, Ngân hàng Nhà nước quy định có 11 hình thức xác nhận giao dịch trong Online Banking theo Thông tư 50/2024/TT-NHNN.
Phần mềm ứng dụng cung cấp dịch vụ Online Banking. Những yêu cầu tối thiểu trong kiểm tra, thử nghiệm trước khi khi vận hành của phần mềm ứng dụng Online Banking.
Dịch vụ trực tuyến trong ngành ngân hàng là gì? Cụ thể quy định về nội dung này như thế nào? Theo quy định hiện hành thì phương thức xử lý xuyên suốt cần đáp ứng những yêu cầu nào?
Từ ngày 01/01/2025, ngân hàng không gửi tin nhắn SMS, thư điện tử có chứa link cho khách hàng được quy định chi tiết tại Thông tư 50/2024/TT-NHNN.
Thông tư 50/2024/TT-NHNN về an toàn bảo mật cung cấp dịch vụ trực tuyến ngành ngân hàng có hiệu lực từ năm 2025. Theo đó, app ngân hàng không được ghi nhớ mật khẩu truy cập.
Căn cứ theo Thông tư 50/2024/TT-NHNN, áp dụng từ đầu năm 2025, ứng dụng Online Banking của các Ngân hàng cần đảm bảo 04 tính năng tối thiểu nêu tại bài viết này.
Bảo mật thông tin khách hàng trong Online Banking từ đầu năm 2025 theo quy định tại Thông tư 50/2024/TT-NHNN do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành ngày 31/10/2024.
Từ đầu năm 2025, về việc bảo đảm an toàn, bảo mật hệ thống thông tin trong cung cấp dịch vụ Online Banking phải được đảm bảo thực hiện theo Thông tư 50/2024/TT-NHNN.
Yêu cầu đối với chế độ báo cáo bằng văn bản của đơn vị cung cấp dịch vụ được thực hiện theo Thông tư 50/2024/TT-NHNN có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2025.
Tính năng bắt buộc của ứng dụng Online Banking cần phải đảm bảo từ đầu năm 2025. Cụ thể nội dụng này được quy định tại Thông tư 50/2024/TT-NHNN ngày 31/10/2024.