Quy định về việc xử lý sự cố đối với hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế trong Công ty Hợp Danh

Hình từ Internet

Trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, công ty hợp danh sẽ không thể tránh khỏi việc gặp phải các sự cố dẫn đến không sử dụng được hóa đơn. Sự cố này có thể đến từ lỗi hệ thống hạ tầng kỹ thuật của chính công ty hoặc của tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử hay do lỗi hệ thống cấp mã của cơ quan thuế.

Lúc này, công ty hợp danh sẽ phải tiến hành xử lý sự cố đối với hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế như sau:

(1) Trường hợp công ty hợp danh gặp sự cố dẫn đến không sử dụng được hóa đơn khi bán hàng hóa, cung cập dịch vụ

- Để được hỗ trợ xử lý sự cố, công ty tiến hành liên hệ với cơ quan thuế hoặc tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử.

- Trong thời gian xử lý sự cố, công ty đến trực tiếp cơ quan thuế để sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế nếu có nhu cầu.

(2) Trường hợp Hệ thống cấp mã của cơ quan thuế gặp sự cố

- Tổng cục Thuế có trách nhiệm thông báo trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế và thực hiện các giải pháp kỹ thuật chuyển sang hệ thống dự phòng để khắc phục sự cố nêu trên.

Tổng cục Thuế có thể lựa chọn một số tổ chức cung cấp dịch vụ về hóa đơn điện tử có đủ điều kiện để ủy quyền cấp mã hóa đơn điện tử trong trường hợp hệ thống của cơ quan thuế gặp sự cố.

Trong trường hợp này, công ty vẫn gửi hóa đơn đến cơ quan thuế để được cấp mã như bình thường.

- Trong thời gian chưa khắc phục được sự cố của cơ quan thuế, công ty có nhu cầu sử dụng hóa đơn có thể mua hóa đơn giấy do cơ quan thuế phát hành:

+ Sau khi hệ thống cấp mã được khắc phục, công ty tiếp tục sử dụng lại hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế theo thông báo của cơ quan thuế, chậm nhất là 02 ngày làm việc kể từ thời hạn ghi trên thông báo.

+ Trong trường hợp này, công ty cần phải gửi Báo cáo tính hình sử dụng hóa đơn giấy đã mua của cơ quan thuế theo Mẫu số BC26/HĐG (quy định tại Phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP).

>> Xem thêm tại: Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn đối với công ty hợp danh

(3) Trường hợp hệ thống hạ tầng kỹ thuật của tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử gặp sự cố

- Tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử có trách nhiệm thông báo cho công ty sử dụng hóa đơn điện tử được biết về sự cố và phối hợp với Tổng cục Thuế để được hỗ trợ kịp thời.

- Công ty tiến hành lập hóa đơn điện tử theo hướng dẫn của tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử.

(4) Trường hợp Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế gặp lỗi kỹ thuật chưa tiếp nhận được dữ liệu hóa đơn điện tử không có mã

- Tổng cục Thuế sẽ có thông báo trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

- Công ty lập hóa đơn, tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử tạm thời chưa chuyển dữ liệu hóa đơn không có mã đến cơ quan thuế.

- Trong vòng 2 ngày làm việc kể từ ngày Tổng cục Thuế có thông báo Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế hoạt động trở lại bình thường; tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử, công ty phải chuyển dữ liệu hóa đơn đến cơ quan thuế.

Trong trường hợp này, việc gửi dữ liệu hóa đơn điện tử sau khi có thông báo trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế không được xác định là hành vi chậm gửi dữ liệu hóa đơn điện tử.

Căn cứ pháp lý:

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

1,573
Bài viết liên quan: