Quy định về việc xây dựng bảng phụ cấp lương trong quá trình hoạt động trong Doanh Nghiệp Tư Nhân

Xây dựng bảng phụ cấp lương trong quá trình hoạt động

Hình từ Internet

Doanh nghiệp tư nhân phải quy định cụ thể các loại phụ cấp lương sẽ trả cho người lao động trong hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể hoặc quy định của doanh nghiệp, bao gồm các thông tin: về đối tượng, điều kiện hưởng; về cách tính, mức hưởng (tính trên mức % hoặc mức cố định cụ thể), thời gian chi trả đối với các khoản phụ cấp lương.

Một số loại phụ cấp lương thường gặp như sau:

- Phụ cấp chức vụ, chức danh

Phụ cấp chức vụ thường được áp dụng đối với Trưởng phòng, Phó trưởng phòng (ban) trong trường hợp doanh nghiệp quy định Trưởng phòng, Phó trưởng phòng (ban) hưởng lương chuyên môn, cộng phụ cấp chức vụ.

- Phụ cấp trách nhiệm

 Phụ cấp trách nhiệm thường được áp dụng đối với người lao động làm một số công việc thuộc công tác quản lý (như quản đốc, đốc công, trưởng ca, phó trưởng ca, trưởng kíp, phó trưởng kíp và chức danh tương tự) hoặc công việc đòi hỏi trách nhiệm cao hơn so với trách nhiệm đã tính trong mức lương của thang lương, bảng lương (như thủ quỹ, thủ kho, kiểm ngân và chức danh tương tự).

- Phụ cấp nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm

Phụ cấp này sẽ được doanh nghiệp áp dụng đối với người lao động làm nghề, công việc có điều kiện lao động nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm.

- Phụ cấp thâm niên

Đây là khoản phụ cấp được trả cho những người lao động gắn bó, có nhiều năm làm việc tại doanh nghiệp tư nhân nhằm khuyến khích người lao động làm việc tích cực, hiệu quả và tiếp tục gắn bó với công việc.

- Phụ cấp lưu động

Người lao động làm nghề, công việc phải thường xuyên thay đổi địa điểm làm việc và nơi ở, như thi công các công trình xây dựng; khảo sát, tìm kiếm, khoan thăm dò khoáng sản; khảo sát, đo đạc địa hình, địa chính, khảo sát xây dựng chuyên ngành, sửa chữa, duy tu đường bộ, đường sắt; nạo vét công trình đường thủy và công việc có điều kiện tương tự thì ngoài tiền lương, doanh nghiệp tư nhân thường trả thêm cho người lao động khoản tiền phụ cấp lưu động.

- Phụ cấp thu hút

Phụ cấp thu hút được áp dụng đối với người lao động đến làm ở vùng kinh tế mới, vùng có điều kiện sinh hoạt đặc biệt khó khăn, công trình cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện mà Nhà nước quy định có phụ cấp thu hút hoặc nghề, công việc doanh nghiệp cần thu hút lao động.

Tham khảo mẫu Bảng Phụ cấp lương.

Căn cứ pháp lý:

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

1,350