Trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, ngoài việc phải đáp ứng các quy định chung về đăng ký kinh doanh thì đối với một số ngành nghề, lĩnh vực, doanh nghiệp còn phải đáp ứng các yêu cầu, điều kiện nhất định. Tiện ích Tra cứu ngành nghề kinh doanh có điều kiện được xây dựng nhằm giúp Quý khách hàng thuận tiện trong việc nắm bắt thông tin về điều kiện, hồ sơ, thủ tục để tiến hành hoạt động kinh doanh đối với các ngành nghề yêu cầu điều kiện cụ thể.

Điều kiện để được vận chuyển hóa chất, chế phẩm

Hình từ Internet

Doanh nghiệp, hộ gia đình (sau đây gọi là cơ sở) được phép kinh doanh vận chuyển hóa chất, chế phẩm. Cơ sở khi vận chuyển hóa chất, chế phẩm phải đảm bảo nguyên tắc khi vận chuyển hóa chất, chế phẩm và phải đáp ứng các yêu cầu tương ứng trong quá trình vận chuyển, cụ thể:

Yêu cầu đối với bao bì, thùng chứa hoặc công-ten-nơ trong quá trình vận chuyển

(1) Phải được bao gói phù hợp với từng loại hóa chất, chế phẩm theo đúng quy định, cụ thể:

- Chế phẩm khi lưu hành tại Việt Nam phải được đóng gói trong các bao bì đáp ứng các yêu cầu sau:

+ Chất lượng bao gói cần phải đủ độ bền chắc để có thể chịu được va chạm và chấn động bình thường trong quá trình vận chuyển, chuyển tiếp hàng hóa giữa các phương tiện và xếp dỡ vào kho bằng thủ công hoặc thiết bị cơ giới;

+ Bao gói phải kết cấu đủ kín để bảo đảm không làm rò rỉ chế phẩm trong quá trình vận chuyển hoặc khi vận chuyển với các tác động như rung lắc, thay đổi nhiệt độ, độ ẩm và áp suất;

+ Phía bên ngoài bao gói phải bảo đảm sạch và không dính một loại hóa chất nguy hiểm nào.

- Các phần của bao gói có tiếp xúc với chế phẩm phải bảo đảm các yêu cầu sau:

+ Không bị ảnh hưởng hay bị suy giảm chất lượng do tác động của chế phẩm đóng gói bên trong;

+ Không làm ảnh hưởng đến thành phần, tính năng và tác dụng của chế phẩm.

- Khi đóng gói chế phẩm ở dạng lỏng phải để lại khoảng không gian cần thiết để bảo đảm bao gói không bị rò rỉ hay biến dạng vì sự tăng thể tích của các chất lỏng khi thay đổi nhiệt độ.

- Bao gói bên trong thuộc dạng dễ bị vỡ hoặc đâm thủng như thủy tinh, sành sứ hoặc một số loại nhựa phải được chèn cố định với lớp bao gói bên ngoài bằng các loại vật liệu chèn, đệm giảm chấn động thích hợp.

- Bao gói các chất dễ bay hơi phải đủ kín để bảo đảm trong quá trình vận chuyển mức chất lỏng không xuống thấp dưới mức giới hạn.

- Bao gói các chất lỏng phải có sức chịu đựng thích hợp với áp suất từ phía bên trong sinh ra trong quá trình vận chuyển.

- Bao gói dùng để chứa chế phẩm ở dạng lỏng đều phải thử độ rò rỉ trước khi xuất xưởng.

- Bao gói chế phẩm ở dạng hạt hay bột phải đủ kín để tránh rơi lọt hoặc cần có các lớp đệm lót kín.

(2) Phải được dán hình tượng biểu thị tính chất vật lý của hóa chất, chế phẩm với kích thước 100mm x 100mm đối với mỗi thùng đựng hóa chất, chế phẩm và dán trên công-ten-nơ là 250mm x 250mm.

(3) Đối với hóa chất, chế phẩm thuộc Danh mục hóa chất nguy hiểm (theo Phụ lục IV ban hành kèm Nghị định 113/2017/NĐ-CP), phải được dán biểu trưng hàng nguy hiểm với kích thước là 100mm x 100mm đối với mỗi thùng đựng hóa chất, chế phẩm và dán trên công-ten-nơ là 250mm x 250mm.

Phải có báo hiệu nguy hiểm ở vị trí phía dưới biểu trưng hàng nguy hiểm. Kích thước báo hiệu nguy hiểm là 300mm x 500mm.

Yêu cầu đối với phương tiện vận chuyển

- Có dụng cụ, trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy phù hợp với hóa chất, chế phẩm khi vận chuyển.

- Có che phủ kín toàn bộ khu vực hóa chất, chế phẩm bảo đảm không thấm nước trong quá trình vận chuyển.

- Kích thước của biểu trưng hàng nguy hiểm dán trên phương tiện là 500mm x 500mm.

Nguyên tắc vận chuyển hóa chất, chế phẩm:

- Việc vận chuyển hóa chất, chế phẩm thuộc Danh mục hóa chất nguy hiểm (theo Phụ lục IV ban hành kèm Nghị định 113/2017/NĐ-CP), bên cạnh đảm bảo các yêu cầu vận chuyển theo quy định còn phải tuân thủ quy định của pháp luật về vận chuyển hàng nguy hiểm.

>> Xem chi tiết tại công việc “Kinh doanh dịch vụ vận chuyển hàng nguy hiểm”.

- Không được vận chuyển các hóa chất, chế phẩm có khả năng phản ứng với nhau trên cùng một phương tiện.

Căn cứ pháp lý:

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

2,457
Công việc tương tự: