Quy định cụ thể về việc quyết toán thuế TNCN hàng năm trong Công ty Hợp Danh

Quyết toán thuế thu nhập cá nhân hàng năm

Ảnh minh họa - Nguồn từ Internet

Công ty hợp danh trả thu nhập từ tiền lương, tiền công cho người lao động thì thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm như sau:

1. Thời hạn quyết toán thuế năm

Chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng thứ 3 kể từ ngày kết thúc năm dương lịch hoặc năm tài chính, công ty hợp danh phải thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân thay cho các cá nhân có ủy quyền dù phát sinh hay không phát sinh khấu trừ thuế trong năm. Trường hợp ngày cuối cùng của thời hạn quyết toán thuế trùng với ngày nghỉ theo quy định thì ngày cuối cùng của thời hạn được tính là ngày làm việc liền kề sau ngày nghỉ đó.

Trường hợp công ty hợp danh không phát sinh trả thu nhập từ tiền lương, tiền công trong năm tính thuế thì không phải khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân (sau đây gọi tắt là TNCN).

Ví dụ:

Năm 2023, công ty hợp danh A không phát sinh trả lương cho người lao động nào. Như vậy, công ty hợp danh A không phải nộp hồ sơ quyết toán thuế TNCN năm 2023.

Trong năm 2023, công ty hợp danh A có trả lương cho 10 người lao động của mình; nhưng không phát sinh khấu trừ thuế TNCN đối với những lao động đó (nói cách khác, không ai có thu nhập đến mức nộp thuế TNCN). Công ty hợp danh A vẫn nộp hồ sơ quyết toán thuế TNCN năm 2023.

2. Hồ sơ quyết toán thuế năm

Công ty hợp danh nộp hồ sơ quyết toán năm thuế TNCN bao gồm các giấy tờ sau:

- Tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân (Mẫu 05/QTT-TNCN ban hành kèm theo Thông tư 80/2021/TT-BTC).

Phụ lục bảng kê chi tiết cá nhân thuộc diện tính thuế theo biểu lũy tiến từng phần (Mẫu 05-1/BK-QTT-TNCN ban hành kèm theo Thông tư 80/2021/TT-BTC).

Phụ lục bảng kê chi tiết cá nhân thuộc diện tính thuế theo thuế suất toàn phần (Mẫu 05-2/BK-TNCN ban hành kèm theo Thông tư 80/2021/TT-BTC).

- Phụ lục bảng kê chi tiết người phụ thuộc giảm trừ gia cảnh (Mẫu 05-3/BK-TNCN ban hành kèm theo Thông tư 80/2021/TT-BTC).

- Giấy ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân của các cá nhân ủy quyền cho doanh nghiệp quyết toán thuế thay (Mẫu 08/UQ-QTT-TNCN ban hành kèm theo Thông tư 80/2021/TT-BTC).

Nơi nộp hồ sơ: Cơ quan thuế quản lý trực tiếp của công ty hợp danh trả thu nhập.

Căn cứ pháp lý:

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

2,413