Các nội dung của hợp đồng thử việc và giao kết hợp đồng thử việc trong Công ty Hợp Danh

Hình từ Internet

1. Thử việc

- Công ty hợp danh và người lao động có thể thoả thuận thử việc, trừ trường hợp hai bên giao kết hợp đồng lao động có thời hạn dưới 01 tháng thì không được áp dụng thử việc.

- Nội dung thử việc có thể được ghi trong hợp đồng lao động hoặc hợp đồng thử việc, tùy theo thỏa thuận của công ty hợp danh và người lao động.

Lưu ý: Trường hợp hai bên giao kết hợp đồng lao động có nội dung thử việc có thời hạn từ đủ 01 tháng trở lên thì người lao động này thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Xem chi tiết công việc tại Đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp lần đầu.

2. Nội dung chủ yếu của hợp đồng thử việc

Hợp đồng thử việc sẽ phải bao gồm các nội dung chủ yếu sau đây:

- Tên, địa chỉ của công ty hợp danh và họ tên, chức danh của người giao kết hợp đồng lao động bên phía công ty hợp danh.

- Họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, nơi cư trú, số thẻ Căn cước công dân, Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người giao kết hợp đồng lao động bên phía người lao động.

- Thời gian thử việc (phải đảm bảo thời gian thử việc nêu tại mục 3)

- Công việc và địa điểm làm việc.

- Mức lương theo công việc hoặc chức danh, hình thức trả lương, thời hạn trả lương, phụ cấp lương và các khoản bổ sung khác (phải đảm bảo tiền lương thử việc nêu tại mục 4).

- Thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi.

- Trang bị bảo hộ lao động cho người lao động.

3. Thời gian thử việc

Thời gian thử việc do công ty hợp danh và người lao động thỏa thuận nhưng chỉ được thử việc một lần đối với một công việc và phải đảm bảo các điều kiện sau đây:

- Không quá 180 ngày đối với công việc của người quản lý doanh nghiệp theo quy định của Luật Doanh nghiệp, Luật Quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại công ty hợp danh.

- Không quá 60 ngày đối với công việc có chức danh nghề nghiệp cần trình độ chuyên môn, kỹ thuật từ cao đẳng trở lên.

- Không quá 30 ngày đối với công việc có chức danh nghề nghiệp cần trình độ chuyên môn, kỹ thuật trung cấp, công nhân kỹ thuật, nhân viên nghiệp vụ.

- Không quá 06 ngày làm việc đối với công việc khác.

4. Tiền lương thử việc

Tiền lương của người lao động trong thời gian thử việc do hai bên thỏa thuận nhưng ít nhất phải bằng 85% mức lương của công việc đó.

5. Kết thúc thời gian thử việc

- Trong thời gian thử việc, mỗi bên có quyền hủy bỏ hợp đồng thử việc hoặc hợp đồng lao động đã giao kết mà không cần báo trước và không phải bồi thường.

- Khi kết thúc thời gian thử việc, công ty hợp danh phải thông báo kết quả thử việc cho người lao động:

+ Trường hợp thử việc đạt yêu cầu thì: công ty hợp danh tiếp tục thực hiện hợp đồng lao động đã giao kết đối với trường hợp thỏa thuận thử việc trong hợp đồng lao động hoặc phải giao kết hợp đồng lao động đối với trường hợp giao kết hợp đồng thử việc.

>> Xem chi tiết tại công việc "Giao kết hợp đồng lao động".

+ Trường hợp thử việc không đạt yêu cầu thì: chấm dứt hợp đồng lao động đã giao kết hoặc hợp đồng thử việc.

Lưu ý: Trường hợp công ty hợp danh có các hành vi vi phạm quy định thử việc nêu tại Điều 10 Nghị định 12/2022/NĐ-CP thì công ty hợp danh sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Căn cứ pháp lý:

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

1,723
Bài viết liên quan:
Câu hỏi thường gặp: