Trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, ngoài việc phải đáp ứng các quy định chung về đăng ký kinh doanh thì đối với một số ngành nghề, lĩnh vực, doanh nghiệp còn phải đáp ứng các yêu cầu, điều kiện nhất định. Tiện ích Tra cứu ngành nghề kinh doanh có điều kiện được xây dựng nhằm giúp Quý khách hàng thuận tiện trong việc nắm bắt thông tin về điều kiện, hồ sơ, thủ tục để tiến hành hoạt động kinh doanh đối với các ngành nghề yêu cầu điều kiện cụ thể.

Quy định về việc cung ứng dịch vụ thư không có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 2kg

1. Dịch vụ thư là gì?

Dịch vụ thư là dịch vụ chấp nhận, vận chuyển và phát thông tin trao đổi dưới dạng văn bản viết tay hoặc bản in, có địa chỉ nhận hoặc không có địa chỉ nhận (không bao gồm ấn phẩm định kỳ, sách, báo, tạp chí) từ địa điểm của người gửi đến địa điểm của người nhận qua mạng bưu chính bằng các phương thức, trừ phương thức điện tử.

Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ thư không có địa chỉ nhận, có khối lượng đơn chiếc đến 02kg thì phải thực hiện thông báo bằng văn bản cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính để được cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động dịch vụ bưu chính.

Lưu ý: Doanh nghiệp nhận, vận chuyển và phát thư trong nội bộ hoặc cho khách hàng của mình mà không lấy tiền công thì không cần thông báo hoạt động bưu chính.

Dịch vụ thư

Ảnh minh họa - Nguồn từ Internet

2. Hồ sơ đề nghị xác nhận thông báo hoạt động bưu chính bao gồm:

(1) Văn bản thông báo hoạt động bưu chính (theo mẫu tại phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định 25/2022/NĐ-CP);

(2) Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

(3) Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

(4) Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có); 

(5) Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính; 

(6) Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

(7) Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính.

(8) Hợp đồng nhượng quyền thương mại với doanh nghiệp đang cung ứng dịch vụ bưu chính (nếu có);

(9) Các biện pháp bảo đảm an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính và an ninh thông tin trong hoạt động bưu chính.

Nơi nộp hồ sơ: Doanh nghiệp nộp hồ sơ qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến đến:

- Sở Thông tin và Truyền thông đối với trường hợp cung ứng dịch vụ thư trong phạm vi nội tỉnh.

- Bộ Thông tin và Truyền thông đối với trường hợp cung ứng dịch vụ thư trong phạm vi liên tỉnh, quốc tế.

Lưu ý: Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính được cấp trong trường hơp cung ứng dịch vụ bưu chính trong phạm vi liên tỉnh, quốc tế đồng thời có giá trị cung ứng dịch vụ bưu chính trong phạm vi nội tỉnh của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có liên quan.

Thời hạn thông báo hoạt động bưu chính: phải được thực hiện chậm nhất là 07 ngày làm việc, kể từ ngày đầu tiên hoạt động bưu chính.

Thời hạn giải quyết:

- Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ, Sở Thông tin và Truyền thông/Bộ Thông tin và Truyền thông từ chối cấp giấy phép bưu chính, văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính đối với trường hợp không đúng thẩm quyền và nêu rõ lý do.

- Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Sở Thông tin và Truyền thông/Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện việc thẩm tra và cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính.

Trong thời gian này, trường hợp hồ sơ chưa đáp ứng quy định, Sở/Bộ phải thông báo cho doanh nghiệp về những nội dung cần sửa đổi, bổ sung.

- Trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày thông báo, doanh nghiệp có trách nhiệm sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu.

Trường hợp doanh nghiệp không sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu hoặc có sửa đổi, bổ sung nhưng chưa đạt yêu cầu, Sở/Bộ thông báo từ chối cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính và nêu rõ lý do.

- Kết quả giải quyết thủ tục cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính được trả trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.

Căn cứ pháp lý:

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

2,170
Công việc tương tự: