Quy định về việc ký kết hợp đồng mua dịch vụ của nhà thầu nước ngoài không hoạt động ở Việt Nam trong Doanh Nghiệp Tư Nhân

Trách nhiệm khi ký hợp đồng mua dịch vụ của nhà thầu nước ngoài không hoạt động tại Việt Nam

Ảnh minh họa - Nguồn từ Internet

Trong trường hợp doanh nghiệp tư nhân được thành lập và hoạt động theo pháp luật Việt Nam (sau đây gọi tắt là doanh nghiệp tư nhân Việt Nam) có ký kết hợp đồng mua dịch vụ của nhà thầu nước ngoài, nếu nhà thầu nước ngoài đó có ký hợp đồng lao động với người nước ngoài làm việc tại Việt Nam thì doanh nghiệp tư nhân Việt Nam có trách nhiệm:

- Thông báo về nghĩa vụ nộp thuế thu nhập cá nhân của người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam cho nhà thầu nước ngoài.

- Thông báo về trách nhiệm cung cấp các thông tin về người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam cho nhà thầu nước ngoài, bao gồm những thông tin sau: danh sách, quốc tịch, số hộ chiếu, thời gian làm việc, công việc đảm nhận, thu nhập cho doanh nghiệp tư nhân Việt Nam.

Sau khi nhận được thông tin về người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam, doanh nghiệp tư nhân Việt Nam sẽ phải cung cấp những thông tin này cho cơ quan thuế trong thời hạn chậm nhất trước 07 ngày kể từ ngày cá nhân nước ngoài bắt đầu làm việc tại Việt Nam.

Điều 151. Điều kiện người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam - Bộ luật Lao động 2019

1. Người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam là người có quốc tịch nước ngoài và phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

a) Đủ 18 tuổi trở lên và có năng lực hành vi dân sự đầy đủ;

b) Có trình độ chuyên môn, kỹ thuật, tay nghề, kinh nghiệm làm việc; có đủ sức khỏe theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế;

c) Không phải là người đang trong thời gian chấp hành hình phạt hoặc chưa được xóa án tích hoặc đang trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật nước ngoài hoặc pháp luật Việt Nam;

d) Có giấy phép lao động do cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam cấp, trừ trường hợp quy định tại Điều 154 của Bộ luật này.

2. Thời hạn của hợp đồng lao động đối với người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam không được vượt quá thời hạn của Giấy phép lao động. Khi sử dụng người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam, hai bên có thể thỏa thuận giao kết nhiều lần hợp đồng lao động xác định thời hạn.

3. Người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam phải tuân theo pháp luật lao động Việt Nam và được pháp luật Việt Nam bảo vệ, trừ trường hợp điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên có quy định khác.

Căn cứ pháp lý:

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

7,319
Bài viết liên quan: