Quy định về việc bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ trong Doanh Nghiệp Tư Nhân

Bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ

Hình từ Internet

Doanh nghiệp tư nhân có thể thực hiện khuyến mại cho hàng hóa, dịch vụ mà mình kinh doanh dưới hình thức bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ để khách hàng được hưởng một hoặc một số lợi ích nhất định.

Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ kèm theo hàng hóa được bán, dịch vụ được cung ứng là phiếu để mua hàng hóa, nhận cung ứng dịch vụ của chính doanh nghiệp đó hoặc để mua hàng hóa, nhận cung ứng dịch vụ của doanh nghiệp, tổ chức khác.

Ví dụ: Mua hàng được tặng phiếu mua hàng 50.000 đồng cho lần mua sắm tiếp theo; tặng phiếu chăm sóc da khi sử dụng dịch vụ tắm trắng.

Trước khi tổ chức thực hiện khuyến mại, doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục thông báo về chương trình khuyến mại với Sở Công thương nơi tổ chức khuyến mại - xem chi tiết tại công việc "Thông báo về việc tổ chức thực hiện khuyến mại".

Đồng thời, phải công khai các thông tin dưới đây với khách hàng:

1. Tên của hoạt động khuyến mại;

2. Giá bán hàng hóa, giá cung ứng dịch vụ khuyến mại và các chi phí có liên quan để giao hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại cho khách hàng;

3. Tên, địa chỉ, số điện thoại của thương nhân thực hiện khuyến mại;

4. Thời gian khuyến mại, ngày bắt đầu, ngày kết thúc và địa bàn hoạt động khuyến mại;

5. Trường hợp lợi ích của việc tham gia khuyến mại gắn với các điều kiện cụ thể thì trong thông báo phải nêu rõ hoạt động khuyến mại đó có kèm theo điều kiện và nội dung cụ thể của các điều kiện;

6. Giá trị bằng tiền hoặc lợi ích cụ thể mà khách hàng được hưởng từ phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ; địa điểm bán hàng, cung ứng dịch vụ và các loại hàng hóa, dịch vụ mà khách hàng có thể nhận được từ phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ.

Hoạt động khuyến mại phải được thông báo công khai bằng một trong các hình thức sau:

- Đối với hàng hóa: tại địa điểm bán và nơi bày bán; trên hàng hoá hoặc bao bì hoặc bất kỳ cách thức nào khác nhưng phải được đính kèm với hàng hóa khi hàng hóa được bán.

- Đối với dịch vụ: tại địa điểm cung ứng hoặc bất kỳ cách thức nào khác nhưng phải được đính kèm với dịch vụ khi dịch vụ được cung ứng.

Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ kèm theo hàng hóa được bán, dịch vụ được cung ứng có thể là phiếu để mua hàng hóa, nhận cung ứng dịch vụ của chính doanh nghiệp tổ chức khuyến mại hoặc của thương nhân, tổ chức khác.

- Giá trị tối đa của phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ được tặng kèm theo một đơn vị hàng hóa được bán, dịch vụ được cung ứng trong thời gian khuyến mại không được vượt quá 50% giá của đơn vị hàng hóa được bán, dịch vụ được cung ứng (hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại).

Tổng giá trị phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ mà doanh nghiệp tư nhân thực hiện trong một chương trình khuyến mại không được vượt quá 50% tổng giá trị của hàng hóa được bán, dịch vụ được cung ứng bằng hình thức khuyến mại này.

- Nội dung của phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ phải bao gồm các thông tin liên quan mà doanh nghiệp phải thông báo công khai với khách hàng (nêu bên trên).

Doanh nghiệp tư nhân KHÔNG phải báo cáo kết quả thực hiện khuyến mại khi áp dụng hình thức khuyến mại này.

Căn cứ pháp lý:

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

2,058
Bài viết liên quan: