Headlines 15/05/2012 10:38 SA

Đấu thầu mua sắm TS theo hướng tập trung

Ms. Minh Nguyệt

Nhằm duy trì hoạt động thường xuyên của các cơ quan, đơn vị, ngày 26/4/2012, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 68/2012/TT-BTC quy định cụ thể về đấu thầu để thực hiện việc mua sắm tài sản.

Theo đó, nghiêm cấm việc chia lẻ gói thầu để thực hiện mua sắm theo các hình thức không phải đấu thầu; hoặc chọn lựa hình thức đấu thầu không đúng quy định; hoặc cố tình quyết định mua sắm TS, phê duyệt kế hoạch đấu thầu, hồ sơ mời thầu, kết quả lựa chọn nhà thầu không đảm bảo theo thẩm quyền quy định. Việc phân chia mua sắm tài sản thành các gói thầu phải căn cứ theo tính chất kỹ thuật, trình tự thực hiện, bảo đảm tính đồng bộ trong việc mua sắm và có quy mô gói thầu hợp lý. Mỗi gói thầu chỉ có một hồ sơ mời thầu và được tiến hành đấu thầu một lần. Một gói thầu được thực hiện theo một hợp đồng, trường hợp gói thầu gồm nhiều phần độc lập thì được thực hiện theo một hoặc nhiều hợp đồng.

Trường hợp đấu thầu rộng rãi, tại thời điểm đóng thầu có ít hơn 3 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu thì bên mời thầu phải báo cáo ngay đến người có thẩm quyền quyết định mua sắm TS để xem xét, giải quyết trong thời hạn không quá 4 giờ, theo 1 trong 2 cách: Quyết định cho phép kéo dài thời điểm đóng thầu nhằm tăng thêm hồ sơ dự thầu hoặc cho phép mở thầu để tiến hành đánh giá hồ sơ dự thầu đã nộp.

Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 15/6/2012.
10.705

More headlines

Most Viewed

Address: 17 Nguyen Gia Thieu street, Ward Vo Thi Sau, District 3, Ho Chi Minh City, Vietnam.
Phone: (+84)28 3930 3279 (06 lines)
Email: info@ThuVienPhapLuat.vn

Copyright© 2019 by THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Editorial Director: Mr. Bui Tuong Vu

DMCA.com Protection Status