Mất xe cư xử thế nào cho đúng

Chỗ tôi làm có người đến mua hàng, cửa hàng tôi không có nhân viên trông xe mà chỉ có nhân viên bán hàng, khách hàng vào mua hàng có được 1 nhân viên nói nhận để xe, chiếc xe đó bị mất, do chưa thoả thuận được giá hỗ trợ nhưng người khách hàng này nhiều lần đe doạ gây áp lực và làm những trò để hạ uy tín của cửa hàng, luôn rêu rao bảo chúng tôi từ chối việc bồi thường chúng tôi rất bức xúc với cách làm của người mua hàng này. Vậy luật sư cho tôi hỏi tôi có kiện được người này vì làm mấy uy tín của cửa hàng hay không? Tôi vẫn định hỗ trợ nhưng giá hỗ trợ sẽ giảm đi rất nhiều như vậy có được không? Về luật thì bên nào đúng bên nào sai ? Rất mong nhận được ý kiến của luật sư. Tôi cảm ơn rất nhiều! !

Quan hệ gởi giữ được xác định tại thời điểm nhân viên cửa hàng nhận trông xe. Do vậy, kể từ thời điểm người nhân viên này nhận trông xe phải có trách nhiệm giữ xe. Mất xe cữa hàng chịu trách nhiệm (nhân viên với cửa hàng có quan hệ lao động).

Trong trường hợp này, cửa hàng nên nhờ công an phường hoặc UBND phường hòa giải để giải quyết hậu quả. Nếu thương lượng bồi thường không thành. Tòa án là nơi giải quyết vụ việc này. Tòa án căn cứ vào giá trị còn lại của xe, mức độ lỗi của các bên mà quyết định mức bồi thường.

Mức thỏa thuận bồi thường do các bên quyết định. Theo tôi nên đánh giá lại giá trị còn lại của xe làm cơ sở để thương lượng.

Thân ái
Ls. Phan Thanh Thy
Văn phòng luật sư Hữu Luật

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào