Trình tự, thủ tục tuyển dụng viên chức
Tiến sĩ, luật sư Vũ Thái Hà - Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội - trả lời:
Điều 15, 16 và 17 Mục 4 Nghị định số 29/2012/NĐ-CP của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức quy định trình tự, thủ tục tuyển viên chức gồm có 3 bước, bao gồm: 1. Thông báo tuyển dụng và tiếp nhận hồ sơ dự tuyển; 2. Tổ chức tuyển dụng viên chức; 3. Thông báo kết quả tuyển dụng.
Điều 15 Nghị định số 29/2012/NĐ-CP về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức quy định trình tự thông báo tuyển dụng và tiếp nhận hồ sơ dự tuyển viên chức như sau: “1. Cơ quan đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức phải thông báo công khai trên phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị (nếu có) và niêm yết công khai tại trụ sở làm việc về tiêu chuẩn, điều kiện, số lượng cần tuyển, thời hạn và địa điểm tiếp nhận hồ sơ người đăng ký dự tuyển; 2. Thời hạn nhận hồ sơ của người đăng ký dự tuyển ít nhất là 20 ngày làm việc kể từ ngày thông báo tuyển dụng công khai trên phương tiện thông tin đại chúng; 3. Chậm nhất 10 ngày làm việc trước ngày tổ chức thi tuyển hoặc xét tuyển, cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức phải lập danh sách người đủ điều kiện dự tuyển để niêm yết công khai tại trụ sở làm việc và thông báo trên trang điện tử của đơn vị (nếu có).”
Căn cứ các quy định nêu trên, theo thông tin ông đã cung cấp, việc nhà trường thông báo qua điện thoại với ông về việc thi tuyển viên chức là không đúng với trình tự, thủ tục tuyển dụng viên chức theo quy đinh của pháp luật. Ông có thể liên hệ trực tiếp với Sở giáo dục và đào tạo – cơ quan ra thông báo tuyển dụng để được giải thích, làm rõ hơn về trường hợp của mình.
Bài viết tại Báo Giáo dục Việt nam ngày 21.07.2014
Thư Viện Pháp Luật