Giải thể doanh nghiệp, cần những giấy tờ gì?

Công ty tôi do một số nguyên nhân nên số lượng thành viên bị giảm xuống và không đủ lượng thành viên theo quy định. Nếu chúng tôi muốn giải thể doanh nghiệp, đề nghị Luật sư tư vấn: Chúng tôi có được giải thể không? Hồ sơ giải thể gồm những gì? (Thanh Hải - Hòa Bình)

Luật gia Dư Hồng Nhung - Công ty Luật TNHH Everest - trả lời:

Chúng tôi trích dẫn một số quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2014 (LDN), về các trường hợp và điều kiện giải thể doanh nghiệp:
- Doanh nghiệp bị giải thể trong trường hợp: "Công ty không còn đủ số lượng thành viên tối thiểu theo quy định của Luật này trong thời hạn 06 tháng liên tục mà không làm thủ tục chuyển đổi loại hình doanh nghiệp;” (điểm c khoản 1 Điều 201).
- Hồ sơ giải thể doanh nghiệp bao gồm giấy tờ sau đây: a) Thông báo về giải thể doanh nghiệp; b) Báo cáo thanh lý tài sản doanh nghiệp; danh sách chủ nợ và số nợ đã thanh toán, gồm cả thanh toán hết các khoản nợ về thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội, người lao động sau khi quyết định giải thể doanh nghiệp (nếu có); c) Con dấu và giấy chứng nhận mẫu dấu (nếu có);
d) Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp” (khoản 1 Điều 204)
Trong trường hợp của doanh nghiêp vì không đủ số lượng thành viên theo quy định, thuộc trường hợp phải giải thể theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 201 Luật doanh nghiệp. Vì vậy, Công ty anh có quyền giải thế và hồ sơ giải thể bao gồm các loại giấy tờ quy định tại khoản 1 Điều 204 Luật Doanh nghiệp.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giải thể doanh nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào