Ưu tiên khu vực trong xét tuyển ĐH-CĐ 2016

Thí sinh Trương Thị Thuỳ Dương (Quảng Ngãi): Em học 3 năm THPT ở TP. Hồ Chí Minh nhưng hộ khẩu thường trú ở huyện đảo Lý Sơn. Xin hỏi em có được cộng điểm ưu tiên xét tuyển đại học không?

Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời:

Theo quy định của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành, chính sách ưu tiên khu vực được quy định: "Thí sinh học liên tục và tốt nghiệp trung học tại khu vực nào thì hưởng ưu tiên theo khu vực đó.

Nếu trong 3 năm học trung học có chuyển trường thì thời gian học ở khu vực nào lâu hơn được hưởng ưu tiên theo khu vực đó. Nếu mỗi năm học một trường hoặc nửa thời gian học ở trường này, nửa thời gian học ở trường kia thì tốt nghiệp ở khu vực nào, hưởng ưu tiên theo khu vực đó. Quy định này áp dụng cho tất cả thí sinh, kể cả thí sinh đã tốt nghiệp từ trước năm thi tuyển sinh".

Như vậy, để được hưởng ưu tiên khu vực, sẽ căn cứ vào thời gian thí sinh Trương Thị Thuỳ Dương học THPT và căn cứ địa điểm và thời gian thí sinh học THPT tại TP. Hồ Chí Minh để xác định. Do đó, thí sinh Dương không được cộng điểm ưu tiên xét tuyển đại học.

Theobaochinhphu.vn

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào