Mất bằng tốt nghiệp ĐH có được thi xét tuyển công chức không?
GD&TĐ - Để chứng minh việc bạn đã tốt nghiệp đại học từ thời điểm được nhận vào cơ quan Nhà nước, bạn cần đến trường đại học nơi đã học tập trước đây yêu cầu cấp bản sao từ hồ sơ gốc lưu trữ tại nhà trường.
* Trả lời:
Theo thư bạn viết và căn cứ vào Thông tư số: 13/2010/TT-BNV ngày 30/12/2010 của Bộ Nội vụ, trường hợp của bạn có thể được xem xét biên chế vào công chức không thông qua thi tuyển với các điều kiện sau:
- Trong thời gian làm việc theo chế độ hợp đồng bạn đã có 60 tháng trở lên được xếp, hưởng lương và đóng BHXH theo tiền lương ngạch chuyên viên và tương đương (ngạch công chức loại A1) ở Bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ, công chức trong cơ quan Nhà nước ban hành kèm theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP.
- Trong 5 năm gần nhất bạn không vi phạm pháp luật đến mức bị xử lý kỷ luật hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Tuy nhiên, để chứng minh việc bạn đã tốt nghiệp đại học từ thời điểm được nhận vào cơ quan Nhà nước, bạn cần đến trường đại học nơi đã học tập trước đây yêu cầu cấp bản sao từ hồ sơ gốc lưu trữ tại nhà trường.
Căn cứ vào danh sách sinh viên tốt nghiệp theo ngành học, khóa học, năm tốt nghiệp, số vào sổ văn bằng tốt nghiệp, quyết định công nhận tốt nghiệp đang lưu trữ, nhà trường sẽ cấp cho bạn bản sao văn bằng tốt nghiệp, hoặc chứng nhận bạn đã tốt nghiệp đại học.
Đây là tài liệu quan trọng chứng minh trước đây bạn đã có bằng đại học và có thời hạn từ đủ 60 tháng trở lên làm công việc yêu cầu trình độ đại học.
Tài liệu này được dùng làm căn cứ để Hội đồng kiểm tra, sát hạch đánh giá về các điều kiện, tiêu chuẩn, trình độ và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu, nhiệm vụ của vị trí việc làm cần tuyển, đề nghị cơ quan quản lý công chức tiếp nhận vào công chức không qua thi tuyển đối với bạn.
Sỹ Điền
Thư Viện Pháp Luật