Về việc xét công nhận đảng viên dự bị thành đảng viên chính thức

Bạn đọc có Email: binhvan@gmail.com hỏi: Chi bộ tôi xét chuyển chính thức cho một đảng viên dự bị là bí thư chi đoàn khu phố và cư trú tại đó. Vậy trong thủ tục xét chuyển chính thức cho đảng viên dự bị đó, chi ủy có phải làm bản nhận xét với tư cách là chi ủy nơi cư trú như với đảng viên cư trú ở khu dân cư khác không?

Trả lời:

Hướng dẫn số 01-HD/TW ngày 5-1-2012 của Ban Bí thư Trung ương tại Điểm 4 đã hướng dẫn cụ thể hồ sơ, thủ tục xét công nhận đảng viên dự bị thành đảng viên chính thức gồm:

4.1- Giấy chứng nhận học lớp bồi dưỡng đảng viên mới.
4.2- Bản tự kiểm điểm của đảng viên dự bị.
4.3- Bản nhận xét về đảng viên dự bị của đảng viên chính thức được phân công giúp đỡ.
4.4- Bản nhận xét của đoàn thể chính trị-xã hội nơi làm việc và chi ủy nơi cư trú…

Chi bộ đồng chí là nơi đảng viên dự bị sinh hoạt, công tác Đảng, đồng thời cũng là khu vực dân cư nơi đảng viên dự bị cư trú và làm việc. Vì vậy, khi chi bộ họp để xem xét, đánh giá các mặt (phấn đấu thực hiện nhiệm vụ đảng viên, rèn luyện phẩm chất, đạo đức lối sống, xây dựng mối quan hệ với nhân dân và thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú) của đảng viên dự bị để ra nghị quyết chuyển chính thức, sẽ không cần phải có bản nhận xét riêng của chi ủy nơi cư trú, nhưng vẫn phải có bản tổng hợp ý kiến nhận xét của đoàn thể chính trị-xã hội mà đảng viên dự bị làm việc tại đó./.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đảng viên dự bị

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào