Thực hiện rà soát, bổ sung hoàn thiện Luật sửa đổi bổ sung Luật Điện lực trong năm 2023?

Cho tôi hỏi có phải từ năm 2023 sẽ tiến hành rà soát, bổ sung hoàn thiện Luật sửa đổi bổ sung Luật Điện lực không? Câu hỏi của chị Thảo đến từ Bình Dương.

Thực hiện rà soát, bổ sung hoàn thiện Luật sửa đổi bổ sung Luật Điện lực?

Ngày 12/04/2023, Bộ trưởng Bộ Công Thương chính thức ban hành Quyết định 899/QĐ-BCT năm 2023 về Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 01/CT-TTg năm 2023 về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới.

Theo đó, tiết a Tiểu mục 2 Mục II Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 01/CT-TTg năm 2023 về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới ban hành kèm theo Quyết định 899/QĐ-BCT năm 2023 có đề cập đến việc thực hiện rà soát, bổ sung hoàn thiện Luật sửa đổi bổ sung Luật Điện lực như sau:

Nội dung thực hiện
...
2. Đối với các nhiệm vụ được giao của Bộ Công Thương tại Chỉ thị 01/CT-TTg ngày 03 tháng 01 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới:
a) Chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Bộ Xây dựng, Bộ khoa học và Công nghệ và các cơ quan liên quan trong Bộ rà soát, bổ sung hoàn thiện Luật sửa đổi bổ sung Luật Điện lực.
- Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp phối hợp các đơn vị liên quan trong Bộ tiếp tục nghiên cứu, rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định về sử dụng điện (sau công tơ) làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong quản lý trong sử dụng điện tại các cơ sở, hộ gia đình;
- Cục Điều tiết Điện lực chủ trì, phối hợp với Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp và các đơn vị liên quan rà soát, bổ sung hoàn thiện Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện lực.
Thời gian: Theo tiến độ ban hành Luật sửa đổi, bổ sung Luật Điện lực.
b) Tăng cường phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương rà soát các cơ sở kinh doanh, bảo quản hóa chất có nguy cơ cháy, nổ cao ở khu dân cư, nơi tập trung đông người để có kế hoạch di dời, đảm bảo các điều kiện an toàn về PCCC và CNCH (theo phân công của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 630/QĐ-TTg).
Cục Hóa chất chủ trì, phối hợp với Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp, Vụ Pháp chế và các đơn vị liên quan để triển khai thực hiện.
Thời gian: Năm 2023 và các năm tiếp theo.

Theo quy định nêu trên, nhằm tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới, Bộ Công Thương quy định bắt đầu thực hiện rà soát, bổ sung hoàn thiện Luật sửa đổi bổ sung Luật Điện lực trong năm 2023 và các năm tiếp theo.

Thực hiện rà soát, bổ sung hoàn thiện Luật sửa đổi bổ sung Luật Điện lực?

Thực hiện rà soát, bổ sung hoàn thiện Luật sửa đổi bổ sung Luật Điện lực? (Hình từ Internet)

Nhiệm vụ của các cơ quan trong tiến hành rà soát, bổ sung hoàn thiện Luật sửa đổi bổ sung Luật Điện lực?

Căn cứ quy định tại tiết a Tiểu mục 2 Mục II Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 01/CT-TTg năm 2023 về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới ban hành kèm theo Quyết định 899/QĐ-BCT năm 2023, nhiệm vụ của các cơ quan trong thực hiện rà soát, bổ sung hoàn thiện Luật sửa đổi bổ sung Luật Điện lực được quy định như sau:

- Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp phối hợp các đơn vị liên quan trong Bộ Công Thương:

+ Tiếp tục nghiên cứu, rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định về sử dụng điện (sau công tơ)

+ Làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong quản lý trong sử dụng điện tại các cơ sở, hộ gia đình;

- Cục Điều tiết Điện lực chủ trì, phối hợp với Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp và các đơn vị liên quan:

+ Rà soát, bổ sung hoàn thiện Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện lực.

Việc rà soát, bổ sung hoàn thiện Luật sửa đổi bổ sung Luật Điện lực được thực hiện nhằm mục đích gì?

Căn cứ quy định tại nội dung Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 01/CT-TTg năm 2023 về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới được ban hành kèm theo Quyết định 899/QĐ-BCT năm 2023, việc rà soát, bổ sung hoàn thiện Luật sửa đổi bổ sung Luật Điện lực được thực hiện là một phần để đạt được mục đích chung của Kế hoạch, bao gồm:

- Tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả quy định về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy chữa cháy;

- Tiếp tục hoàn thiện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy và chữa cháy;

- Tiếp tục hoàn thiện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy và chữa cháy, tạo sự chuyển biến rõ nét trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

- Thực hiện nghiêm Chỉ thị 01/CT-TTg năm 2023 về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Luật điện lực

Trần Thúy Nhàn

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào