Hồ sơ, thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại của thương nhân thực hiện chương trình khuyến mại thực hiện như thế nào?

Cho tôi hỏi hồ sơ, thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại thực hiện như thế nào? Nội dung thông báo bao gồm những gì và chương trình nào thì cần thực hiện thủ tục thông báo này?

Các chương trình khuyến mại thực hiện thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại trước khi thực hiện chương trình khuyến mại là gì?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 17 Nghị định 81/2018/NĐ-CP có quy định về thông báo hoạt động khuyến mại như sau:

Thông báo hoạt động khuyến mại
1. Thương nhân thực hiện thủ tục hành chính thông báo hoạt động khuyến mại đến tất cả các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại (tại địa bàn thực hiện khuyến mại) trước khi thực hiện chương trình khuyến mại theo hình thức quy định tại Khoản 8 Điều 92 Luật thương mại và các Điều 8, Điều 9, Điều 10, Điều 11, Điều 12, Điều 14 Nghị định này. Hồ sơ thông báo phải được gửi đến Sở Công Thương tối thiểu trước 03 ngày làm việc trước khi thực hiện khuyến mại (căn cứ theo ngày nhận ghi trên vận đơn bưu điện hoặc các hình thức có giá trị tương đương trong trường hợp gửi qua đường bưu điện, căn cứ theo ngày ghi trên giấy tiếp nhận hồ sơ trong trường hợp nộp trực tiếp, căn cứ theo thời gian ghi nhận trên hệ thống thư điện tử hoặc căn cứ theo ngày ghi nhận trên hệ thống trong trường hợp nộp qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến).
...

Như vậy, các chương trình khuyến mại thực hiện thủ tục thông báo trước khi thực hiện chương trình khuyến mại:

- Tổ chức cho khách hàng tham gia các chương trình văn hóa, nghệ thuật, giải trí và các sự kiện khác vì mục đích khuyến mại.

- Đưa hàng mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử không phải trả tiền

- Tặng hàng hóa, cung ứng dịch vụ không thu tiền

- Khuyến mại bằng hình thức giảm giá

- Bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ

- Bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu dự thi cho khách hàng để chọn người trao thưởng theo thể lệ và giải thưởng đã công bố (hoặc các hình thức tổ chức thi và trao thưởng khác tương đương)

- Tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên. Việc tặng thưởng cho khách hàng căn cứ trên số lượng hoặc trị giá mua hàng hóa, dịch vụ mà khách hàng thực hiện thể hiện dưới hình thức:

+ Thẻ khách hàng

+ Phiếu ghi nhận sự mua hàng hóa, dịch vụ, hoặc

+ Các hình thức khác

Hồ sơ, thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại của thương nhân thực hiện chương trình khuyến mại thực hiện như thế nào?

Căn cứ tại khoản 1, khoản 3 và khoản 4 Điều 17 Nghị định 81/2018/NĐ-CP có quy định về hồ sơ, thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại như sau:

Thông báo hoạt động khuyến mại
1. Thương nhân thực hiện thủ tục hành chính thông báo hoạt động khuyến mại đến tất cả các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại (tại địa bàn thực hiện khuyến mại) trước khi thực hiện chương trình khuyến mại theo hình thức quy định tại Khoản 8 Điều 92 Luật thương mại và các Điều 8, Điều 9, Điều 10, Điều 11, Điều 12, Điều 14 Nghị định này. Hồ sơ thông báo phải được gửi đến Sở Công Thương tối thiểu trước 03 ngày làm việc trước khi thực hiện khuyến mại (căn cứ theo ngày nhận ghi trên vận đơn bưu điện hoặc các hình thức có giá trị tương đương trong trường hợp gửi qua đường bưu điện, căn cứ theo ngày ghi trên giấy tiếp nhận hồ sơ trong trường hợp nộp trực tiếp, căn cứ theo thời gian ghi nhận trên hệ thống thư điện tử hoặc căn cứ theo ngày ghi nhận trên hệ thống trong trường hợp nộp qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến).
...
3. Thương nhân được lựa chọn một trong các cách thức thông báo sau:
a) Nộp 01 hồ sơ thông báo qua đường bưu điện đến các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại;
b) Nộp 01 hồ sơ thông báo trực tiếp tại trụ sở các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại;
c) Nộp 01 hồ sơ thông báo qua thư điện tử kèm chữ ký điện tử hoặc kèm bản scan Thông báo thực hiện khuyến mại có chữ ký và đóng dấu của thương nhân đến địa chỉ thư điện tử đã được các Sở Công Thương công bố;
d) Sử dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến do Sở Công Thương cung cấp.
4. Hồ sơ thông báo bao gồm 01 Thông báo thực hiện khuyến mại theo Mẫu số 01 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.

Như vậy, hồ sơ thông báo hoạt động khuyến mại bao gồm:

01 Thông báo thực hiện khuyến mại theo mẫu số 01 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 81/2018/NĐ-CP. Tải mẫu thông báo

tại đây.

Thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại như sau:

- Thương nhân thực hiện chương trình khuyến mại thông báo hoạt động khuyến mại đến tất cả các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại trước khi thực hiện chương trình khuyến mại.

- Thương nhân được lựa chọn một trong các cách thức thông báo sau:

+ Nộp 01 hồ sơ thông báo qua đường bưu điện đến các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại;

+ Nộp 01 hồ sơ thông báo trực tiếp tại trụ sở các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại;

+ Nộp 01 hồ sơ thông báo qua thư điện tử kèm chữ ký điện tử hoặc kèm bản scan Thông báo thực hiện khuyến mại có chữ ký và đóng dấu của thương nhân đến địa chỉ thư điện tử đã được các Sở Công Thương công bố;

+ Sử dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến do Sở Công Thương cung cấp.

- Hồ sơ thông báo phải được gửi đến Sở Công Thương tối thiểu trước 03 ngày làm việc trước khi thực hiện khuyến mại.

Hồ sơ, thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại của thương nhân thực hiện chương trình khuyến mại thực hiện như thế nào?

Hồ sơ, thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại của thương nhân thực hiện chương trình khuyến mại thực hiện như thế nào? (Hình từ Internet)

Nội dung thông báo thực hiện khuyến mại bao gồm những nội dung gì?

Căn cứ khoản 5 Điều 17 Nghị định 81/2018/NĐ-CP có quy định về thông báo hoạt động khuyến mại như sau:

Thông báo hoạt động khuyến mại
...
5.Nội dung thông báo thực hiện khuyến mại bao gồm:
a) Tên thương nhân thực hiện khuyến mại;
b) Tên chương trình khuyến mại;
c) Địa bàn thực hiện khuyến mại (các tỉnh, thành phố nơi thương nhân thực hiện khuyến mại);
d) Hình thức khuyến mại;
đ) Hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại;
e) Hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại (giải thưởng, quà tặng);
g) Thời gian thực hiện khuyến mại;
h) Khách hàng của chương trình khuyến mại (đối tượng hưởng khuyến mại);
i) Cơ cấu giải thưởng và tổng giá trị giải thưởng của chương trình khuyến mại;
k) Nội dung chi tiết chương trình khuyến mại.
l) Trường hợp nhiều thương nhân cùng phối hợp thực hiện chương trình khuyến mại thì phải nêu rõ tên của các thương nhân cùng thực hiện, nội dung tham gia cụ thể và trách nhiệm cụ thể của từng thương nhân tham gia thực hiện trong chương trình.

Như vậy, nội dung thông báo thực hiện khuyến mại bao gồm:

- Tên thương nhân thực hiện khuyến mại;

- Tên chương trình khuyến mại;

- Địa bàn thực hiện khuyến mại (các tỉnh, thành phố nơi thương nhân thực hiện khuyến mại);

- Hình thức khuyến mại;

- Hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại;

- Hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại (giải thưởng, quà tặng);

- Thời gian thực hiện khuyến mại;

- Khách hàng của chương trình khuyến mại (đối tượng hưởng khuyến mại);

- Cơ cấu giải thưởng và tổng giá trị giải thưởng của chương trình khuyến mại;

- Nội dung chi tiết chương trình khuyến mại.

- Trường hợp nhiều thương nhân cùng phối hợp thực hiện chương trình khuyến mại thì phải nêu rõ:

+ Tên của các thương nhân cùng thực hiện

+ Nội dung tham gia cụ thể

+ Trách nhiệm cụ thể của từng thương nhân tham gia thực hiện trong chương trình.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình khuyến mại

Võ Ngọc Trúc Quỳnh

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào