04 nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình hành động thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam 2023?

Có mấy nhiệm vụ triển khai chương trình hành động thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2023? Mong được tư vấn.

04 nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình hành động thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam 2023?

Tại Phụ lục Phân công triển khai chương trình hành động thực hiện cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2023 ban hành kèm theo Quyết định 576/QĐ-BCT năm 2023 như sau:

- Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về Cuộc vận động;

- Rà soát, bổ sung, ban hành luật pháp, cơ chế, chính sách hỗ trợ sản xuất, tiêu dùng trong nước, bảo vệ người tiêu dùng, không trái với quy định của tổ chức thương mại thế giới WTO;

- Hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường trong nước;

- Đổi mới công tác quản lý, tăng cường công tác quản lý thị trường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Như vậy, hiện có 04 nhiệm vụ chính của kế hoạch tăng cường thực hiện Chương trình hành động hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2023.

04 nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình hành động thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam 2023? (Hình từ Internet)

Công tác đẩy mạnh thông tin, tuyền truyền về Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam bao gồm những nội dung gì?

Tại Phụ lục Phân công triển khai chương trình hành động thực hiện cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2023 ban hành kèm theo Quyết định 576/QĐ-BCT năm 2023 quy định nội dung đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về Cuộc vận động như sau:

- Tuyên truyền Cuộc vận động trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Công Thương tại địa chỉ: www.moit.gov.vn và Cổng thông tin “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại địa chỉ: www.tuhaoviet.vn

- Tuyên truyền Cuộc vận động trên các ấn phẩm giấy, điện tử, truyền hình...

- Tăng cường tuyên truyền Cuộc vận động đối với các doanh nghiệp trực thuộc Bộ về vai trò, trách nhiệm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng tiến đến hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam.

- Tuyên truyền Cuộc vận động tới học sinh, sinh viên, học viên trong các trường thuộc Bộ và thanh niên ngành Công Thương

- Đẩy mạnh phong trào hưởng ứng Cuộc vận động trong tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động

- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, thông tin đến kiều bào Việt Nam ở nước ngoài; Đẩy mạnh thực hiện thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài; Đẩy mạnh tuyên truyền về việc xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các sản phẩm hàng hóa Việt Nam có thế mạnh trong nước, đặc biệt là xuất khẩu.

- Tăng cường tổ chức các hoạt động kết nối cung cầu, giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc biệt là các tuần hàng, triển lãm và hội thảo giao thương trực tuyến và trực tiếp trong điều kiện cho phép để đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa của Việt Nam nhất là các mặt hàng nông sản, thủy sản tại thị trường nước ngoài.

Tổ chức Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên Tự hào hàng Việt Nam, Tinh hoa hàng Việt Nam năm 2023.

- Phối hợp với Ban Chỉ đạo Trung ương tuyên truyền, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Cuộc vận động trên cả nước.

- Tăng cường công tác Lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ Bộ Công Thương tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW năm 2021; Kế hoạch 08-KH/BCSĐ năm 2022 và các nội dung Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động năm 2023.

Tổ chức thực hiện triển khai Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2023 được quy định như thế nào?

Tại Mục 3 Kế hoạch tăng cường triển khai thực hiện Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2023 ban hành kèm Quyết định 576/QĐ-BCT năm 2023 quy định về tổ chức thực hiện như sau:

- Trên cơ sở kế hoạch được giao, Thủ trưởng các đơn vị có trách nhiệm tổ chức, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ bảo đảm chất lượng, tiến độ đề ra và gửi báo cáo tình hình thực hiện về Ban Chỉ đạo Chương trình trước ngày 15 tháng 12 năm 2023.

- Giao Vụ Thị trường trong nước làm đầu mối đôn đốc, giám sát, kiểm tra và báo cáo kết quả thực hiện việc triển khai thực hiện Chương trình, báo cáo Lãnh đạo Bộ tổng hợp báo cáo tình hình thực hiện tới Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động.

- Trong quá trình thực hiện, đề nghị các đơn vị phối hợp chặt chẽ, bảo đảm kinh phí để triển khai có hiệu quả Chương trình.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Lương Thị Tâm Như

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào