Mẫu quyết định về việc hủy bỏ quyết định thu hồi và khôi phục Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện mới nhất 2023?
- Văn phòng đại diện của doanh nghiệp được hủy bỏ Quyết định thu hồi và khôi phục Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động theo mẫu nào?
- Thành phần hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp được quy định như thế nào?
- Phạt bao nhiêu tiền với hành vi chuyển trụ sở văn phòng đại diện sang tỉnh khác mà không thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh nơi chuyển đến?
Văn phòng đại diện của doanh nghiệp được hủy bỏ Quyết định thu hồi và khôi phục Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động theo mẫu nào?
Phụ lục V-20 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT quy định về mẫu quyết định về việc hủy bỏ Quyết định thu hồi và khôi phục Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện như sau:
Xem thêm và tải về mẫu quyết định về việc hủy bỏ Quyết định thu hồi và khôi phục Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện: Tại đây
Theo quy định nêu trên, văn phòng đại diện của doanh nghiệp được hủy bỏ Quyết định thu hồi và khôi phục Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động theo mẫu quy định tại Phụ lục V-20 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT.
Văn phòng đại diện của doanh nghiệp được hủy bỏ Quyết định thu hồi và khôi phục Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động theo mẫu nào? (Hình từ Internet)
Thành phần hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp được quy định như thế nào?
Khoản 1 Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định về thành phần hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp như sau:
Hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, thông báo lập địa điểm kinh doanh
1. Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện
Doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau đây:
a) Thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;
b) Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;
c) Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.
2. Thông báo lập địa điểm kinh doanh
a) Doanh nghiệp có thể lập địa điểm kinh doanh tại địa chỉ khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc đặt chi nhánh;
b) Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo lập địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt địa điểm kinh doanh;
...
Theo quy định nêu trên, hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp có các thành phần như:
- Thông báo thành lập văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;
- Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần;
- Nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập văn phòng đại diện;
- Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.
Phạt bao nhiêu tiền với hành vi chuyển trụ sở văn phòng đại diện sang tỉnh khác mà không thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh nơi chuyển đến?
Điểm c khoản 1 Điều 54 Nghị định 122/2021/NĐ-CP quy định về việc xử phạt vi phạm hành chính với hành vi chuyển trụ sở văn phòng đại diện sang tỉnh khác mà không thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh nơi chuyển đến như sau:
Vi phạm về thành lập, chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp
1. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:
a) Kinh doanh ở địa điểm mà không thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp (trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc doanh nghiệp) hoặc chi nhánh (trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh) thực hiện hoạt động kinh doanh.
Trường hợp có vi phạm pháp luật về thuế thì xử lý theo quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế;
b) Chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh nhưng không thông báo cho cơ quan đăng ký kinh doanh;
c) Chuyển trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện sang tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác nơi chi nhánh, văn phòng đại diện đã đăng ký nhưng không thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh, văn phòng đại diện chuyển đến.
...
Ngoài ra, khoản 2 Điều 4 Nghị định 122/2021/NĐ-CP quy định như sau:
Mức phạt tiền
...
2. Mức phạt tiền quy định tại Nghị định này là mức phạt áp dụng đối với tổ chức (trừ mức phạt quy định tại điểm c khoản 2 Điều 28; điểm a và điểm b khoản 2 Điều 38; Điều 62 và Điều 63 Nghị định này là mức phạt áp dụng đối với cá nhân). Đối với cùng một hành vi vi phạm hành chính thì mức phạt tiền đối với cá nhân bằng 1/2 (một phần hai) mức phạt tiền đối với tổ chức.
Theo đó, hành vi chuyển trụ sở văn phòng đại diện sang tỉnh khác mà không thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh nơi chuyển đến phạt tiền như sau:
- Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng với tổ chức có hành vi vi phạm
- Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng với cá nhân có hành vi vi phạm
Trân trọng!
Trần Thúy Nhàn