Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp

Tôi làm việc cho 1 công ty trên Hà Nội và đóng bảo hiểm từ tháng 3 năm 2011, đến hết tháng 4 năm 2015 tôi nghỉ việc. Vậy tôi muốn hỏi giờ tôi muốn làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp có được không và cần những giấy tờ gì?

Vấn đề bạn hỏi chúng tôi xin trả lời như sau:

1. Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 43 Luật việc làm người lao động đang đóng BHTN được hưởng TCTN khi có đủ các điều kiện sau:

            - Chấm dứt HĐLĐ/HĐLV trừ trường hợp: NLĐ đơn phương chấm dứt HĐLĐ/HĐLV trái pháp luật; Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng.

- Đã đóng BHTN từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt HĐLĐ/HĐLV đối với trường hợp quy định tại Điểm a, Điểm b Khoản 1 Luật việc làm; Đã đóng BHTN từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt HĐLĐ/HĐLV đối với trường hợp quy định tại Điểm c Khoản 1 Luật việc làm.

- Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.

- Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp trừ các trường hợp sau đây: Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an; Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên; Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc; Bị tạm giam, chấp hành hình phạt tù; Ra nước ngoài định cư, đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng; Chết.

2. Hồ sơ đề nghị hưởng TCTN

-Đơn đề nghị hưởng TCTN( theo mẫu quy định);

- Bản chính hoặc bản sao có chứng thực về việc chấm dứt HĐLĐ/HĐLV.

- Sổ bảo hiểm xã hội.

Để được hưởng chế độ BHTN của bạn mời bạn mang hồ sơ đến Trung tâm dịch việc làm tỉnh Hà Nam để được giải quyết.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào