Thủ tục Đánh giá công nhận tổ chức chứng nhận

Thủ tục Đánh giá công nhận tổ chức chứng nhận

Theo hướng dẫn của bộ khoa học công nghệ thì thủ tục này được thực hiện như sau:

a. Trình tự thực hiện:

- Nhận Hồ sơ đăng ký công nhận.

- Xử lý hồ sơ:

+ Trường hợp hồ sơ đáp ứng yêu cầu theo quy định, Văn phòng Công nhận chất lượng xem xét tài liệu.

+ Trường hợp hồ sơ chưa đáp ứng yêu cầu theo quy định, Văn phòng Công nhận chất lượng yêu cầu bổ sung các tài liệu còn thiếu.

- Chỉ định đoàn Chuyên gia đánh giá.

- Xem xét tài liệu.

- Đánh giá tại tổ chức chứng nhận.

- Xem xét hành động khắc phục.

- Thẩm xét hồ sơ.

- Cấp chứng chỉ và quyết định công nhận.

b.Cách thức thực hiện: Đánh giá tại chỗ Tổ chức chứng nhận.

c.Thành phần, số lượng hồ sơ:

- Thành phần hồ sơ:

+ Đơn  xin công nhận.

+ Phiếu hỏi (đối với đánh giá ban đầu.

+ Sổ tay chất lượng.

+ Thủ tục chứng nhận.

+ Danh sách khách hàng được chứng nhận trong phạm vi.

+ Tài liệu giới thiệu về tổ chức chứng nhận.

+ Mẫu chứng chỉ.

- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

d. Thời hạn giải quyết: 15 ngày kể từ khi nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ.

đ. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Các Tổ chức chứng nhận.

e.Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Văn phòng Công nhận Chất lượng.

g.Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:

- Chứng chỉ.

- Quyết định và phụ lục quyết định công nhận.

h.Lệ phí: Chi phí theo hợp dồng đánh giá

i.Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn đăng ký công nhận (mẫu kèm theo).

k.Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Nộp đầy đủ các hồ sơ theo yêu cầu.

l.Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: Quyết định số 26/2007/QĐ-BKHCN ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ về việc Quy định tổ chức và hoạt động của Tổ chức công nhận.

Nguồn: Công ty Luật Vinabiz/ Nguoiduatin.vn

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào