Hỗ trợ sử dụng dịch vụ truy nhập internet băng rộng cố định mặt đất có mức hỗ trợ, thời gian hỗ trợ và phương thức thực hiện như thế nào?
Mức hỗ trợ, thời gian hỗ trợ và phương thức thực hiện hỗ trợ sử dụng dịch vụ truy nhập internet băng rộng cố định mặt đất?
Tại Điều 32 Thông tư 14/2022/TT-BTTTT quy định mức hỗ trợ, thời gian hỗ trợ và phương thức thực hiện hỗ trợ sử dụng dịch vụ truy nhập internet băng rộng cố định mặt đất như sau:
Mức hỗ trợ, thời gian hỗ trợ và phương thức thực hiện
1. Mức hỗ trợ: Do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành, ưu tiên hỗ trợ phù hợp với quy mô người sử dụng dịch vụ ở các đơn vị.
2. Thời gian hỗ trợ: Tính từ tháng doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho đối tượng tại khoản 1 Điều 30 theo xác nhận của Sở Thông tin và Truyền thông đến khi không còn nhu cầu được hỗ trợ sử dụng dịch vụ nhưng không quá ngày 31 tháng 12 năm 2025.
3. Đối với tháng đầu tiên cung cấp dịch vụ không tròn tháng, áp dụng mức hỗ trợ cho doanh nghiệp cung cấp dịch vụ theo tỷ lệ như tỷ lệ áp dụng mức hỗ trợ đối với thuê bao hộ gia đình quy định tại khoản 2 Điều 21 Thông tư này.
4. Trường hợp đơn vị quy định tại khoản 1 Điều 30 sử dụng dịch vụ với mức chi phí cao hơn mức hỗ trợ do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành, cơ sở có trách nhiệm thanh toán cho doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phần chi phí chênh lệch cao hơn mức kinh phí được hỗ trợ.
5. Phương thức thực hiện: Đặt hàng doanh nghiệp viễn thông cung cấp dịch vụ.
Mức hỗ trợ sử dụng dịch vụ truy nhập internet băng rộng cố định mặt đất do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành, ưu tiên hỗ trợ phù hợp với quy mô người sử dụng dịch vụ ở các đơn vị.
Thời gian hỗ trợ Tính từ tháng doanh nghiệp cung cấp dịch vụ theo xác nhận của Sở Thông tin và Truyền thông đến khi không còn nhu cầu được hỗ trợ sử dụng dịch vụ nhưng không quá ngày 31 tháng 12 năm 2025.
Mức hỗ trợ, thời gian hỗ trợ và phương thức thực hiện hỗ trợ sử dụng dịch vụ truy nhập internet băng rộng cố định mặt đất? (Hình từ Internet)
Thông tin, tuyên truyền về Chương trình hỗ trợ sử dụng dịch vụ viễn thông như thế nào?
Tại Điều 33 Thông tư 14/2022/TT-BTTTT quy định thông tin, tuyên truyền về Chương trình hỗ trợ sử dụng dịch vụ viễn thông như sau:
Thông tin, tuyên truyền về Chương trình
1. Thông tin, tuyên truyền về Chương trình nhằm cung cấp các thông tin thiết yếu về cơ chế, chính sách trong lĩnh vực viễn thông và về cung cấp dịch vụ viễn thông công ích để doanh nghiệp viễn thông, doanh nghiệp sản xuất thiết bị đầu cuối và xã hội tăng cường đồng thuận trong tổ chức thực hiện; đảm bảo công khai, minh bạch và phục vụ công tác giám sát thực hiện Chương trình của các cơ quan, tổ chức và người dân, nhất là đối với các đối tượng được thụ hưởng chính sách hỗ trợ cung cấp, sử dụng dịch vụ viễn thông công ích.
2. Nội dung thông tin, tuyên truyền:
a) Tuyên truyền về chính sách, cơ chế quản lý phát triển viễn thông và cung cấp dịch vụ viễn thông công ích của Nhà nước;
b) Tuyên truyền về nội dung Chương trình và tình hình thực hiện Chương trình tại các doanh nghiệp, địa phương;
c) Tuyên truyền về công tác quản lý cung cấp dịch vụ viễn thông công ích;
d) Tuyên truyền về đóng góp của lĩnh vực viễn thông và chính sách cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đối với phát triển kinh tế - xã hội, nhất là ở khu vực đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, hải đảo và đối với công tác giảm nghèo bền vững.
3. Hình thức thông tin, tuyên truyền:
a) Tuyên truyền trên sản phẩm báo chí;
b) Tuyên truyền thông qua các ấn phẩm, sản phẩm nội dung số cung cấp cho hộ gia đình;
c) Thông qua các hình thức quảng bá tại các điểm giao dịch của các doanh nghiệp viễn thông; sổ tay quản lý;
d) Thông qua hoạt động thông tin cơ sở.
4. Ngôn ngữ thực hiện: Tiếng Việt, Tiếng dân tộc thiểu số.
5. Phương thức thực hiện:
a) Đặt hàng đối với hoạt động thông tin, tuyên truyền đã có định mức kinh tế - kỹ thuật, đơn giá dịch vụ được cấp có thẩm quyền ban hành và thực hiện theo quy định tại Nghị định số 32/2019/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2019 của Chính phủ quy định giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu cung cấp dịch vụ công sử dụng ngân sách nhà nước từ nguồn kinh phí chi thường xuyên;
b) Đấu thầu cung cấp dịch vụ theo quy định của pháp luật về đấu thầu đối với các hoạt động chưa có định mức kinh tế - kỹ thuật, đơn giá do cơ quan có thẩm quyền ban hành.
Thông tin, tuyên truyền về Chương trình hỗ trợ sử dụng dịch vụ viễn thông được thực hiện theo quy định tại Điều 33 Thông tư 14/2022/TT-BTTTT.
Hướng dẫn các đối tượng sử dụng dịch vụ viễn thông công ích như thế nào?
Tại Điều 34 Thông tư 14/2022/TT-BTTTT quy định hướng dẫn các đối tượng sử dụng dịch vụ viễn thông công ích như sau:
Hướng dẫn các đối tượng sử dụng dịch vụ viễn thông công ích
1. Nội dung hướng dẫn:
a) Hướng dẫn các đối tượng được Chương trình hỗ trợ thiết bị đầu cuối, được hỗ trợ sử dụng dịch vụ viễn thông công ích khai thác thông tin trên mạng Internet đúng mục đích, hiệu quả;
b) Hướng dẫn hộ nghèo, hộ cận nghèo quản lý thuê bao và quản lý dung lượng dịch vụ viễn thông công ích được hỗ trợ;
c) Thông báo, hướng dẫn thuê bao thực hiện các thủ tục bổ sung theo quy định tại khoản 3 Điều 23 Thông tư này.
2. Hình thức thực hiện:
a) Xuất bản, phổ biến các tài liệu in, ấn phẩm in;
b) Các sản phẩm thông tin điện tử;
c) Tin nhắn viễn thông đến thuê bao đang sử dụng dịch vụ viễn thông phổ cập (do Doanh nghiệp tự đảm bảo chi phí).
3. Phương thức thực hiện: Giao nhiệm vụ, đặt hàng, đấu thầu lựa chọn tổ chức, doanh nghiệp thực hiện theo quy định của pháp luật.
Hướng dẫn các đối tượng sử dụng dịch vụ viễn thông công ích gồm các nội dung được quy định cụ thể tại Điều 34 Thông tư 14/2022/TT-BTTTT.
Trân trọng!
Vũ Thiên Ân