Quy định về trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính Bộ Quốc phòng?
1. Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính Bộ Quốc phòng như thế nào?
Căn cứ Điều 9 Quy chế hoạt động của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Bộ Quốc phòng ban hành kèm Quyết định 3689/QĐ-BQP năm 2022 quy định trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính như sau:
1. Cơ quan, đơn vị giải quyết thủ tục hành chính có trách nhiệm trả kết quả giải quyết cho tổ chức, cá nhân theo quy định tại văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành, đồng thời trả kết quả giải quyết bản điện tử cho tổ chức, cá nhân tại Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân; nếu tổ chức, cá nhân yêu cầu trả kết quả bằng bản giấy (theo Điều 12 của Quy chế này) thì kết quả được tổ chức cung ứng dịch vụ bưu chính công ích hoặc tổ chức, cá nhân được thuê hoặc ủy quyền thực hiện thủ tục hành chính chuyển tới địa chỉ mà tổ chức, cá nhân yêu cầu (phí dịch vụ do tổ chức, cá nhân chi trả). Trường hợp tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính theo phương thức ủy quyền, việc lưu kết quả điện tử thực hiện theo thỏa thuận ủy quyền.
2. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính bản điện tử có giá trị pháp lý như văn bản giấy.
3. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính bản điện tử phải bảo đảm:
a) Phản ánh đầy đủ các nội dung kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã được quy định;
b) Có chữ ký số của cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính;
c) Được đồng bộ vào Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo cấu trúc mã thống nhất:
Mã hồ sơ thủ tục hành chính-KQ(n);
Trong đó n là số thứ tự của kết quả giải quyết đối với hồ sơ thủ tục hành chính có nhiều kết quả.
2. Tra cứu tình trạng hồ sơ và đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính Bộ Quốc phòng như thế nào?
Theo Điều 10 Quy chế hoạt động của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Bộ Quốc phòng ban hành kèm Quyết định 3689/QĐ-BQP năm 2022 quy định tra cứu tình trạng hồ sơ và đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính như sau:
1. Tổ chức, cá nhân có thể sử dụng mã hồ sơ (hoặc mã QR) để tra cứu tình trạng xử lý hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính thông qua chức năng tra cứu trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Bộ Quốc phòng.
2. Đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính
a) Tổ chức, cá nhân trong quá trình giải quyết hoặc đã giải quyết xong thủ tục hành chính thực hiện truy cập vào Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính để thực hiện đánh giá chất lượng giải quyết;
b) Việc đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện tự động và tích hợp với Cổng Dịch vụ công quốc gia;
c) Kết quả đánh giá được công bố công khai định kỳ hằng quý, hằng năm trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Bộ Quốc phòng, Cổng Thông tin điện tử Bộ Quốc phòng, Cổng Dịch vụ công quốc gia.
3. Chuyển đổi hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử ra văn bản giấy Bộ Quốc phòng như thế nào?
Tại Điều 11 Quy chế hoạt động của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Bộ Quốc phòng ban hành kèm Quyết định 3689/QĐ-BQP năm 2022 quy định chuyển đổi hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử ra văn bản giấy như sau:
Tổ chức, cá nhân và cơ quan, đơn vị có thẩm quyền in hồ sơ kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử ra văn bản giấy khi có nhu cầu. Việc chuyển đổi hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử ra văn bản giấy thực hiện theo quy định tại Điều 18 Nghị định số 45/2020/NĐ-CP.
Trân trọng!
Phan Hồng Công Minh