Quy định về thông tin trong cơ sở dữ liệu về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài như thế nào?

Thông tin trong cơ sở dữ liệu về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài được quy định như thế nào? Nguyên tắc xây dựng, cập nhật, quản lý, khai thác, sử dụng cơ sở dữ liệu về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài như thế nào? Địa bàn và lĩnh vực hoạt động của tổ chức phi chính phủ nước ngoài được quy định như thế nào?Giấy đăng ký hoạt động tổ chức phi chính phủ nước ngoài có thời hạn như thế nào?Nhờ anh chị hướng dẫn theo quy định mới.

Thông tin trong cơ sở dữ liệu về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài được quy định như thế nào?

Tại khoản 3 Điều 6 Nghị định 58/2022/NĐ-CP thông tin trong cơ sở dữ liệu về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài được quy định như sau:

a) Thông tin trong cơ sở dữ liệu về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài bao gồm:
- Thông tin được xác lập khi tổ chức phi chính phủ nước ngoài đăng ký hoạt động tại Việt Nam;
- Bản sao hoặc bản điện tử được ký số hợp lệ của hồ sơ đề nghị cấp, gia hạn, sửa đổi, bổ sung, cấp lại Giấy đăng ký;
- Các báo cáo định kỳ và đột xuất;
- Các thông tin liên quan khác (nếu có);
b) Thông tin trong cơ sở dữ liệu về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài được xác lập từ các nguồn sau:
- Thông tin của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài cung cấp trong hồ sơ đề nghị cấp, gia hạn, sửa đổi, bổ sung, cấp lại Giấy đăng ký;
- Thông tin do tổ chức phi chính phủ nước ngoài cập nhật lên cơ sở dữ liệu;
- Thông tin do các cơ quan quản lý của Việt Nam cung cấp;
- Thông tin được số hoá, chuẩn hoá từ Giấy đăng ký;
- Thông tin được chia sẻ, chuyển đổi, chuẩn hóa từ các cơ sở dữ liệu được thiết lập trước đây.

Theo đó, thông tin trong cơ sở dữ liệu về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài bao gồm:

- Thông tin được xác lập khi tổ chức phi chính phủ nước ngoài đăng ký hoạt động tại Việt Nam;

- Bản sao hoặc bản điện tử được ký số hợp lệ của hồ sơ đề nghị cấp, gia hạn, sửa đổi, bổ sung, cấp lại Giấy đăng ký;

- Các báo cáo định kỳ và đột xuất;

- Các thông tin liên quan khác (nếu có);

Quy định về thông tin trong cơ sở dữ liệu về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài như thế nào?

Quy định về thông tin trong cơ sở dữ liệu về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài như thế nào? (Hình từ Internet)

Nguyên tắc xây dựng, cập nhật, quản lý, khai thác, sử dụng cơ sở dữ liệu về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài như thế nào?

Tại khoản 4 Điều 6 Nghị định 58/2022/NĐ-CP quy định nguyên tắc xây dựng, cập nhật, quản lý, khai thác, sử dụng cơ sở dữ liệu về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài như sau:

a) Thông tin trong cơ sở dữ liệu về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài được lưu trữ đầy đủ, chính xác; khai thác, sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả theo quy định của pháp luật Việt Nam;
b) Cơ sở dữ liệu về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài được bảo vệ nghiêm ngặt, an toàn theo quy định của pháp luật; tuân thủ các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về công nghệ thông tin; bảo đảm sự tương thích, an toàn, thông suốt trong toàn hệ thống các cơ sở dữ liệu.

Nguyên tắc xây dựng, cập nhật, quản lý, khai thác, sử dụng cơ sở dữ liệu về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài được quy định như sau:

Thông tin trong cơ sở dữ liệu về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài được lưu trữ đầy đủ, chính xác; khai thác, sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả theo quy định của pháp luật Việt Nam;

Địa bàn và lĩnh vực hoạt động của tổ chức phi chính phủ nước ngoài được quy định như thế nào?

Tại Điều 8 Nghị định 58/2022/NĐ-CP địa bàn và lĩnh vực hoạt động của tổ chức phi chính phủ nước ngoài được quy định như sau:

1. Tổ chức phi chính phủ nước ngoài được phép hoạt động tại địa bàn và theo lĩnh vực quy định trong Giấy đăng ký.
2. Tổ chức phi chính phủ nước ngoài được đặt 01 Văn phòng đại diện tại một trong ba địa điểm là thành phố Hà Nội, thành phố Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.
3. Văn phòng đại diện của tổ chức phi chính phủ nước ngoài không đặt tại trụ sở các cơ quan của Đảng, Nhà nước và tổ chức chính trị - xã hội của Việt Nam.

Tổ chức phi chính phủ nước ngoài được phép hoạt động tại địa bàn và theo lĩnh vực quy định trong Giấy đăng ký. Tổ chức phi chính phủ nước ngoài được đặt 01 Văn phòng đại diện tại một trong ba địa điểm là thành phố Hà Nội, thành phố Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.

Giấy đăng ký hoạt động tổ chức phi chính phủ nước ngoài có thời hạn như thế nào?

Tại Điều 9 Nghị định 58/2022/NĐ-CP giấy đăng ký hoạt động tổ chức phi chính phủ nước ngoài có thời hạn như sau:

1. Giấy đăng ký hoạt động có thời hạn không quá 03 năm kể từ ngày cấp. Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện có thời hạn không quá 05 năm kể từ ngày cấp. Thời hạn của Giấy đăng ký không vượt quá thời hạn đăng ký hoạt động của tổ chức phi chính phủ nước ngoài theo pháp luật của nơi thành lập.
2. Giấy đăng ký được gia hạn với thời hạn tương ứng với từng loại và không vượt quá thời hạn đăng ký hoạt động của tổ chức phi chính phủ nước ngoài theo pháp luật của nơi thành lập.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tổ chức phi chính phủ

Vũ Thiên Ân

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào