Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm gì trong Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo?
1. Trách nhiệm của Trung tâm dịch vụ việc làm trong Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo?
Tại Điều 15 Thông tư 11/2022/TT-BLĐTBXH về trách nhiệm của Trung tâm dịch vụ việc làm trong Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo, theo đó:
1. Thực hiện số hóa nghiệp vụ về dịch vụ việc làm, thông tin thị trường lao động đáp ứng nhu cầu thu thập, cập nhật, khai thác, quản lý và kết nối, báo cáo chia sẻ cơ sở dữ liệu việc tìm người - người tìm việc.
2. Tổ chức thu thập, cập nhật và báo cáo dữ liệu thuộc phạm vi quản lý đảm bảo đầy đủ, chính xác, đúng thời hạn.
2. Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trong Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo như thế nào?
Theo Điều 16 Thông tư 11/2022/TT-BLĐTBXH quy định trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trong Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo như sau:
1. Chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội:
a) Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan hướng dẫn triển khai thực hiện các nội dung hỗ trợ việc làm bền vững trên địa bàn.
b) Kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết, đánh giá, báo cáo định kỳ 06 tháng (trước ngày 15 tháng 6), hằng năm (trước ngày 15 tháng 12) kết quả thực hiện về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
2. Chỉ đạo các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các cấp
a) Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các nội dung hỗ trợ việc làm bền vững trên địa bàn.
b) Ủy ban nhân dân cấp xã tổ chức thu thập, cập nhật thông tin về người lao động theo quy định tại Thông tư này.
c) Báo cáo tình hình quản lý, khai thác sử dụng dữ liệu về lao động gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội khi có yêu cầu của cơ quan quản lý.
Trân trọng!
Nguyễn Minh Tài